WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 27, 2008

'พงศ์เทพ'ชี้สื่อผู้ดีปล่อยข่าว'ทักษิณ'เจ๊งหุ้น!เหลือเงินแค่ 500 ล้านดอลล์

ที่มา ประชาทรรศน์

'พงศ์เทพ'ยืนกรานแค่ข่าวลือ!'ทักษิณ'เจ๊งหุ้น-เมืองผู้ดี-สวิส'ยึดทรัพย์เงินหดเหลือแค่ 500 ล้านดอลล์ พร้อมแจงเหตุถูกเพิกถอนพาสปอร์ต เพราะกม.อังกฤษห้ามบุคคลที่ได้รับโทษจำคุกเกิน 12 เดือนขึ้นไปผ่านแดนสหราชอาณาจักร

จากกรณีที่หนังสือพิมพ์สเตรท ไทมส์ ของสิงคโปร์ รายงานว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สิน 500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.75 หมื่นล้านบาท จากการสูญเสียการลงทุนจากหุ้นต่างประเทศมูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์ และการเก็งกำไรซึ่งกำลังเผชิญสภาพผันผวนเพราะจากภาวะหุ้นทั่วโลกตก และราคาน้ำมันร่วง โดยนักการเงินรายหนึ่งที่ไม่ระบุนามบอกว่า ซึ่งก่อนหน้านี้ รัฐบาลอังกฤษเพิ่งระงับทรัพย์สินของพ.ต.ท.ทักษิณเป็นมูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ ภายหลังเพิกถอนวีซ่าของ นางพจมาน ดามาพงศ์ เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา จนส่งผลให้ต้องขายกิจการสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้แก่กลุ่มนักลงทุนอาหรับนั้น

วันนี้ (27 ธ.ค.) นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการสูญเสียการลงทุนจากหุ้นต่างประเทศของพ.ต.ท.ทักษิณว่า เป็นการปล่อยข่าวกันในวงสื่อประเทศอังกฤษเท่านั้นเอง ส่วนของการขาดทุนหรือกำไรตนไม่ทราบ แต่ขอยืนยันว่าข่าวไม่มีมูลความจริงและไม่ได้เกิดขึ้นแน่นอน

นอกจจากนี้ นายพงศ์เทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลอังกฤษเพิกถอนวีซ่าพ.ต.ท.ทักษิณ ว่า สาเหตุมาจากเรื่องที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 2 ปีในคดีที่ดินรัชดาฯ ทั้งนี้โดยกฎหมายของประเทศอังกฤษนั้นได้ระบุไว้ว่า บุคคลที่ได้รับโทษจำคุกเกิน 12 เดือนขึ้นไป สำนักผ่านแดนสหราชอาณาจักร จำเป็นต้องดำเนินการเพิกถอนวีซ่า ซึ่งเป็นขั้นตอนและหลักเกณฑ์ ของประเทศอังกฤษอยู่แล้ว และยืนยันรัฐบาลอังกฤษไม่ได้มีการยึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณแต่อย่างใด