WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 26, 2008

นปช.ฟันธงกดดันรัฐบาลไฮแจ๊คยุบสภา

ที่มา ประชาทรรศน์

'สรรเสริญ'ยัน กองทัพวางตัวเป็นกลางไม่ส่งทหารออกสกัดความเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.ด้าน 'เทพเทือก' เชื่อ 'สมชาย'พบแกนนำคนรักอุดร มีนัยยะทางการเมือง แกนนำนปช.เชื่อกดดันรัฐบาลยุบสภาได้

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพก็ยังไม่ได้รับหนังสือ ขอกำลังสนุนให้ไปช่วยดูแลความเรียบร้อยบริเวณหน้ารัฐสภา ในระหว่างวันที่ 29 และ 30 ธ.ค.ซึ่งเป็นวันแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เพราะเบื้องต้นเป็นหน้าที่ของตำรวจ พร้อมยืนยันว่ากองทัพไม่ได้ส่งทหารออกสกัดความเคลื่อนไหวของกลุ่มนปช.ตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ขอย้ำว่ากองทัพมีความเป็นกลางไม่ฝักไฝ่ฝ่ายใด อย่างไรก็ตาม พ.อ.สรรเสริญ ยังกล่าวอีกว่า พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ก็ไม่ได้สั่งการหรือกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ แม้มีกระแสข่าวว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

ด้าน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบกับนายขวัญชัย สาราคำ หรือ นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำคนรักอุดรเมื่อวานนี้ว่า น่าจะมีนัยยะทางการเมือง เพื่อเตรียมการเคลื่อนไหวในวันแถลงนโยบาย แต่ทั้งนี้ไม่ได้เตรียมรับมือเป็นพิเศษและไม่ได้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมถึงการจับคู่อภิปรายตนกับร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ด้วยเพราะรู้เบื้องหน้าเบื้องหลังกันดี

ตำรวจเตรียมพร้อมรับมือเสื้อแดง

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กล่าวถึงมาตรการการรักษาความปลอดภัยในการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า ได้เตรียมกำลังไว้จำนวน 2,850 นาย ซึ่งตำรวจได้กำหนดโซนการชุมนุมให้กลุ่ม นปช.ด้วย จึงไม่น่ามีปัญหาและหากหลีกเลี่ยงความรุนแรงหรือเหตุปะทะได้ก็เป็นเรื่องที่ดี

นอกจากนี้พล.ต.ท.ธีระเดช รอดโพธิ์ทอง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมารวมตัวกันที่หน้าอาคารรัฐสภาในวันที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า เกรงว่าอาจจะมีการสร้างเงื่อนไขและนำไปสู่การก่อเหตุวุ่นวายในช่วงปีใหม่ ทั้งนี้เชื่อว่ากลุ่มพลังมวลชนทางภาคเหนือจะไม่เดินทางมาสมทบแกนนำในกรุงเทพฯ

'วีระ'เชื่อนปช.กดดันรัฐบาลยุบสภาได้

นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำนปช.กล่าวถึงความพร้อมในการชุมนุมวันที่ 28 ธค.ที่สนามหลวงว่า จะเป็นการชุมนุมในรูปแบบที่สังคมไม่เคยเห็น ยืนยันว่าไม่เหมือนการชุมนุมของพันธมิตร ทั้งนี้จะเป็นการชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาหลังปล้นอำนาจประชาธิปไตยมาจากประชาชน อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการชุมุนมครั้งนี้ จะสามารถกดดันให้รัฐบาลยุบสภาและออกจากอำนาจไปได้ รวมทั้งล้มรัฐบาลได้