WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 27, 2008

เพื่อน “สุริยะใส” ที่นำทีมบุก NBT มีหวังนอนคุกยาว ตร.ค้านประกันตัว

จับโกหกคำโต “สุริยะใส” อ้างกลุ่มโจรปล้น NBT ไม่เกี่ยวข้องพันธมิตรฯ กลับส่งทนาย “นิติธร ล้ำเหลือ” ขอยื่นประกันตัว 2 เพื่อนสนิท “นิติรัตน์-นัสเซอร์” แต่ต้องผิดหวังตำรวจค้านการประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในวันนี้ได้มีญาติพี่น้องและเพื่อนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกตำรวจฝากขัง ทยอยมาเยี่ยมจำนวนหนึ่ง หลังจากที่ต้องนอนในคุกมาแล้ว 1 คืน โดยนายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า ขอให้ญาติพี่น้องผู้ที่ถูกฝากขังไม่ต้องวิตก ทางกลุ่มพันธมิตรฯ จะดำเนินการช่วยเหลือถึงที่สุด

ขณะที่ในตอนเช้าวันนี้ นายสุริยะใส ได้ให้สัมภาษณ์รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” อ้างว่ากลุ่มคนที่ถูกจับกุม บางคนก็ยอมรับว่ารู้จัก แต่หลายคนก็ไม่รู้จัก จะต้องมีการตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นก่อน และเรื่องดังกล่าวนั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มพันธมิตรฯ แน่นอน

อย่างไรก็ตามได้มีเหตุการณ์ที่ค้านกับคำพูดของนายสุริยะใส เมื่อ นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความพันธมิตรฯ ได้เดินทางไปขอประกันตัว 2 คน ในจำนวน 85 คนที่ถูกจับกุมที่ NBT คือนายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ และนายนัสเซอร์ ยีหมะ
โดยพบว่าทั้งคู่มีความใกล้ชิดกับนายสุริยะใส ทั้งในฐานะอดีต สนนท. ด้วยกัน และการเคลื่อนไหวทางการเมืองตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็นคนที่ไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นแหล่งแบบเดียวกัน ที่สำคัญทั้ง 3 คน ได้มีบทบาทร่วมกันในกลุ่มพันธมิตรฯ

สำหรับนายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ ปัจจุบันทำหน้าที่รองผู้ประสานงานพันธมิตรฯ ซึ่งก็คือการเป็นผู้ช่วยนายสุริยะใส และยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการวางรูปแบบม็อบ และการเคลื่อนไหวในแต่ละครั้ง

นายนิติรัตน์ สังกัดกลุ่มเพือนประชาชน ที่ทำงานร่วมกับ ครป. ของนายสุริยะใส มาตลอด โดยในปี 2536 นายนิติรัตน์ เป็นรักษาการเลขาฯ สนนท. เป็นรุ่นพี่ของนายสุริยะใส และเข้ามามีส่วนร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ ตั้งแต่เริ่มต้น

ปัจจุบันมีครอบครัวแล้วโดยสมรสกับนักข่าวการเมือง เครือเนชั่น และมีลูกแล้ว 1 คน ส่วนอีกคนคือนายนัสเซอร์ ยีหมะ เคยเป็นรองเลขาฯ สนนท.ปี 2539 เป็นเอ็นจีโอ ที่ทำงานด้านสลัม และเป็นกลุ่มก๊วนเดียวกับนายสุริยะใส และนายนิติรัตน์ หน้าที่ชัดๆ ในกลุ่มพันธมิตรก็คือการเป็นหัวหน้าการ์ด และยังมีพี่ชายทำงานหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