WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

คำถามที่มาร์คต้องตอบ

ที่มา thaifreenews

คำถามทีมาร์คต้องตอบ

วันได้รับการโปรดเกล้าเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ แบบสมใจนึกบางลำพู เมื่อไม่กี่วันมานี้ ผมนั่งฟังนายกฯ คนใหม่แสดง วิสัยทัศน์ 2 ภาษาของท่านแล้วชื่นใจครับ แม้บางครั้งผมจะจับโกหก ท่านนายกคนใหม่ได้คาหนังคาเขาบ้าง แต่ก็เอาเถอะไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ก็ยังดีกว่า เมื่อเทียบกับ ไอ้หรืออีตัวนั้น มันสุมหัวทำรัฐประหาร แล้วตั้งคนที่มันอยากให้เป็นขึ้นแทน พร้อมมีเสียงคำรามถามคนไทยทั้งประเทศว่า มีอะไรหรือเปล่า หรือเดี๋ยวจะเอาปืนกลไปยิงหมา หรืออาจหนักถึงขั้นไล่จับคนเสื้อแดงไปขัง ซึ่งมันอาจจะก่อให้เกิดสงครามกลางเมืองแล้ว
ก็ยังถือว่าศรีทนด้ายยยยย

แม้การแถลงสร้างภาพบางคำของท่านนายกฯ มันจะแสลงหู เช่น ผมมาจากวิถีทางที่ถูกต้องตามรัฐสภา ผมเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอย่างถูกต้อง เปิดเผย ทั้ง ๆ ที่ สส. ที่ยกมือสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ มันก็ไอ้ สส. คนหน้าเดิม ๆ ในฝากรัฐบาลที่แล้ว คนเดิม ๆ กับที่ท่านนายกฯ เคยเอามาด่าสาดเสียเทเสียว่า เป็นพวกเสียงสกปรก เป็นไอ้พวกซื้อเสียงนั่นแหละ คนเดียวกันขอรับผม Confirm ท่านกระสันเสียจนเพลินไปถึงขนาดกล่าวหาว่าประชาธิปไตยของสารขันธ์แลนด์ ไม่ใช่เรื่องของการเลือกตั้งอย่างเดียว เพราะจะมีพวกเมิงซื้อเสียงเข้ามา จนกูต้องไปขอนายกฯ พระราชทาน (ฮา) จนมาถึงวันนี้ท่านเอ่ยวจีว่า ผมจะแก้ไขระบบรัฐสภาล้มเหลว แหมว่าจะไม่พูด ๆ แต่ฟังแล้วมันคันปากขอรับ ขอสักดอก

ท่านนายกฯ ขอรับ ระบบรัฐสภามันล้มเหลวเพราะใครหรือครับ ? ? ? ? ?

ท่านนาโย้กกกกกกกกกกกกกกกกกกกก ท่านจำมิได้หรือว่ามันล้มเหลวเพราะอะไร ก็พวกท่านไม่ใช่หรือ คนในพรรคของท่านไม่ใช่หรือ พฤติกรรมปากว่าตาขยิบของตัวท่านเองไม่ใช่หรือที่ทำให้ระบบรัฐสภามันล้มเหลวได้ถึงเพียงนี้ เพียงเพราะท่านกระสัน ในการอยากทำงานให้ประเทศชาติเพียงอย่างเดียว

ท่านทราบมั้ยขอรับว่าคำว่า ด้านได้อายอด กำลังเป็นเทรนในปี 2551 ที่เยาวชนคนหนุ่มสาวในสารขันธ์แลนด์นี้กำลังฮิตและเอาไปเป็นต้นแบบในการเจิญรอยตาม ถามว่าต้นแบบมาจากใครคงไม่ต้องถาม ท่านเป็น Idol ของคำ ๆ นี้ไปเรียบร้อยแล้ว นายกรัฐมนตรีภาคไม่ต้องรอชนะการเลือก แค่ดักซื้อ สส. ฝ่ายตรงข้ามจะด้วยเงินหรือตำแหน่ง มายกมือสนับสนุนให้เป็นพอ คงเป็นตำนานที่อยู่คู่เมืองไทยไปอีกนาน ช่างสง่างาม เปิดเผย ตามวิถีทางของรัฐสภา เสียไม่มีหละ (ฮา)

