WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 7, 2008

สังคมไทยยกย่องให้เกียรติผู้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาและอัยการมาช้านาน จะเปลี่ยนเป็น ดูแคลนหมิ่นหยาม หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. 5 ท่าน

สามเหลียมดินแดง

· หนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน ฉบับประจำวัน จันทร์ที่ 7 มกราคม 2551 จงรัก ภักดีราช รายงานตัวเป็นครั้งแรก นับแต่เถลิงศกใหม่



· ต้อนรับศักราชใหม่ ด้วยความเศร้าที่มาเยือนหัวใจไทยทุกคน เมื่อ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สิ้นพระชนม์ นำความทุกข์โศกวิโยคสุดจะพรรณนามาสู่คนไทยทั้งแผ่นดิน พระเมตตาที่ทรงมีต่อทุกคน จะจดจารอยู่ในหัวใจไทยทุกคนมิรู้ลืม



· ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน คือภาษิตที่ใช้ได้ดีเสมอ โดยเฉพาะในยามนี้ ต้องจับตาดูว่า กกต. 5 คน มีค่ามากน้อยเพียงใด แต่ละคนแต่ละท่านจะหอบเอาศักดิ์ศรีเกียรติยศผู้พิพากษาศาลฎีกา และรองอัยการสูงสุด มาให้ คนไทยค่อนประเทศถ่มน้ำลายรดและหลู่เกียรติ ในบั้นปลายชีวิตหรือไม่



· สังคมไทยยกย่องให้เกียรติผู้ดำรงตำแหน่งผู้พิพากษาและอัยการมาช้านาน จะเปลี่ยนเป็น ดูแคลนหมิ่นหยาม หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต. 5 ท่านนี้ ในฐานะตัวแทนแห่งวิชาชีพที่ได้รับการคัดสรรมาแล้วว่า ดีพอกับตำแหน่ง กกต. ที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม เป็นกลาง ไม่ตกอยู่ใต้อิทธิพลของใคร อำนาจของผู้ใด ใครของจริงหรือคนไหนของปลอม ดูกันไม่ยาก



· มือที่มองไม่เห็น ไม่น่ากลัวเท่ากับ มือที่เห็นๆ กันอยู่ของ กกต. ที่สะบัดใบเหลือง ใบแดง ถล่มพรรคพลังประชาชน โดนไปแล้ว 7 ใบ เป็นเหลือง 4 แดง 3 แต่พรรคอื่นบริสุทธิ์ผุดผ่อง เดินตัวปลิว วิ่งฉิวเข้าสภาไปแล้วเกือบหมด ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง ผู้สมัครพรรคพลังประชาชนแทบจะกระดิกตัวไม่ได้ และ ก่อนวันเลือกตั้งก็ไม่ถูกร้องเรียนสักแอะ แต่หลังเลือกตั้งกลับถูกร้องคัดค้านมากที่สุด



· สมชัย จึงประเสริฐ กกต. ฝ่ายสืบสวนสอบสวน แฉหลักฐาน พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล มานั่ง คุมสำนวนสอบสวนเรื่องร้องคัดค้านผลการเลือกตั้ง โดยที่ไม่มีคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่งตัวมาให้ กกต. แต่เป็นการร้องขอจาก สดศรี สัตยธรรม เพราะถูกคนโรคจิตโทรศัพท์ข่มขู่ และ เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส่งมาให้ดูแลความปลอดภัย กกต. หญิงเดี่ยว เป็นกรณีพิเศษ แต่เหตุไฉนเมื่อมาถึง กกต. จึงได้นั่งคุมสำนวนสืบสวนสอบสวนแทนอารักขาสดศรี หรือว่า รับจ๊อบพิเศษ หือ?



· กรณี ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล หากคนโวยวายไม่ใช่ เฉลิม อยู่บำรุง ซึ่ง รู้จักชัยยะดีตั้งแต่หัวจรดเท้า จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ชัยยะจะยอมถอยออกไปจากงานคุมสำนวนสืบสวนสอบสวนหรือไม่ เรื่องแบบนี้ ท่านผู้พิพากษาทั้งหลายรู้ดี กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา บอกได้ไหมท่านมีเจตนาเช่นไรที่ปล่อยให้ ชัยยะ ศิษย์สนธิ มานั่งคุมสำนวน โดยไม่มีอำนาจและหน้าที่ หรือจะเก็บไว้ไปให้การในศาล?



