WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

'เสธ.แดง'ซัด'สีกากี'สับเพร่าปล่อยของกลางพันธมารบึ้ม!

ที่มา ประชาทรรศน์

บึ้ม!ของกลางม็อบโกเต๊กซ์คาคลังอาวุธตำรวจ 'พันธมาร'รอดตัว'นายพลองค์บาก'แจงเหตุตูมเนื่องจากระเบิดคุณภาพต่ำ 'เสธ.แดง'หยั่นสีกากีสับเพร่า งงเก็บอาวุธไทยประดิษฐ์ไร้มาตรฐานไว้กลางกรุง พร้อมยกพิมพ์เขียวกองทัพสอนมวยตร.

จากกรณีที่เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณชั้นล่างอาคารกองพลาธิการและสรรพาวุธ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนเศรษฐศิริ แขวงสามเสน เขตดุสิต กทม. เป็นเหตุให้ประตูเหล็กบานเลื่อนได้รับความเสียหาย ซึ่งจุดเกิดเหตุใช้เป็นที่เก็บของกลางชั่วคราวที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด บก. ตปพ.บช.น.ยึดวัตถุระเบิดมาได้จากทำเนียบรัฐบาล สนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ ส่วนใหญ่เป็นระเบิดที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง มีลักษณะเป็นระเบิดดินดำและดินเทา

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดความไม่มีประสิทธิภาพของวัตถุเหล่านั้น และไม่ได้มีการป้องกันอย่างดี ระเบิดที่นำมาเก็บไว้เป็นระเบิดที่มีคุณภาพต่ำ เนื่องจากประดิษฐ์ขึ้นเองเมื่อถูกความร้อนก็ทำให้เกิดการระเบิดขึ้น แต่เป็นของกลางที่เราได้ทำการพิสูจน์ไว้แล้ว

ส่วนจะมีผลต่อการดำเนินคดีหรือไม่ พล.ต.อ.จงรัก กล่าวว่า ไม่มีผลต่อการดำเนินคดี เนื่องจากหลักฐานเหล่านี้ตำรวจได้ทำการตรวจพิสูจน์และทำการบันทึกตรวจสอบไปหมดแล้ว ไม่มีผลต่อการดำเนินคดีแต่อย่างใด

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ในกรณีเดียวกันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น ตนไม่แน่ใจว่าเป็นการทำลายหลักฐานหรือเปล่า แต่ระเบิดที่เก็บกู้ได้จากสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองนั้น เป็นระเบิดที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง และไม่มีมาตรฐาน หรือที่เรียกว่า ระเบิดปิงปอง ซึ่งเป็นระเบิดที่สามารถจุดระเบิดได้ง่าย ดังจะเห็นได้จากเหตุการณ์ระเบิดในการชุมนุมของพันธมิตรฯ หลายครั้ง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นระเบิดชนิดนี้ ซึ่งการเอาระเบิดที่ไม่ได้มาตรฐานไปเก็บไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงก็มีคววามเป็นไปได้ที่จะเกิดการจุดระเบิดขึ้นเอง

อย่างไรก็ตาม ตนไม่เข้าใจว่า ทำไมกองพลาธิการและสรรพวุธ สตช. ถึงเอาระเบิดที่ไม่ได้มาตรฐานไปเก็บไว้ในคลังอาวุธของ สตช. แม้แต่ในส่วนของกองทัพยังแยกคลังเก็บอาวุธกับคลังเก็บวัตถุระเบิดไว้ห่างจากกัน เพราะในส่วนของคลังเก็บวัตถุระเบิดจะไปตั้งที่ปลายทุ่งและห่างจากชุมชนที่มีผู้คนอยู่อาศัย แต่ สตช.ทำไมถึงเอาระเบิดที่ไม่ได้มาตรฐานมาเก็บไว้ในคลังสรรพวุธที่ตั้งอยู่กลางเมือง