WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 27, 2008

แถลงการณ์ประชาทรรศน์

นั่งดูปฏิทินเหลือเวลาอีก 35 วัน หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ก็จะมีอายุครบหนึ่งขวบ ในวันที่ 1 ตุลาคม นี้
“ให้นำเสนอแต่ความจริง แล้วจะเจริญรุ่งเรือง”
คำสอนของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ที่ย้ำกับทีมงานหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ในวันที่เข้าไปกราบนมัสการเพื่อขอพรเป็นสิริมงคล ในวันที่ 30 กันยายน 2550 ก่อนจะกลับมาร่วมมือร่วม ใจกันผลิตหนังสือพิมพ์รายวันน้องใหม่ของวงการหนังสือพิมพ์รายวัน ซึ่งวางจำหน่ายวันแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2550
ตั้งแต่ฉบับปฐมฤกษ์จนถึงฉบับนี้ กองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ได้ยึดมั่นในคำสอนของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มาโดยตลอด
ด้วยเหตุนี้แหละที่ทำให้หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ซึ่งนำเสนอแต่ความจริง จึงได้เจริญรุ่งเรือง ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากท่านผู้มีอุปการคุณ
สามารถลบคำสบประมาทของบรรดาคนในวงการและนอกวงการว่า หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ เป็นหนังสือพิมพ์เฉพาะกิจ ออกมาเพื่อรองรับการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 เท่านั้น
“ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน” สุภาษิตโบราณว่าไว้ ก็ได้พิสูจน์หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ แล้วว่า ไม่ได้เป็นหนังสือพิมพ์เฉพาะกิจตามคำสบประมาท
มิหนำซ้ำหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ กลับเติบโตไวกว่าที่คาดกันไว้ เพราะได้รับการต้อนรับจากผู้มีอุปการคุณที่ชอบการนำเสนอข่าวที่เป็นจริงไม่บิดเบือน
ด้วยความที่ได้รับการต้อนรับจากท่านผู้มีอุปการคุณอย่างอบอุ่นเกินความคาดหมาย ลบคำสบประมาทของผู้หวังดีประสงค์ร้ายนี่เอง ทำให้ทีมงานต้องปรับตัวตลอดเวลา
ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดจากการปรับตัวตลอดเวลาของทีมงาน นั่นคือ การปรับหน้าตาให้ดูสดสวย เพิ่มเนื้อหาสาระตามความต้องการของผู้มีอุปการคุณ เนื้อหาส่วนใหญ่ที่ปรับปรุงนั้น เป็นไปตามความต้องการของท่านผู้อ่าน ซึ่งจะหาอ่านจากหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์เท่านั้น ตามสโลแกน “สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย อย่างแท้จริง”
คำว่า “เพื่อประชาธิปไตย” นั้นใครก็สามารถพูดได้ แต่สำหรับหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ได้พิสูจน์ให้เห็นชัดมาตลอด นั่นคือ เรามีเจตนารมณ์แน่วแน่ ในการสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ฉบับหน้าแหลมฟันดำ นอกจากจะเป็นรัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นมาจากปากกระบอกปืนของเผด็จการ หรือ เป็นกากเดนของเผด็จการแล้ว เนื้อหาของรัฐธรรมนูญ 2550 ยังมีการหมกเม็ด เพื่อสร้างปัญหาให้กับประเทศชาติตั้งแต่วันแรกที่เริ่มใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ และมีแนวโน้มว่าจะสร้างปัญหาให้มากขึ้น
หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ จึงสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง กวาดล้างกากเดนของเผด็จการให้หมดไป
ดังนั้นคำว่า “ให้นำเสนอความจริง แล้วเจริญรุ่งเรือง” ตามคำสอนของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เราได้ยึดมั่นมาตลอด
คำว่า “สื่อทางเลือกของประชาชน เพื่อประชาธิปไตย” สโลแกนที่เรานำเสนอนั้น เราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราทำได้จริง
ท่านผู้มีอุปการคุณที่เคารพครับ ตลอดระยะเวลาเกือบครบขวบปีของหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ผมได้รับเสียงเรียกร้องให้เพิ่มยอดจำหน่าย เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบความจริงที่หาอ่านจากหนังสือพิมพ์ฉบับอื่นไม่ได้ จะได้ไม่ต้องมาหลงงมงายกับการปลุกระดมของกลุ่มพันธมิตรพันธมาร
ซึ่งใจของเรานั้นอยากจะทำตามเสียงเรียกร้อง เพิ่มยอดจำหน่ายให้มากขึ้น แต่ติดปัญหาตรงที่ราคากระดาษได้ปรับตัวสูงขึ้นตามราคาน้ำมัน จากกิโลกรัมละ 21 บาท เมื่อปีที่แล้ว วันนี้เพิ่มสูงขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 32.50 บาท
บอกกันตรงๆ ว่าเมื่อครั้งที่กระดาษราคากิโลกรัมละ 21 บาท ขณะที่หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์จำหน่ายฉบับละ 7 บาท ซึ่งถือว่าเป็นหนังสือพิมพ์รายวันที่ราคาถูกที่สุดในประเทศไทย
ถ้ายอดพิมพ์น้อย ก็พอเสมอตัว แต่ถ้าพิมพ์เยอะอย่างปัจจุบันนี้ เราต้องพบกับภาวะขาดทุน จึงไม่สามารถเพิ่มยอดจำหน่ายตามความต้องการของท่านผู้มีอุปการคุณได้
ดังนั้นเพื่อสนองความต้องการของท่าน เราจึงตัดสินใจขอความกรุณาจากท่านผู้มีอุปการคุณขอเงินค่ากระดาษฉบับละ 3 บาท เพื่อเพิ่มยอดจำหน่ายให้มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ความจริงที่ถูกปิดหูปิดตามานาน
ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน นี้ หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ จะจำหน่ายราคา 10 บาท ผมหวังว่าคงได้รับความกรุณาจากท่านผู้มีอุปการคุณเหมือนเดิม
โปรดฟังอีกครั้ง