· เจตนารมณ์ของการให้มี กกต. ก็เพื่อให้เป็นองค์กรอิสระ แต่ ภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. กลับร้องขอให้ ตำรวจสันติบาล 709 นาย มาเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวน ทั้งๆ ที่ กกต. มีเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนอยู่ 1,200 คน โดยมี สมชัย จึงประเสริฐ กำกับดูแล มีอิสระเต็มร้อย ไม่ขึ้นกับหน่วยงานใด แต่ว่าทำงานไม่เป็นที่พึงพอใจของประธาน กกต. เพราะ สืบสวนสอบสวนล่าช้าไม่ทันใจใครบางคน



· น่าสงสัยว่าเหตุใด ประธาน กกต. จึงดิ้นรนหาช่องเปิดทาง ให้ตำรวจสันติบาล เข้ามาแทรกแซง กกต. ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ประเด็นคือว่า ตำรวจสันติบาลอยู่ใต้การบังคับบัญชาของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ผบ.ตร. ซึ่งเป็น สมาชิก คมช. รูปการณ์เป็นเช่นนี้แล้ว ประธาน กกต. ยังมีหน้ามาคุยโวว่า กกต. ยุคนี้เป็นอิสระ เป็นกลาง ได้อีกหรือ?



· เหตุผลของ ประพันธ์ นัยโกวิท ที่บอกว่า ใบแดงเขต 1 บุรีรัมย์ ถูกเสนอมาจาก กกต.บุรีรัมย์ และไม่ได้เรียกผู้ถูกร้องคัดค้านมาชี้แจง เพราะไม่มีเวลาสอบสวน เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น และทำให้อดคิดไม่ได้ ขณะเป็นรองอัยการสูงสุด ได้สั่งฟ้องหรือยกฟ้อง เพราะไม่มีเวลาสอบสวนไปกี่คดี



· ในฐานะที่ต้องอำนวยความยุติธรรมแก่ผู้ร้องและผู้ถูกร้อง กกต. ต้องมีเวลารับฟังให้แก่ทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่ว่ากรณีจังหวัดอื่นมีเวลารับฟัง แต่กรณี จ.บุรีรัมย์ ไม่มีเวลาฟัง ฟังแค่นี้ก็รู้แล้วว่า กกต. เป็นกลางหรือไม่ เที่ยงธรรม และให้โอกาสผู้ถูกร้องหรือไม่ เพิ่งจะรู้ว่า ความยุติธรรมที่ผู้แทนราษฎรจะได้รับ ขึ้นอยู่กับเวลาของ กกต. ด้วยว่าจะ ว่าง หรือไม่



· ฝรั่งต่างชาติจับตามองการเมืองไทย ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง แล้วก็ชี้ว่า นี่คือการรัฐประหาร การยึดอำนาจอีกครั้งหนึ่งแล้ว โดย ใช้ กกต. เป็นผู้ปฏิบัติการ และใช้ใบเหลือง ใบแดง เป็นอาวุธ เข้ายึดอำนาจจากผู้แทนของประชาชน ด้วยการ ตัดสิทธิไม่ให้เป็น ส.ส. ทั้งๆ ที่ประชาชนเลือกตั้งเข้ามาแล้ว



· บทสรุปของประเทศไทยในสายตาต่างชาติก็คือว่า ประเทศนี้ยังห่างไกลจากการปกครองระบอบประชาธิปไตย เพราะยึดตามความพอใจของผู้มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ เป็นสำคัญและสูงสุด ไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชน เอวังก็พังด้วยประการฉะนี้แล ไทยแลนด์



· หาข่าวมาขายประสา จงรัก ภักดีราช มีเพียง เหตุผลเดียว ที่ สมัคร สุนทรเวช จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี คือ ศาลฎีกาสั่งให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ แต่หลังจากนั้น แผ่นดินจะลุกเป็นไฟลามไหม้ไปเผาใครบ้าง ไม่กล้าคาด ไม่กล้าทาย ในฐานะข้าแผ่นดิน เป็นห่วงก็แต่ พระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ประเทศไทยสงบร่มเย็น ดูท่าจะห่างไกลและไม่เป็นจริง เป็นแน่แท้



· บรรหาร ศิลปอาชา ประกาศแล้ว เลือกยืนข้างพรรคพลังประชาชนไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อแผ่นดิน สาย สุชาติ ตันเจริญ และ ไพโรจน์ สุวรรณฉวี ไม่น้อยกว่า 20 ชีวิต ก็มากันพร้อมหน้าแล้ว จึงไม่มีปาฏิหาริย์ใดที่จะทำให้ประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล และทำให้ ความฝันของ สุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นจริง ได้



· คำถามเพียงข้อเดียวที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องตอบก็คือว่า เมื่อประชาชนมอบฉันทานุมัติให้พลังประชาชนเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลแล้ว เหตุใดประชาธิปัตย์จึงไม่ยอมรับการตัดสินใจของประชาชน หรือว่า เป็นฝ่ายค้านมานาน จึงอดอยากปากแห้ง และไส้กิ่ว เพราะ ไม่มีอะไรตกถึงท้องมาหลายปีแล้ว?