WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, August 29, 2008

นักวิชาการ เข้าข้าง ‘กบฏ’

ได้ยิน ได้เห็น ได้อ่าน นักวิชาการพันธุ์ไหนไม่ทราบได้ ออกมาอวดอ้างความคิดใหญ่โต ชักนำประชาชนให้เคลิบเคลิ้ม ไปว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ไม่ใช่ กบฏ เป็นข้อกล่าวหาที่แรงเกินไป ทั้งที่มีการกระทำการอันป่าเถื่อน!!! ปิดล้อมสถานที่ราชการ ปีนรั้ว บุกรุกสถานที่ราชการหลายแห่ง และบุกสถานที่ทำการของสื่อสารมวลชน ล้อมรถถ่ายทอดสด สั่งนักข่าวให้รายงานข่าวพรรคพวกตัวเองในทางที่ดีเท่านั้น!
เป็น แผนการ“สร้างภาพ” แก้เกมที่เพลี่ยงพล้ำโดยการให้นักวิชาการเหล่านี้มา รับรองการกระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ของคนป่วนบ้านป่วนเมือง เหล่านี้ให้ดำรงการกระทำอยู่ต่อเนื่องเท่านั้นเอง ซึ่ง ไม่น่าเชื่อว่า นักวิชาการเหล่านี้จะกล้าออกมาปฏิบัติการอันเลวร้ายแบบนี้ได้
มหาวิทยาลัยเก่าแก่แห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีประวัติศาสตร์การต่อสู้กับเผด็จการ กลับเปลี่ยนแปลงท่าทีจากหน้ามือเป็นหลังเท้า เพราะทำตัวเป็นเสาหลักให้กับคณะปฏิวัติรัฐประหารหน้าตาเฉย เปิดประตูต้อนรับกลุ่มกบฏพันธมิตรฯ ถึง 2 ครั้ง 2 ครา แล้ว จากครั้งแรกถึงครั้งนี้
เป็นสถาบันการศึกษา แต่กลับไม่วิเคราะห์สถานการณ์ ไม่มีการวิเคราะห์ในตัวบุคคล แต่เอากระแส เอาความสะใจ และที่สำคัญคือเป็นเครื่องมือของพรรคการเมืองพรรคใดพรรคหนึ่ง ซึ่งเก่าแก่อยู่พอๆ กัน
ศาลได้พิพากษาให้ออกหมายจับในกฎหมายอาญามาตรา 113, 114, 215, 216 ซึ่งเป็นกบฏล้มล้างรัฐบาล ใครอ่านกฎหมายรู้ดูกฎหมายเป็นก็จะรู้ว่ามันเข้าข่ายนี้หรือไม่ และมีโทษทัณฑ์สูงสุดถึงประหารชีวิต และมาตราอื่นๆ ร่วมด้วยอีก 3 ข้อหา ล้วนเป็นข้อหาหนักหน่วงรุนแรงทั้งนั้น
ศาลได้พิพากษาให้คุ้มครองฉุกเฉินให้รื้อถอนเวที และนำคนออกจากทำเนียบรัฐบาลและถนนโดยรอบ
แต่นักวิชาการ...ส่วนหนึ่ง แสดงความเห็นในทำนองว่าจะถอนฟ้องในข้อหาเหล่านี้ อย่างหน้าตาเฉย ไม่สนใจความถูก-ผิด อะไรทั้งสิ้น !!!!!
ก่อนหน้านี้... ศาลพิพากษา ให้แกนนำกลุ่มป่วนบ้านป่วนเมือง ต้องโทษจำคุก 3 ปี ฐานแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง จนทำให้สังคมแตกแยกอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน แต่คนเหล่านี้ยังไม่สำนึก
ท่าทีของนักวิชาการเหล่านี้ได้กลายเป็น นักวิชาการฝ่ายกบฏ อย่างเต็มหูเต็มตา เห็นทีลูกหลานคนไทยที่ได้ร่ำเรียนศึกษากันคงจะหาหลักวิชาการอะไรไม่ได้เป็นแน่แท้
เห็นที...นักศึกษา พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ต้องพิจารณาทบทวนในการจะไปเรียนกับนักวิชาการเหล่านี้เสียแล้ว เพราะครูบาอาจารย์ ไม่เข้าใจในสถานการณ์ ไม่เข้าใจกติกาของบ้านเมือง ไม่เข้าใจผลกระทบต่อสังคม หรือจงใจที่จะใช้ความไร้หลักการมาปกป้องคนป่วนบ้านป่วนเมืองเหล่านี้
ที่จริง กบฏป่วนบ้านป่วนเมือง กลุ่มนี้ ออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายรัฐบาลเก่าทำตามกฎหมาย แต่ ฝ่ายตนเอง และ พรรคพวก กลับไม่ทำตามนั้น เพราะมีแรงยุ มีแรงสนับสนุนส่วนหนึ่งจาก นักวิชาการ ไร้หลักการพวกนี้
ชาวบ้านด่ากันขรม กับท่าทีของนักวิชาการ ที่โผล่หน้าออกมาสนับสนุนการกระทำผิดกฎหมายบ้านเมือง แบบที่ทำกันอยู่นี้ เพราะชาวบ้านในยุคปัจจุบันมีความตื่นตัวทางการเมือง ไม่โง่ที่จะโดนนักวิชาการเหล่านี้ครอบงำอีกต่อไป
ดูจาก ผลโพล ที่ได้มีการไปสุ่มสำรวจประชาชน ยิ่งตอกย้ำว่าประชาชนคนไทย จำนวนมากมายถึง 70-80 % ทีเดียวที่ ไม่เห็นด้วย กับการ ป่วนบ้าน ป่วนเมือง กันแบบนี้ มีเพียง 7% เท่านั้นเองที่จะเห็นด้วย
ความพยายาม ฟอกขาว การกระทำผิดให้เป็นการกระทำที่ถูก เห็นจะมีแต่นักวิชาการบ้องตื้น เท่านั้นเอง
นักวิชาการ ที่ไปร่วมสนับสนุนกบฏป่วนบ้านป่วนเมือง แบบนี้ ใครจะเห็นด้วยว่ากันไป แต่ต้องย้ำว่า ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อและเรียกร้องให้เคารพหลักวิชาการ เคารพหลักกฎหมาย เคารพกติกา และ เคารพความพยายามในการทำให้สังคมสงบสุข