WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 29, 2008

นายกฯ เผยตร.เคลียร์พื้นที่ตามคำสั่งศาล ยันไม่ใช้ความรุนแรง

นายกฯ สมัคร เผยตำรวจเคลียร์พื้นที่เป็นไปตามคำสั่งศาล ขณะที่ “สมชาย” รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันนโยบายรัฐชัดเจนไม่ใช้ความรุนแรงจัดการพันธมิตรฯ

นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจเยี่ยมกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งตำรวจได้เข้าเคลียร์พื้นที่บางส่วนว่า ตำรวจยังรับผิดชอบตามที่ได้สั่งการไว้ ส่วนที่มีการเคลียร์พื้นที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ก็เป็นไปตามคำสั่งศาล และสุดท้ายจะขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยขณะนี้เหลือเพียงผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณสนามหญ้า ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า จะมีการจับกุมแกนนำหรือไม่ รวมถึงเรื่องการพบอาวุธสงครามของตำรวจในทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งอยู่ใกล้กับดีเอสไอ

ด้าน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่ารัฐบาลมีนโยบายชัดเจนที่จะไม่ใช้ความรุนแรงกับทางกลุ่มผู้ชุมนุมและเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ก็คงจะใช้วิธีการที่ละมุนละม่อมในการเข้าจัดการ ส่วนการที่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าการตั้งข้อหากบฏกับแกนนำพันธมิตรฯ เป็นการตั้งข้อหาที่หนักเกินกว่าเหตุหรือไม่นั้น รองนายกรัฐมนตรี ได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ส่วนกรณีการที่สหภาพแรงงานการรถไฟแห่งประเทศไทยหยุดเดินรถไฟในหลายเส้นทาง นายสมชาย กล่าวว่า เรื่องนี้ได้ส่งผลกระทบทำให้ประชาชนที่ต้องการเดินทางในเส้นทางต่างๆ ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งอยากให้มีการคำนึงถึงประชาชนมากกว่านี้