WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

"เทพเทือก" ยอมยื่นศาลรธน.ตีความ "น้องเนวิน" นั่งที่ปรึกษามท.1 "ประชา" ปัดขึ้นหัวหน้า "เพื่อไทย"

ที่มา มติชนออนไลน์

"ประชา"ปฏิเสธขึ้นเป็นหัวหน้า"เพื่อไทย"ให้เหตุผลเป็น ส.ส.สัดส่วน พผ.อยู่ ปชป. สู้ศึกโหวตในสภา งัดมาตรการ 1 ต่อ 5 คุม ส.ส. "สุเทพ" ไฟเขียว ยื่นศาล รธน.ตีความตั้งน้องเนวิน ที่ปรึกษา มท.1 ได้หรือไม่

"ประชา" ปัดย้ายเป็นหน."เพื่อไทย"

ความเคลื่อนไหวด้านการเมืองนั้น พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ถึงกระแสข่าวได้รับการทาบทามให้ไปเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) ว่า ขอยืนยันว่ายังอยู่กับ พผ. ไม่ได้ไปไหน ข่าวก็คือข่าว เป็นไปไม่ได้ เพราะตนเป็นส.ส.สัดส่วน ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีการวางแผนให้กรรมการบริหาร พผ. ขับออกจากพรรค จะได้ย้ายสังกัด พล.ต.อ.ประชาหัวเราะก่อนตอบว่า “ ยังไม่ทราบ ไม่เคยได้ยิน”


พท.คุย"พัลลภ-จิ๋ว"เป็นกุนซือ

ที่พรรคเพื่อไทย นายวิทยา บูรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยได้มีการหยิบยกชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมหลายคน รวมไปถึงพล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาด้วย แต่กระบวนการทางกฎหมายไม่สามารถทำให้โดยเร็วได้ เมื่อถามถึงรายงานข่าวที่ระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้ทาบทามพล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการการรักษาความมั่นคงภายใน(รอง ผอ.รมน.) ให้มาเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้สมัครส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในเขต จ.ลพบุรี นายวิทยา กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้ทาบทามไป แต่เวลานี้เป็นจุดที่หลายฝ่ายพร้อมที่จะให้คำปรึกษากับพรรคเพื่อไทยรวมถึงพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีด้วย


"สุเทพ"ให้ยื่นศาลรธน."ศักดิ์สยาม"

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถ้าใครสงสัยว่าการที่นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แต่งตั้งนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายนายเนวิน ชิดชอบ เป็นที่ปรึกษา ว่าจะขัดต่อรัฐธรรมนูญก็ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยได้ เรื่องบุคคลที่มีชื่อว่าเป็นผู้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองนั้นแล้วแต่คนมอง ก็ดีเหมือนกันอาจจะมีคนส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เพราะบางฝ่ายคิดว่าการตัดสิทธิดังกล่าวเป็นเพียงการตัดสิทธิเลือกตั้ง แต่การที่แต่งตั้งเข้ามาเป็นคณะทำงานหรือคณะที่ปรึกษาไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร จะมีเงินเดือนให้หรือไม่ ถ้ามีก็ไม่น่าจะได้ แต่ถ้าตั้งเข้ามาเป็นแค่คณะที่ปรึกษาเฉยๆ ไม่มีเงินเดือนตอบแทนก็น่าจะได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ภาพที่ออกมากลายเป็นการตอกย้ำว่าทุกอย่างอยู่ภายใต้การครอบงำของนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำกลุ่มแกนกลุ่มเพื่อนเนวิน นายสุเทพกล่าวว่า ไม่จริง ไม่ถึงขนาดนั้น ความผูกพัน ความสัมพันธ์ระหว่างนายชวรัตน์กับนายศักดิ์สยามเป็นเรื่องส่วนตัวข อิทธิพลของนายเนวินไม่ได้มีถึงขนาดที่ทุกคนกังวลใจกัน แต่ต้องยอมรับความจริงว่ากลุ่มส.ส.ในกลุ่มเพื่อนเนวินเหล่านี้มีความเคารพนับถือนายเนวิน ถ้าไม่ใช่เพราะนายเนวินไม่ชักชวนออกมาก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ นั่นคือข้อเท็จจริงที่ต้องยอมรับไม่ได้รู้สึกว่าจะเป็นปัญหาอะไร ต้องพูดความจริง


