WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, August 28, 2008

ศาลแพ่งตั้งพนักงานบังคับคดี บี้พันธมิตร ปฏิบัติตามคำสั่ง


ศาลแพ่งสั่งตั้งพนักงานบังคับคดีแล้ว พร้อมประสานฝ่ายปกครอง เร่งดำเนินการให้ 6 จำเลย และกลุ่มพันธมิตรออกจากทำเนียบ หลังจากที่กลุ่มพันธมิตร ยังเพิกเฉยต่อคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว
นายเมธี ใจสมุทร ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย นายสุริยะใส กตะศิลา และนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-6 ฐานละเมิด และฟ้องขับไล่ โดยศาลแพ่งมีคำสั่งให้จำเลย และกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งรื้อถอนเวทีปราศรัยและสิ่งปลูกสร้างออกจากทำเนียบรัฐบาล โดยคำสั่งให้มีผลทันทีได้มายื่นคำร้องต่อศาลแพ่ง ขอแต่งตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดีเพื่อดำเนินการตามคำสั่งศาล
นายเมธี กล่าวว่า ที่มายื่นคำร้อง เนื่องจากข้อเท็จจริงปรากฏว่ากลุ่มจำเลยที่แกนนำพันธมิตรฯ รวมทั้งผู้ชุมนุมยังไม่ได้เคลื่อนย้ายออกจากบริเวณทำเนียบรัฐบาล ตามคำสั่งศาล จึงมายื่นคำร้อง
ซึ่งในเวลาต่อมา ศาลได้มีคำสั่งออกมาว่า หลังศาลได้พิเคราะห์คำร้องของทนายความโจทก์แล้ว เห็นว่า จำเลยทั้ง 6 และกลุ่มผู้ชุมนุมยังไม่ได้ออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล ตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาล จึงให้ตั้งพนักงานบังคับคดีเพื่อไปดำเนินการตามคำสั่งศาล
ทั้งนี้ สำหรับกระบวนการตั้งพนักงานบังคับคดีต่อจากนี้ ศาลก็จะส่งหมายไปยังกรมบังคดี เพื่อตั้งเจ้าพนักงานบังคับคดีไปประสานกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คือ ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามคำสั่งศาลต่อไป
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำแผงเหล็กติดป้ายผ้า เขียนข้อความด้วยตัวหนังสือสีแดง "ห้ามเข้า คำสั่งศาล มีโทษทางกฎหมาย" ไปติดที่บริเวณทางเข้าของกลุ่มพันธมิตรฯ ประกอบด้วยที่ทางเข้าฝั่งสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทางเข้าฝั่งสะพานอรทัย ทางเข้าฝั่งถนนพิษณุโลก และทางเข้าฝั่งลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อป้องกันไม่ให้ทางกลุ่มพันธมิตรฯเข้ามาสมทบและไม่ให้มีการละเมิดคำสั่งศาลแพ่ง