WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, August 27, 2008

นายกฯ สั่งสลายม็อบ พธม.พ้นทำเนียบรัฐบาลก่อนตะวันตกดิน


โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯ สั่งสลายม็อบ พธม.พ้นทำเนียบรัฐบาลก่อนตะวันตกดิน จากนั้นให้ปรับเร่งฟื้นฟูสภาพภูมิสถาปัตย์ให้คืนกลับสู่สภาพปกติ

พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายกรัฐมนตรีสั่งการให้ผู้รับผิดชอบดำเนินการสลายการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยออกจากทำเนียบรัฐบาลภายในช่วงค่ำวันนี้ เพื่อจัดเตรียมพื้นที่สำหรับการจัดงาน"จากวันแม่ถึงวันพ่อ 116 วัน สร้างสามัคคี"ในวันที่ 30 ส.ค.นี้

"วันนี้ก่อนพระอาทิตย์ตกดินจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่หลายพันนายผลักดันกลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล...นายกฯบอกว่าวันนี้ต้องจบ ไม่จบไม่ได้"

สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะใช้ในการเคลียร์พื้นที่ครั้งนี้ประกอบด้วย ตำรวจ 191, หน่วยอรินทราช, ตำรวจนครบาล และตำรวจภูธร

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เบื้องต้นจะใช้วิธีการเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ ให้ย้ายออกจากทำเนียบรัฐบาลก่อน หากมีการขัดขืนและใช้อาวุธต่อสู้ก็เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปฏิบัติการตามขั้นตอน แต่ยังเชื่อว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง แต่หากมีการวางเพลิงหรือทำลายทรัพย์สินภายในทำเนียบรัฐบาลทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด หลังจากสลายการชุมนุมได้แล้วจะเร่งฟื้นฟูสภาพภูมิสถาปัตย์ให้คืนกลับสู่สภาพปกติ และให้หน่วยสรรพาวุธเข้ามาตรวจสอบวัตถุระเบิดทุกตารางนิ้ว