อัดกลับ"สุวัจน์"เชื่อไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ออกมาระบุว่ารัฐบาลอาจจะอยู่ไม่ถึง 3 เดือน นายสุเทพกล่าวว่า เป็นเรื่องของนายสุวัจน์ที่ผ่านมาก็วินิจฉัยการเมืองผิดมาหลายเรื่อง เรื่องนี้ก็อาจจะผิดอีกก็ได้ เชื่อว่านายสุวัจน์พูดผิด รัฐบาลจะอยู่นานกว่านั้น ผู้สื่อข่าวถามว่านายสุวัจน์ก็เป็นแกนนำพรรคที่ร่วมรัฐบาลอยู่ด้วย ออกมาพูดเช่นนี้มีอะไรหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ธรรมดาเป็นประเทศเสรีระบบการเมืองเสรี ไม่ใช่เฉพาะนายสุวัจน์ขนาดคนในพรรคเดียวกันจะแสดงความคิดเห็นอะไรก็ต้องฟัง

เมื่อถามว่ากลุ่มชลบุรีก็ออกมาเคลื่อนไหวอีกแล้ว นายสุเทพกล่าวว่า ไม่ว่าอะไรเป็นเฉพาะแค่นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ คนเดียว แต่ถ้าวันหลังมาประชุมพรรคก็จะบอกกับเขา อธิบายกันว่าความเป็นจริงเป็นอย่างไร ไม่ใช่ว่าพอได้ยกจังหวัดแล้วจะมาตั้งข้อต่อรองกับพรรคได้


ใช้มาตรการ1ต่อ5ดูแลส.ส.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะทำงาน โดยไม่ได้คิดว่าจะอยู่ยาวหรือไม่ คำพูดของนายสุวัจน์ รัฐบาลนี้ควรรับฟัง โดยเฉพาะคนที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลมาด้วยกันในเชิงของการให้ข้อเสนอแนะที่ดีมาตลอด เมื่อวิจารณ์มามีหน้าที่รับฟังอย่างเดียว และถ้าคิดว่าสิ่งที่พูดมาต้องนำมาทบทวนปรับปรุงก็ต้องทำ

"ส่วนเรื่องเสียงปริ่มน้ำ เราได้พูดกันมาแต่ต้นว่า สภาคงต้องวิปกันค่อนข้างหนัก ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์คุยกันว่า จะใช้ระบบวิปแบบเดียวกับวันโหวตเลือกนายกฯคือ 1ต่อ 5 โดยประมาณ ขณะนี้มีการเตรียมการแล้ว แต่ถือเป็นข้อดีที่เสียงปริ่มน้ำจะทำให้ทุกคนตื่นตัวตลอดเวลา แต่ในเรื่องนี้ ในยุครัฐบาล นายชวน หลีกภัย มีเพียง 12 เสียง ยิ่งกว่าปริ่มน้ำ ก็ยังอยู่ได้ รัฐบาลที่มีเสียงเยอะ ไม่ได้แปลว่าเสถียรภาพทางการเมืองจะดีหรือคุมกันได้ "นายสาทิตย์ กล่าว


ตั้ง"พุทธิพงษ์ไรองโฆษกรบ.

เวลา 12.00 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ชั้น 3 ตึกควงอภัยวงศ์ โดยนายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเสนอให้นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ เป็นรองโฆษกโฆษกประจำสำนักนายกฯ ส่วนโควตาพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่มีการส่งรายชื่อมาแต่อย่างใด

จากนั้นเวลา 12.30 น. นายอภิสิทธิ์ พร้อมด้วยนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา นายถวิล ไพรสณฑ์ ส.ส.กทม. นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ได้ไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันที่ศูนย์อาหารสวัสดิการกองทัพบก ฝั่งตรงข้ามพรรคประชาธิปัตย์ โดยก่อนสั่งอาหารนายอภิสิทธิ์ได้เข้าไปทักทายกลุ่มนักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ก่อนหน้าแล้ว โดยเด็กๆตื่นเต้นดีใจที่นายกรัฐมนตรีเข้ามาทักทาย เมื่อรับประทานอาหารเสร็จ ได้เดินทางกลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ และร่วมหารือกับนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมรัฐบาลประมาณ 10 นาที