WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 27, 2008

ผบ.สส. ยัน ทหารไม่ปฏิวัติ-ไม่ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ทหารยืนยันไม่ปฏิวัติแน่นอน ลั่นตำรวจ 2 แสนนายสามารถรับมือและดูแลได้ ระบุไม่อยากเห็นคน ไทยปะทะกัน และไม่อยากให้เกิดความรุนแรง

พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมว่า เชื่อว่าแต่ละส่วนและแต่ละเหล่าทัพจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ซึ่ง ผบ.เหล่าไม่ได้มีการประชุมหารือกัน เพราะขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว ทั้งนี้ได้พูดคุยกับ ผบ.ทบ.เพียงเล็กน้อย ยังไม่ได้คุยในรายละเอียด แต่วันนี้ มีการประชุมครม. คงจะมีรายละเอียดในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตนยังไม่ได้มีการต่อสายพูดคุยกับนายกฯ และท่านไม่ได้มีการสั่งอะไรเป็นพิเศษ

พล.อ. บุญสร้าง กล่าวว่า การประกาศภาวะฉุกเฉิน เป็นเรื่องฝ่ายการเมือง ไม่ใช่ตนเป็นผู้ประกาศ อย่างไรก็ตาม หากนายกฯ ถามทาง ผบ.เหล่าทัพ ก็คงจะต้องช่วยกันคิด ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร แต่ปกติแล้ว คิดว่าท่านคงไม่ประกาศ เพราะถ้าประกาศแล้วจะยุ่ง เขาจึงเรียกว่าฉุกเฉิน ถ้าไม่ประกาศเดี๋ยวไม่ฉุกเฉิน ถ้าประกาศไปแล้วเดี๋ยวจะฉุกเฉินเลย ทั้งนี้ยังไม่เห็นจำเป็นว่าจะต้องมีการประกาศ เพราะการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน สถานการณ์จะต้องฉุกเฉินจริงๆ ถ้าสถานการณ์ ไม่ฉุกเฉินแล้วไปประกาศ จะทำให้ฉุกเฉิน

ส่วนการที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไปปิดล้อมสถานที่ราชการต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดำเนินการ เพราะตำรวจมีคนตั้ง 2 แสนกว่าคน ซึ่งเชื่อว่า ตำรวจ ยังสามารถรับมือและดูแลได้ ทั้งนี้ตนไม่อยากเห็นคน ไทยปะทะกัน และไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ทั้งนี้ทหารได้มีการเตรียมการในการดำเนินการตามหน้าที่ แต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร เราได้เพียงแต่มอนิเตอร์สถานการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ย้ายสถานที่ไปอยู่ที่กองบัญชาการทหารกองทัพไทย นอกจาก พลเอกบุญสร้าง ยังมี พลโทประยุทธ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 ยืนยันตรงกันว่า ทหารจะไม่ปฏิวัติ เพราะมีบทเรียนมาแล้วจากเหตุการณ์ 19 กันยายน

ด้าน นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การย้ายที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ เป็นเรี่อง ไม่เสียหน้า ส่วน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกเข้าไปในกระทรวง และขอให้ข้าราชการออกจากกระทรวงทั้งหมด ส่วนที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในวันนี้ ปิดการเรียนการสอนทุกระดับชั้น