WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

จะมองหน้าชาวโลกยังไง

ที่มา เดลินิวส์

ข้อเขียนอังคารนี้ แตะเรื่อง กษิต ภิรมย์ รมว.การต่างประเทศ ไปนิด ๆ หน่อย ๆ ตามข้อมูลเบื้องต้นที่นายกษิตเห็น ว่าการยึดสนามบินเป็นกระบวนการหนึ่งของประชาธิปไตย แค่นั้นก็น่าตกใจแล้ว แต่วันนี้มีข้อมูลเพิ่มขึ้น ไม่ใช่แค่น่าตกใจมากขึ้น

แต่ถึงขั้นช็อกโลกเลย

หนังสือพิมพ์ เดลี่ เทเลกราฟ ของอังกฤษเสนอข่าว นายโธมัส เบลล์ นักข่าวประจำกรุงเทพฯ รายงานว่า นายกษิตได้พูดต่อหน้า ทูตและผู้สื่อข่าวต่างชาติ ศุกร์ 19 ธันวาคมว่า การบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมินั้นสนุกมาก อาหารวิเศษสุด และดนตรีก็วิเศษ โอ มายก็อด !!!

นายกษิตยังเสนอแนะว่า การประท้วงดังกล่าวควรถูกมองว่าเป็นกระบวนการขับเคลื่อน ประชาธิปไตยให้รุดไปข้างหน้า และต่อว่าทูตและสื่อต่างชาติ ที่ไม่เข้าข้างกลุ่มพันธมิตรฯ อ้างว่าหากไทยจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง ก็ต้องมีอะไรต้องสูญเสียบ้าง (เสียหายทางเศรษฐกิจ แล้ว 2,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) พร้อมปฏิเสธว่า กลุ่มพันธมิตรฯไม่มีอาวุธ ภรรยาของตนไปร่วมชุมนุมทุกเย็น ก็ไม่มีอาวุธ มีแค่อาหารและยาเท่านั้น

เดลี่เทเลกราฟชี้ว่า มีผู้โดยสารตกค้าง 3.5 แสนคน และผลพวงนี้จะทำให้คนภาคท่องเที่ยวตกงานเป็นล้านคน และว่า แม้นาย กษิตจะบอกว่า ภาระสำคัญคือการสร้างภาพลักษณ์ประเทศที่เสียหายไปก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้ช่วยอะไรนัก จากข้อเท็จจริงที่นายกษิตเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของพธม.และยังเป็นอยู่ในเวลานี้

ขอบคุณ เดลี่เทเลกราฟ ที่ทำให้คนไทยหูตาสว่างว่า การยึดสนามบินนานาชาติที่ใหญ่สุดในเอเชีย เป็นเรื่องสนุกมาก อาหารวิเศษ ดนตรีเยี่ยม (อย่างนี้กระมัง ถึงยึดอยู่ตั้ง 8 วันเต็ม)

ทำให้นึกเปรียบเทียบข่าวที่เกิดในอังกฤษไม่นานมานี้ กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมซักกลุ่มบุกยึดรันเวย์สนามบิน “สแตนเตค” ที่ใหญ่อันดับ 3 ของกรุงลอนดอน ตำรวจที่นั่นจับกุมคนร้ายทันที (คงเป็นม็อบไม่มีเส้น) และเคลียร์พื้นที่ใน 2 ชั่วโมง ไม่ต้องพูดถึงฮีทโธรวท์สนามบินใหญ่สุดเลย ใครบุกเข้าไปยึด

ได้โดนส่องดับดิ้นทันที !!!

เหนืออื่นใด นักข่าวถามย้ำหลังเป็น ข่าวว่า เหตุการณ์ในอดีตจะมาทำร้ายหรือไม่ นายกษิต ตอบแบบไม่ลังเลว่า เรื่องที่เกิดขึ้นในอดีตไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่เป็นเรื่องแห่งความ งดงาม ไม่ว่ากัน ก็เป็นสิทธิ

แต่ไม่รู้ท่านทูตอังกฤษที่พูดไทยชัดแจ๋ว ควินตัน เควลย์ ซึ่งหอบเสื้อทีมนิวคาสเซิลฯเบอร์ 27 เข้าแสดงความยินดีกับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพูดถึงภารกิจรัฐบาล 4 ข้อ โดย 1 ใน 4 นั้น คือ ไทยต้องรักษาความปลอดภัยของสนามบินที่เป็นประตูการท่องเที่ยว

จะรู้สึกงดงามด้วยหรือไม่

เมื่ออังกฤษเป็น 1 ใน 6 ชาติใหญ่ที่ส่งแถลงการณ์ถึงไทย เรียกร้องให้คืนสนามบินสุวรรณภูมิโดยด่วน และดำเนินคดีกับคนทำผิด ก็เพราะสำหรับชาติเหล่านี้ การยึดสนามบิน เป็นเรื่องร้ายแรงมาก เหมือนการก่อการร้ายสากล ออสเตรเลีย ฝรั่งเศสส่งเครื่องบินมารับคนของตัวกลับทันที

นายกรัฐมนตรีไทยจะว่ายังไง เมื่อแถลงไป ทั่วโลกว่า จะยึดนิติรัฐ จะ เรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนคืนมา แต่รมว.การต่างประเทศของตัวเอง กลับบอกว่า การยึดสนามบินเป็นเรื่องสนุกมาก อาหารดี ดนตรีเพราะ

นี่ยังไม่นับเรื่องที่ รมว.คนนี้ เคยเอาเป็นเอาตายให้ยึดคืนปราสาทพระวิหาร แต่แค่เรื่องยึดสนามบินสนุกมาก เรื่องเดียว นายกฯอภิสิทธิ์ ก็ไปไม่เป็นแล้ว

จะมองหน้าและแก้ตัวกับชาวโลกว่าอย่างไรเล่า !?!

ดาวประกายพรึก