WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 27, 2008

กบฏพันธมิตรฯ


เมื่อเช้าวานนี้ คนส่วนใหญ่ออกทำภารกิจหน้าที่การงานกันตามปกติ พ่อแม่จูงลูกไปโรงเรียน พี่น้องมอเตอร์ไซค์ คนขับรถแท็กซี่ ยังทำงานรับ-ส่งผู้โดยสารเหมือนที่เคยทำมา พ่อค้า-แม่ค้ายังค้าขายสินค้าอาหารการกินกันเป็นปกติ ที่ผิดปกติคือ มีความยากลำบากเกิดขึ้นในการเดินทางสัญจรไปมา ของผู้ที่ต้องใช้รถใช้ถนน เพราะถูก “กลุ่มกบฏ” ยึดเป็นที่ชุมนุมปราศรัยโจมตีเพื่อโค่นล้มรัฐบาล กระจายไปกดดันตามสถานที่ต่างๆ
เพราะกลุ่มกบฏได้ลงมือปฏิบัติการแล้ว เป็นการปฏิเสธอำนาจรัฐโดยสิ้นเชิง
โดยเมื่อเช้ามืดวานนี้ มีกลุ่มชายฉกรรจ์ “นักรบศรีวิชัย” ซึ่งเป็นกองกำลังของการชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯ พร้อมอาวุธ ได้บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์ NBT มีการทำลายทรัพย์สินข้าวของของทางราชการ ตัดสัญญาณถ่ายทอดเพื่อจะดูดสัญญาณจาก ASTV มาออกอากาศแทน
พวกกบฏที่บุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ทางตำรวจจับกุมได้ 80 คน มีทั้งอาวุธปืน มีด ใบกระท่อม ก่อนที่กลุ่มพันธมิตรฯ จะเสริมทัพหนุนเข้าไปอีกรอบ โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ใช้ความรุนแรงแต่ประการใด ได้ใช้ความพยายามอดทนอดกลั้นอย่างที่สุด เพราะไม่ต้องการให้เกิดการกระทบกระทั่งกัน
การยึดสื่อของรัฐ เป็นวิธีการของการยึดอำนาจ ใช้ในการทำการปฏิวัติรัฐประหาร
โชคดีเมื่อช่างภาพได้บันทึกภาพในช่วงเวลาที่กลุ่มกบฏเข้ายึดสถานีโทรทัศน์ไว้ได้ และมีการออกอากาศให้ประชาชนได้รับทราบว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น
แต่ทางแกนนำพันธมิตรฯ ได้ประกาศให้ปล่อยตัวกบฏที่ถูกจับกุมเหล่านี้ มิฉะนั้นจะไปปิดล้อมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
นี่เป็นการวางแผนเพื่อจะได้ใช้กำลังไปปิดล้อมกดดัน สตช.
สิ่งที่เขาได้คือ 1.จะใช้ NBT ดูดสัญญาณ ASTV มาออกอากาศอีกช่องหนึ่ง และใช้กบฏที่ถูกจับกุมเป็นข้ออ้างในการต่อรองไปกดดัน “ตำรวจ” ให้ปล่อยตัว
สิ่งที่ปรากฏต้องบอกว่า มันมากกว่าการคุกคามแล้วครับ เพราะกลุ่มพันธมิตรฯ ได้ใช้กฎหมู่ย่ำยีกฎหมายอย่างชัดเจน
นี่เป็นการคุกคามสื่ออย่างแจ้งชัด ก็ต้องติดตามดูว่า บรรดาสมาคมสื่อต่างๆ จะออกแถลงการณ์ว่าอย่างไร
เพราะเราได้เห็นการปฏิบัติของสื่อมวลชนอย่างชัดเจน ฝ่ายหนึ่งพยายามทำหน้าที่ด้วยความสำนึกในวิชาชีพ เพื่อนำความจริงมาให้ประชาชนได้รับทราบด้วยความยากลำบากอย่างยิ่ง กับอีกฝ่ายพยายามบิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดขึ้น
ต้องขอขอบคุณทุกเสียงทุกสาย ที่แสดงความเป็นห่วง และให้กำลังใจทีมงานหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ ที่ยืนหยัดนำเสนอความจริงอย่างตรงไปตรงมาให้สังคมได้รับทราบต่อไป...ขอบคุณจริงๆ ครับ
การก่อการกบฏครั้งนี้ ข่าวถูกเผยแพร่ไปทั่วโลก เมื่อสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุกลุ่มผู้ประท้วงติดอาวุธ 80 ราย ได้บุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ซึ่งเป็นของรัฐบาล และได้ระงับการแพร่ภาพออกอากาศของสถานีโทรทัศน์แห่งนี้ ขณะที่ตำรวจได้จับกุมสมาชิกกลุ่ม 80 รายที่ก่อเหตุบุกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเอ็นบีทีอ้างคำกล่าวของสมาชิกกลุ่มประท้วงบางรายที่ตะโกนว่า "ออกไป ออกไป" ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ของเอ็นบีทีจำนวนหนึ่งถูกล้อมกรอบอยู่ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึง และได้พูดคุยกับกลุ่มพันธมิตรฯ
สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ได้กล่าวกับกลุ่มผู้ชุมนุมใหญ่ที่บริเวณหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ ได้บุกเข้ายึดสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีได้สำเร็จแล้ว
ขณะเดียวกัน เอเอฟพีรายงานอ้างคำพูดของ พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่สามารถอ้างสิทธิที่จะชุมนุมภายใต้รัฐธรรมนูญได้ เพราะผู้ประท้วงของกลุ่มมีการติดอาวุธและบุกรุกสำนักงานของรัฐบาล
ในขณะที่พันธมิตรฯ เหิมเกริม กระทำการละเมิดสิทธิของคนอื่นอย่างย่ามใจอยู่นั้น สถาบันการศึกษาที่อยู่ใกล้กับสถานีโทรทัศน์ของรัฐ ต้องปิดการเรียนการสอน เพราะไม่อยากเสี่ยงกับ “เดนมนุษย์” เหล่านี้ เนื่องจากพูดภาษาคนไม่รู้เรื่องแล้วครับ แต่แสดงท่าทีกระเหี้ยนกระหือรือจะให้เกิดความรุนแรงขึ้นเพียงอย่างเดียว
แม้แต่หน่วยราชการและโรงเรียนที่อยู่ใกล้ทำเนียบรัฐบาลก็ต้องปิดไปด้วยเหมือนกัน
กลุ่มกบฏได้ปิดล้อมบุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการ ขัดขวางการทำงานของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำเนียบรัฐบาล กระทรวงการคลัง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงคมนาคม และที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ส่วนต่างจังหวัดก็รับลูกไปปฏิบัติการ มีการปิดเส้นทางการจราจร ปิดถนนปราศรัย สร้างความเดือดร้อนไปทั่วประเทศ ภาคอีสานที่ใกล้เขื่อนลำตะคอง จ.นครราชสีมา ภาคใต้ที่ท่าแซะ จ.ชุมพร ภาคเหนือที่ จ.นครสวรรค์
ยุทธศาสตร์ยุทธวิธีอย่างนี้ อ่านไม่ยากครับ เพราะเคยใช้มาแล้วเมื่อมีการยึดอำนาจในวันที่ 19 กันยายน 2549 โดยที่กลุ่มคนพวกนี้จัดการชุมนุมประท้วงปลุกระดมออกข่าวว่าจะมีการเผชิญหน้า และจะนำไปสู่ความรุนแรง ในวันที่ 20 กันยายน ทำให้เป็นข้ออ้างของ คมช. หรือที่มีหลายคนแปลว่า “คนมันชั่ว” มาทำการยึดอำนาจการปกครอง และฉีกรัฐธรรมนูญทิ้ง
อ้างว่าต้องการแก้ปัญหาการเผชิญหน้ากัน แต่ได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับประเทศชาติในทุกด้าน และปล่อยเชื้อร้ายให้กัดกินประชาธิปไตย จนเกิดการลุกขึ้นมาปฏิบัติการของกลุ่มกบฏในที่สุด
เหตุการณ์อย่างนี้ ผมเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้เกิดขึ้น และต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต จึงต้องมีการตัดไฟเสียแต่ต้นลม อย่าปล่อยให้กลุ่มคนที่ไม่หวังดีคิดร้าย ไม่ให้บ้านเมืองมีความสงบสุข
การใช้ขันติ ความอดทน อดกลั้นของรัฐบาล เพราะไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงขึ้นนั้น เป็นเหตุผลที่ชอบแล้วในฐานะผู้ปกครองบ้านนี้เมืองนี้ ซึ่งต้องรับผิดชอบต่อความสงบสุข ต้องสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่จะมาลงทุน
แต่...ถึงเวลาแล้ว ต้องเอา “อีแอบ” ที่ให้การสนับสนุน หรืออยู่เบื้องหลัง หรือผู้บงการกลุ่มกบฏที่บังอาจคุกคามข่มขู่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย เผยโฉมหน้าให้คนไทยได้รับรู้ว่ามีใครบ้าง แต่ละคนมีเบื้องหน้าเบื้องหลังอย่างไร มีการประสานงานกันอย่างไร
ไม่ว่ามันผู้นั้นจะหัวหงอก หัวขาว ฟันด่าง ฟันดำ หน้าแหลม หน้ากลม รวมทั้ง “ทหารแก่” ที่ยังติดยึดในอำนาจความรุนแรง
ถึงเวลาแล้วที่จะต้องถอนเสี้ยนหนาม หรือกำจัดกากเดนเผด็จการให้หมดสิ้นไป
รวมทั้งหัวโจกแกนนำในต่างจังหวัด ที่เป็นตัวตั้งตัวตีให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในประเทศชาติ
ไม่อย่างนั้นจะเป็นเหมือน “กรวดในรองเท้า” แม้จะสามารถเดินไปได้ แต่ก็เกิดความรำคาญ
กฎหมายต้องมีความศักดิ์สิทธิ์ คนดีๆ ต้องมีศักดิ์ศรี มีความสง่างาม อย่าปล่อยให้กฎหมู่อยู่เหนือกฎหมายอีกต่อไป
เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับ “ความมั่นคง” ต้องมอบของขวัญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดให้ “ป๋าเปรม” พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ผู้ทำงานรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทอย่างใกล้ชิด
เพื่อสนองพระราชประสงค์ที่ต้องการให้บ้านเมืองมีความสงบ เกิดสันติสุขในบ้านเมืองให้ได้