WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 26, 2008

'บิ๊กป็อก'ฮึ่มเชือดพวกจาบจ้วงเบื้องสูง!สั่งผบ.พันทั่วปท.จับตา

ที่มา ประชาทรรศน์

'กองทัพ-ก.ยุติธรรม'ผนึกกำลังเดินหน้าลงดาบ!พวกหมิ่นสถาบัน'บิ๊กป็อก'เสียงแข็งสั่งผบ.พันทั่วประเทศตรวจสอบอย่างเข้ม ขณะที่รมว.ยธ.เอาจริงลุยตั้งหน่วยฉก.ปราบพวกจาบจ้วงตามเว็บไซต์-สื่อ

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เรียกประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองทัพบกจนถึงผู้บังคับกองพันเพื่อให้นโยบายปฏิบัติที่สำคัญในปี 2552 โดยได้เน้นย้ำนโยบายกว้างๆ ในการปฏิบัติของกำลังพลใน 2 เรื่องคือ 1.การปกป้อง และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และ 2.การสร้างความสามัคคี ลดความแตกแยก แบ่งสีของคนในชาติ ซึ่งพล.อ.อนุพงษ์ ไม่ได้มีพูดรายละเอียดในการปฏิบัติ โดยแจ้งว่ากองทัพบกจะประชุมเพื่อกำหนดขั้นตอน และกรอบในการปฏิบัติที่เหมาะสมอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะจัดทำเป็นเอกสารแจ้งไปยังทุกหน่วยทั่วประเทศ

แหล่งข่าวในที่ประชุมผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง (นขต.) กล่าวว่า ผบ.ทบ.ได้เน้นย้ำกับผู้บังคับกองพันให้กวดขันกับเรื่องการหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ และช่วยกันปกป้องเชิดชูสถาบันไม่ให้กลุ่มขบวนการทำลายเพราะเป็นที่รักของคนไทย ใครจะมาย่ำยีไม่ได้ ทั้งนี้พล.อ.อนุพงษ์ ยังรับุอีกว่า บุคคลที่หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์มีอยู่ 2 พวกคือ พวกที่จงใจจะทำลายสถาบัน ส่วนอีกพวกคือพวกที่ไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้นผู้บังคับกองพันในแต่ละจังหวัดจะต้องไปกวดขัน และตรวจสอบในพื้นที่ของแต่ละพื้นที่หากพบก็เข้าไปดำเนินการ และประสานงานกับทางตำรวจให้จัดการเรื่องนี้โดยเด็ดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสั่งเดินหน้าจัดการกับกลุ่มคนที่ทำการหมิ่นสถาบันเบื้องสูงของพล.อ.อนุพงษ์นั้น สอดรับกับนโยบายของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ได้เดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรกเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้ยืนยันว่า นโยบายเร่งด่วนคือดำเนินคดีการก้าวล่วงกับผู้ที่กระทำการหมิ่นสถาบันอย่างเด็ดขาด

และจริงจัง โดยจะมีการตั้งทีมเฉพาะกิจในการปราบปรามการกระทำอันเข้าข่ายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทั้งการเผยแพร่บนเว็บไชต์และสื่อต่างๆ หากหน่วยที่รับผิดชอบโดยตรงไม่

ดำเนินการ ก็จะมอบหมายให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ทำหน้าที่แทน นอกจากนี้จะเข้าไปตรวจสอบการบังคับใช้กฎหมายของเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานในกระทรวง เนื่องจาก

กระทรวงยุติธรรมเป็นหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย