WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 27, 2008

พันธมารอันตราย!

ฮอตสกู๊ปได้รับรายงานข่าวลึกถึงอันตรายที่อยู่ในม็อบพันธมาร ที่ว่ากันว่าเกิดความขัดแย้งแตกแยกภายในของเหล่าการ์ด ที่ทำตัวระรานประชาชน ไม่เว้นแม้กระทั่งนักข่าวที่เข้าไปทำข่าวในที่ชุมนุม
จากข้อมูลของ “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” รองโฆษกรัฐบาล แถลงที่ห้องแถลงข่าวตึกนารีสโมสร เมื่อบ่าย 22 สิงหาคม 2551 ว่า “มีความแตกแยกขัดแย้งอย่างรุนแรงภายในกลุ่มคนที่เป็นการ์ดรักษาความปลอดภัย ในกลุ่มพันธมิตรฯ ระหว่างกลุ่มนักรบศรีวิชัย กับ รปภ.อาสา ซึ่งอยู่ในความดูแลของชายแก่ห้าขัน ทั้ง 2 กลุ่มนั้น ไม่สามารถระงับเหตุได้จนมีการชักอาวุธปืนเพื่อกดดันกัน ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่มีกลุ่มนักรบศรีวิชัยอยู่แล้ว เนื่องจากมีความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ มีเพียงการแต่งตัวให้คล้ายคลึงเท่านั้น ขณะนี้ในม็อบมีเพียงนักรบชากังราว นักรบพระเจ้าตาก กลุ่มนักรบกรมหลวงชุมพร ผมจึงเรียนมาเพื่อให้ประชาชนรับทราบ และที่ออกมาพูดไม่อยากให้กลุ่มพันธมิตรฯ สร้างอาณาจักรส่วนตัว สะท้อนถึงการจัดการของพันธมิตรฯ ที่มีสถานการณ์ล่อแหลม ไม่มีใครควบคุมได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนผู้เข้าร่วมชุมนุม และสื่อมวลชนด้วย รัฐบาลได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลอย่างใกล้ชิด และเรียกร้องให้แกนนำพันธมิตรฯ รับผิดชอบตรงนี้ด้วย ซึ่งแนวคิดการจัดการของรัฐบาลยังคงใช้แนวทางสันติวิธี แต่หากพบว่ากลุ่มพันธมิตรฯ มีการซ่องสุมอาวุธปืนที่ไม่ถูกกฎหมายอีก จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลจัดการอย่างเด็ดขาดกับบุคคลนั้นๆ”
นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลที่หลายคน รู้กันเป็นอย่างดีว่า “นักรบศรีวิชัย” ที่ถูกอุปโลกน์ขึ้นเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยให้กับที่ชุมนุมของเหล่าพันธมาร มาตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2551 จนบัดนี้ ทั้งที่เวทีสะพานมัฆวานฯ และสะพานชมัยมรุเชฐ จนกลับมาสะพานมัฆวานฯ อีกครั้งในเวลานี้ คนพวกนี้มีความเป็นอันธพาลมากแค่ไหน อย่างไร
เช่น มีข่าวว่า นักข่าวหญิงทุกสำนัก ทั้งสำนักที่เกลียด “ทักษิณ ชินวัตร” และสำนักที่เป็นกลาง ที่ถูกสั่งให้เข้าไปทำข่าวการชุมนุมที่เวที จะถูกนักรบศรีวิชัย ตรวจบัตร ค้นกระเป๋า อย่างไม่ให้เกียรติกันเลย และบางคนของหาย
และนักข่าวชาย คนหนึ่งเข้าเวรเฝ้าม็อบตอนตี 3 โดนนักรบศรีวิชัย 2 คนเข้ามานั่งประกบซ้ายขวา และถามแบบคุกคาม บ้านอยู่ไหน กลับรถเมล์สายอะไร ขึ้นป้ายไหน ทั้งที่รู้ว่าเป็นนักข่าวแต่ก็ถูกคุกคาม
สรุปได้ว่าในม็อบมีการ์ดที่ประกอบด้วยคน 2 พวก คือ
1.นักรบศรีวิชัย ที่ว่ากันว่าเป็นวัยรุ่นปักษ์ใต้ที่มั่วสุมกันอยู่ย่านหน้ารามคำแหง เข้ามาได้เพราะ ส.ส.ใต้ที่สนิทกับพันธมิตรฯ ส่งเข้ามา
2.รปภ.อาสา ประกาศรับสมัครเอาจากผู้ชุมนุม
ว่ากันว่า คนทั้งสองพวกมีค่าแรงตอบแทนเล็กน้อย
อาจจะเป็นเพราะความที่ม็อบพันธมิตรฯ แสดงความใหญ่โต ปิดถนนตรงไหนก็ได้ เมื่อไรก็ได้ ดาวกระจายไปปิดถนนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนกรุงเทพ ตรงไหนก็ได้ และบนเวทีก็ด่าทอเจ้าหน้าที่รัฐทุกคน จึงทำให้เกิดอาการกร่าง ตามข่าวที่เคยปรากฏให้เห็นว่า การ์ด บางคนไปไถเงินเจ้าหน้าที่วัดมกุฏ 20 บาท บุหรี่ 1 มวน ไม่ได้ก็ชก จนขึ้นโรงพักมาแล้ว
หรือแม้แต่ที่ จ.ศรีสะเกษ ตำรวจเข้าค้นการ์ดพันธมิตรฯ ขณะเปิดเวทีที่หน้าสถานีรถไฟ พบการ์ดเสพยาบ้า มียาบ้าในครอบครอง จับไปโรงพักดำเนินคดี
การชกต่อยกันเองระหว่างนักรบศรีวิชัยกับ รปภ.อาสา นั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ล่าสุดที่เป็นเรื่องเป็นราวเกิดขึ้นเมื่อตอนค่ำวันที่ 10 สิงหาคม 2551 มีรายงานข่าวแจ้งว่า การ์ดนักรบศรีวิชัยที่รับผิดชอบหน้าและหลังเวที ได้เกิดการปะทะคารมกับ รปภ.อาสา ทางด้านหลังเวที ถึงขนาดมีการชักอาวุธปืนข่มขู่กัน
มีแกนนำ คนหนึ่งรู้เรื่องเข้าไปห้ามปราม และนัดจะประชุมเคลียร์ แต่นักรบศรีวิชัยไม่ฟังชักปืนออกมาขู่ จึงมีการลั่นคำเลิกจ้าง และห้ามไม่ให้นักรบศรีวิชัยเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมอีก โดยจะจ่ายเงินค่าจ้างที่ค้างอยู่ให้หมดในภายหลัง แต่นักรบศรีวิชัยไม่รับเคลียร์ และถอนกำลังจากการคุ้มกันม็อบพันธมิตรฯ ออกไปทั้งหมด
แต่มีการปกปิดเรื่องนี้ไว้ ไม่มีการประกาศให้ผู้ชุมนุมรับรู้
จากนั้นได้มีการจ้างกำลังคนใหม่เข้ามาเป็นการ์ด ส่วนหนึ่งเอามาจาก จ.ชุมพร เรียกว่า “นักรบกรมหลวงชุมพร” อีกส่วนหนึ่งมาจากกำแพงเพชร เรียกว่า “นักรบชากังราว” อีกส่วนหนึ่งรวมมาจากทั่วไป เรียกว่า “นักรบพระเจ้าตาก”
และสั่งให้ทุกกลุ่มแต่งกายให้คล้ายๆ นักรบศรีวิชัย เพื่อให้สาวกพันธมิตรฯ ที่มาชุมนุมเข้าใจว่า นักรบศรีวิชัยยังอยู่
แถมยัง มีหน่วยการ์ดของพันธมิตรฯ แย่งยื้อกล่องเงินรับบริจาคและเมื่อช่างภาพเข้าไปถ่ายรูป การ์ดคนนั้นได้เอามือไปปิดเลนส์กล้องของนักข่าวเพื่อไม่ให้ได้ภาพอีกด้วย
จริงหรือไม่อย่างไร คงต้องเป็นหน้าที่ของบรรดาหัวหน้าแก๊ง 5+1 ต้องตอบคำถามนี้ แต่พฤติกรรม ที่กร่างและคุกคามคนอื่นไปทั่วแบบนี้ของบรรดา “หน่วยที่ต้องทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน” นั้น เป็นคำถามตัวโตว่า คนเหล่านี้จะรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนที่มาชุมนุมได้จริงหรือ
แล้วการเคลื่อนไหวที่มักอ้างว่า เป็นไปโดยสงบเพราะยึดหลักสันติวิธีนั้น เป็นเพียงการสร้างภาพ ตบตาประชาชนใช่หรือไม่
น่าเห็นใจบรรดาเหล่าสาวกของพันธมารเสียจริงๆ ที่นอกจากจะถูกหลอกและปั่นหัวด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จให้เชื่อตาม ยังอาจจะถูกลูกหลงของบรรดาเหล่าการ์ดที่มีพฤติกรรมไม่ต่างจากอันธพาล อย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไปอีกด้วย
ที่สำคัญ เมื่อมีสถานการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น คนที่ไปร่วมชุมนุม แบบพวกอาม่า อาเจ้นี่แหละที่จะเจ็บตัว เพราะบรรดาเหล่าหัวหน้าแก๊งมักจะหลบหนีไปก่อนเสมอๆ ด้วยข้ออ้างที่ว่าต้องเซฟแกนนำไว้ ใช่ไม่ใช่ ...ใช่ไหมพี่น้อง ....