WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 29, 2008

สถานการณ์เครียด ! ตำรวจบุกประชิดฝ่าแนวรั้วพันธมิตรฯ

สถานการณ์เริ่มตรึงเครียด ! ตำรวจบุกประชิดฝ่าแนวรั้วพันธมิตรฯ ขณะที่ กลุ่มพันธมิตรฯได้มีการนำลังน้ำโพลาริสที่มีผู้บริจาคมากองกั้นเป็นกำแพงป้องกันสลายการชุมนุม ด้านกลุ่มต่อต้านพันธมิตรฯ เริ่มเคลื่อนไหวตามจังหวัดต่างๆ แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯที่บริเวณทำเนียบรัฐบาลเริ่มตึงเครียดมากขึ้นโดยแกนนำได้ขึ้นเวทีปราศรัยควบคุมสถานการณ์ให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบและรวมตัวกันบริเวณหน้าเวทีปราศรัยพร้อมกับจัดกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปตึงกำลังบริเวณจุดต่าง ๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่บังคับคดีจะนำหมายคำสั่งให้ออกจากทำเนียบรัฐบาลมาติด โดยเฉพาะบริเวณประตูทางเข้า-ออกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำกำลังมาตรึงเพิ่มขึ้นแต่ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ รวมถึงการยิงแก๊สน้ำตาใส่กลุ่มพันธมิตรตามที่เป็นข่าว

ทั้งนี้ นายประพันธ์ คูณมี ได้ขึ้นเวทีกล่าวปลุกระดมผู้ชุมนุมไม่ให้ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือข่าวลือต่าง ๆ และขอให้ฟังคำสั่งจากแกนนำเท่านั้นพร้อมปฏิเสธว่าแกนนำทั้งหมดจะไม่เซ็นรับหมายคำสั่งดังกล่าวเนื่องจากเป็นการส่งหมายโดยมิชอบ

ขณะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำได้จัดระเบียบผู้ชุมนุมบริเวณพื้นที่ต่าง ๆ ให้มารวมตัวกันบริเวณหน้าเวทีด้วยตนเอง

ด้านความเคลื่อนไหวของกลุ่มต้านพันธมิตรฯ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณศูนย์การเรียนรู้ตามอัธยาศัย จ.อุบลราชธานี กลุ่มชักธงรบประมาณ 200 คน ส่วนใหญ่โพกศีรษะด้วยผ้าสีแดง โดยมีนายธึรภัทร วัชรพล นักจัดรายการวิทยุชุมชนเป็นแกนนำ ได้รวมตัวกันเพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านกลุ่มพันธมิตรฯ จากนั้นเดินทางไปยังสถานีวิทยุชุมชนแห่งหนึ่งที่รับสัญญาณจากเอเอสทีวีมาออกอากาศ โดยนำหรีดและโลงศพแกนนำพันธมิตรฯ วางไว้หน้าสถานี จุดไฟเผาแล้วจึงแยกย้ายกันกลับ

ขณะที่ จ.เชียงราย น.ส.จีระนันท์ จันทะวงศ์ แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ซึ่งสนับสนุนรัฐบาลเปิดแถลงข่าวจะเคลื่อนไหวตอบโต้กลุ่มพันธมิตรฯ โดยจะยื่นหนังสือเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับแกนนำพันธมิตรทั้ง 9 คนผ่านทาง ผวจ.เชียงรายในวันที่ 29 ส.ค.นี้จากนั้นจะรวมตัวที่อนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราชแจกเพื่อสติกเกอร์ต้านพันธมิตรฯ