WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, August 30, 2008

นายกฯสมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศร่ำไห้ม็อบฯทุบธุรกิจพัง


นายกฯ สมาคมท่องเที่ยวภายในประเทศร่ำไห้ม็อบพันธมิตรฯ ทุบธุรกิจพังในพริบตา เผยธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศแย่กว่า 3 ปี ส่วนเหตุการณ์ชุมนุมที่เกิดขึ้นทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกไปแล้วกว่า 70%

รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการท่องเที่ยว ที่มีนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นประธาน เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีการสรุปภาพรวมปัญหาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะผลกระทบจากการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งภาคเอกชนด้านธุรกิจท่องเที่ยวทุกแห่งได้รายงานสถานการณ์ตรงกัน ว่ามีผลกระทบทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของคนไทยลดลงมาก

น.ส.มัยรัตน์ พีระญาณ์โกเศส นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ หรือ สทน. ได้แสดงความอัดอั้นตันใจอย่างหนักถึงขนาดร้องไห้ออกมากลางที่ประชุม โดยระบุว่าธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศแย่มานานกว่า 3 ปีและเหตุการณ์ชุมนุมที่เกิดขึ้นได้ทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกไปแล้วกว่า 70% ล่าสุดขณะนี้นักท่องเที่ยวลดไปกว่า 90% และหากเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยและรุนแรงขึ้นอาจลดลงถึง 100% ได้ ทำให้ที่ประชุมถึงกับเกิดอาการอึ้งไปตาม ๆ กัน

นายอภิชาติ สังฆอารีย์ นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว หรือแอตต้า กล่าวว่า ผลกระทบจากการชุมนุมของพันธมิตรฯในขณะนี้ได้ส่งผลให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักในโรงแรมและเกสต์เฮาส์ภายในบริเวณรอบ ๆ เกาะรัตนโกสินทร์ลดลงไปมากกว่า 50% แล้ว แม้ว่าจะเป็นเหตุการณ์ระยะสั้นก็ตาม แต่จากการหารือกับบริษัททัวร์ในต่างประเทศนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ยังรอดูสถานการณ์ก่อน หากรุนแรงมากขึ้นถึงกับเลือดตกยางออกกันแล้ว บรรดานักท่องเที่ยวจากต่างประเทศจะยกเลิกการมาท่องเที่ยวในไทยในช่วงไฮซีซันนี้แน่นอน อย่างไรก็ตามแต่สิ่งที่ภาคเอกชนเป็นห่วงมากกว่า คือผลกระทบต่อเศรษฐกิจในระยะยาว คือภาวะเศรษฐกิจโลกและราคาน้ำมัน

ทั้งนี้หากเหตุการณ์ยืดเยื้อจนถึงวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งเป็นช่วงเข้าไฮซีซัน จะทำให้รายได้จากนักท่องเที่ยวหายไปถึง 1 แสนล้านบาท เนื่องจากนักท่องเที่ยวจะยกเลิกทัวร์มาไทย เพราะไม่มั่นใจในเหตุการณ์

ด้าน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุมครั้งนี้ทุกคนต่างแสดงความห่วงใยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในไทย ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวฯ มีหน้าที่ต้องพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสให้ได้มากที่สุดเพื่อไม่ให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของไทยได้รับผลกระทบมากยิ่งขึ้นไปอีก ทั้งนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินโครงการต่าง ๆ ที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวมากขึ้น