WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 27, 2008

ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 9 แกนนำพันธมิตร ข้อหากบฏ

ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ 9 หัวโจก แก๊งพันธมิตรแล้ว ด้วย 4 ข้อหาฉกรรจ์ ส่อเข้าข่ายจงใจล้มล้างการปกครอง สะสมผู้คนก่อความวุ่นวาย ทำตัวเป็นกบฏในราชอาณาจักร โทษหนักถึงขั้นประหารชีวิต

ในที่สุดเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ก็ได้มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ 5 แกนนำพันธมิตรฯ พร้อมด้วย 1 ผู้ประสานงาน และ 3 ตัวแทน ประกอบด้วย นายสนธิ ลิ้มทองกุล พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกสัยสุข นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูรณ์ นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตร นายสุริยะใส กตะศิลา นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายอมร อมรรัตนานนท์ และนายเทิดภูมิ ใจดี ตามที่พนักงานสอบสวนขออนุมัติ

โดยทีมพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่เวลา 7.00 น. วันนี้ เพื่อยื่นคำร้องขอหมายจับ 9 แกนนำดังกล่าว และได้มีการไต่สวนฉุกเฉินที่ห้องพิจารณาคดีที่ 714

สำหรับความผิดที่ถูกดำเนินคดีครั้งนี้ เป็นความผิดต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร 4 มาตราคือ

มาตรา 113 ผู้ใดใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลัง ประทุษร้าย เพื่อ


(1) ล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญ

(2) ล้มล้างอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร หรืออำนาจตุลาการแห่ง รัฐธรรมนูญ หรือให้ใช้อำนาจดังกล่าวแล้วไม่ได้ หรือ

(3) แบ่งแยกราชอาณาจักรหรือยึดอำนาจปกครองในส่วนหนึ่งส่วนใด แห่งราชอาณาจักร

ผู้นั้นกระทำความผิดฐานเป็นกบฏ ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือ จำคุกตลอดชีวิต

มาตรา 114 ผู้ใดสะสมกำลังพลหรืออาวุธ ตระเตรียมการอื่นใดหรือสมคบกัน เพื่อเป็นกบฏ หรือกระทำความผิดใด ๆ อันเป็นส่วนของ แผนการ เพื่อเป็นกบฏ หรือยุยงราษฎรให้เป็นกบฎหรือรู้ว่ามีผู้จะเป็น กบฏแล้วกระทำการใดอันเป็นการช่วยปกปิดไว้ ต้องระวางโทษจำคุก ตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

มาตรา 215 ผู้ใดมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายหรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิด การวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือ ปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ บรรดาผู้ที่กระทำความ ผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ ถ้าผู้กระทำความผิดเป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการ กระทำความผิดนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกิน หนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 216 เมื่อเจ้าพนักงานสั่งผู้ที่มั่วสุมเพื่อกระทำความผิด ตาม มาตรา 215 ให้เลิกไป ผู้ใดไม่เลิก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน สามปี หรือปรับไม่เกินหกพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

โดยพนักงานสอบสวนได้นำพยานขึ้นไต่สวน 1 ปากคือ พ.ต.ท.มานะ ผ่องช่วย พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ขึ้นเบิกความลำดับเหตุการณ์ การชุมนุมของพันธมิตรฯที่มีผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นแกนนำ ตั้งแต่การชุมนุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไล่เรียงมาจนไปปักหลักชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล

จนมีการฟ้องร้องขอคุ้มครองชั่วคราว โดยคณะครู นักเรียน โรงเรียนราชวินิต ก่อนจะย้ายกลับมาชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯจนถึงเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่กลุ่มพันธมิตร บุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที และสถานที่ราชการต่างๆ

รวมทั้ง บุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลโดยผู้ชุมนุมประกาศจะไม่จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และไม่เสียภาษี ซึ่งถือว่าเป็นความผิดตามที่ขออนุมัติหมายจับกุม พร้อมกับยื่นหลักฐานเป็น วีซีดี บันทึกภาพ และภาพนิ่ง เพื่อให้ศาลใช้ประกอบการพิจารณา

โดยพนักงานสอบสวนได้นำพยานขึ้นไต่สวน 1 ปากคือ พ.ต.ท.มานะ ผ่องช่วย พนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร ขึ้นเบิกความลำดับเหตุการณ์ การชุมนุมของพันธมิตรฯที่มีผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นแกนนำ

ตั้งแต่การชุมนุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไล่เรียงมา จนไปปักหลักชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ และสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล จนมีการฟ้องร้องขอคุ้มครองชั่วคราว โดยคณะครู นักเรียน โรงเรียนราชวินิต ก่อนจะย้ายกลับมาชุมนุมที่สะพานมัฆวานฯจนถึงเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่กลุ่มพันธมิตร บุกเข้าไปในสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที และสถานที่ราชการต่างๆรวมทั้ง บุกเข้ายึดทำเนียบรัฐบาลโดยผู้ชุมนุมประกาศจะไม่จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ และไม่เสียภาษี ซึ่งถือว่าเป็นความผิดตามที่ขออยุฒัติหมายจับกุม พร้อมกับยื่นหลักฐานเป็น วีซีดี บันทึกภาพ และภาพนิ่ง เพื่อให้ศาลใช้ประกอบการพิจารณา