เอาเถอะ ก็บอกแล้วว่าผมให้อภัยเพราะอยากให้บ้านเมืองมันเดินหน้าต่อไปได้ แม้ระบบรัฐสภามันขี้ริ้ว ขี้เหร่บัดสีบัดเถลิง จากการจับคู่ผสมพันธ์ตั้งรัฐบาล ของไอ้เถิกค่ายสีเขียวและพรรคพวก เพราะมันทำอะไรไม่ได้อีกแล้วแถม นายกมานพน้อยยังมาแสดงวิสัยทัศน์ เรียกน้ำตาแม่ยก อย่างแหวนยายเนียมก็ดี เด็กหนุ่มวิ่งตะโกนตามรถฝากบ้านเมืองไว้ในมือมาร์คก็ดี หลาย ๆ วลีที่ดูเหมือนจะเข้าท่าจากปากนายกฯ มานพน้อย ฉบับแม่ยกอุ้มชู เช่น

ผมจะไม่เป็นเบี้ยล่างให้ใคร ไม่ว่ากลุ่มเพื่อนเนวิน จากกองทัพ หรือจากพันธมิตรประชาชนเพื่อรัฐประหาร ผมจะเป็นตัวของผมเอง เขาใจไหมพี่น้อง ผมเป็นตัวของผมเอง

เพื่อความสมานฉันท์ ผมจะให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรมอย่างเท่าเทียมกันไม่ว่าฝ่ายสีแดง หรือฝ่ายสีเหลือง

เล่นเอาผมเคลิ้ม ยอมรับครับว่าเคลิ้ม มันพูดดีเว้ย มันพูดเข้าท่า แต่........

เหตุไฉน อีกสองวันให้หลังมาร์คถึงได้ตั้ง ครม.ออกมาได้บัดซบ แย้งกับที่มาร์คพ่นออกมาได้ขนาดนั้น

รมต.กลาโหม...พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ กองทัพส่งมา...

รมต.ต่างประเทศ พันธมิตรประชาชนเพื่อรัฐประหารส่งเข้าประกวด

รมต.กระทรวงสำคัญ กลุ่มทุน กลุ่มเพื่อนเนวิน และพรรคเล็กพรรคน้อย เข้าป้ายเรียบ ชนิดพรรคประชาธิปัตย์แทบแตก ไม่เชื่อถาม สส.พัทลุงที่ชื่อ นิพิษฐ ดู (ฮา)

ไหงมันหน้ามือกับหลังตีนกับที่พูดวะมาร์ค ใจคอจะโกหก หักหลัง ประชาชนกันตั้งแต่วันแรกที่รับตำแหน่งเชียวหรือนาโย้กกกกกกกกกกกกกก.........แบบนี้เขาไม่เรียกว่าตกเป็นเบี้ยล่างหรอกขอรับ

บ้านผมหนะเขาเรียกตกอยู่ใต้อุ้งตีนเฉียวหละ

ครั้นพอนักข่าวกระชุ่นถามด้วยความงุนงง นายกฯ เด้งเชือกตอบไปว่าเพื่อความเสถียรภาพของรัฐบาลหน้าตาเฉย แล้วตอนแถลงสร้างภาพหละ (ตอนนั้นคนพูดหรือสุนัขพูด) กรรมของประเทศไทยครับ กรรมจริง ๆ หรือพฤติกรรมพูดอย่างทำอย่างมันเป็น DNA ในสายเลือดไปซะแล้ว

นอกจากนี้ รมต.ต่างประเทศที่ค่ายพันธมิตรฯ ส่งมาทวงบุญคุญ ยังกระชุ่นแสดงวิสัยทัศน์ (แบบยังไม่สร่างเมาใบกระท่อม หรือเปล่าก็ไม่รู้) กับสำนักข่าวต่างประเทศต่อไปว่า

การยึดสนามบินสนุกมากกกกกกกกกกกก อาการอร่อย ดนตรีเพราะ ไร้อาวุธ

โหยยยยย...กรูฟังแล้วอยากจะลาออกจากการเป็นคนไทย เอาใครไม่เอา เอาไอ้ห่านี่มาเป็น รมต.ต่างประเทศได้งัย สงสัยกระทรวงบัวแก้ว ต่อไปเวลาจะติดต่อค้าขายกับใครต้องพกไม้กอล์ฟ ไปคุย ถ้าคู่ภาคีคุยไม่รู้เรื่องก็ตีหัวคู่เจรจาแล้วยึดแมร่งเลย ตามนโยบายยึดแล้วสนุ๊....ก สนุก ของรมต.

วันนี้ นายกต้องตอบ นายกต้องพูด อย่านิ่ง อย่าแถ ว่าวันที่พูดแสดงวิสัยทัศน์ตอนรับตำแหน่งนั้น ท่านสะตอบอแหล หรือเปล่า ถ้าไม่ ต้องแสดงอะไรออกมาบ้างแล้ว หากยังนิ่งเงียบทำหน้ามึนตาใส

สีแดงออกมาเต็มถนนแน่ ๆ แล้วจะหาว่าหล่อไม่เตือน

สายลมรัก