WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

“รัฐมนตรีบัวแก้ว”

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน พบกันอีกครั้งใน วันคริสต์มาส พฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2551 ขอให้ท่านผู้อ่านหนังสือฉบับนี้มีความสุขในเทศกาลที่เล่าลือกันว่า “ซานตาครอส” ขี่รถกวางเรนเดียร์ ลงมาแจกของขวัญให้เด็กๆ ทางปล่องไฟ ใครอยากได้ของขวัญประจำปี ให้เอาถุงเท้าวางเอาไว้บนเตียง แต่ของขวัญที่ “แทง แทนไท” อยากได้ของขวัญในปีนี้เพื่อไว้ใช้ในปีหน้ามากที่สุดคือ ความผาสุข ความกินดีอยู่ดี ของพี่น้องชาว ประชาทรรศน์ กันทั่วถ้วนทุกผู้คน...จิงเกอเบล...จิงเกอเบล...

** รัฐนาวา “มาร์ค 1” ไม่มีเวลาฮันนีมูนจริง ๆ เพราะอยู่ๆ “รัฐมนตรีบัวแก้ว” สำแดงฤทธิ์เดชให้เห็นกันแล้ว บอกว่าการปิดสนามบินนานาชาติ 2 แห่ง นั้นเป็นเรื่อง สนุก-อาหารอร่อย-ดนตรีไพเราะ จารึกไว้ในบัญชีหนังหมา พวกที่ทำลายชาติบ้านเมือง จนยับเยิน มูลค่าการค้าขายกับต่างชาติลดฮวบฮาบ!!! เดือนเดียวติดลบไป 18% ส่งผลให้มีคนเดือดร้อนตกงาน ค้าขายไม่ได้ นักท่องเที่ยวหนีหายไปหมด เพราะเขาได้รับผลกระทบกันเต็มๆ บางคนพ่อป่วยจะตาย บางคนมีธุระรีบด่วนจะบินไปทำงานต่อธุรกิจพังพินาศฉิบหาย เพราะถูกกักกันไม่ให้เข้าสนามบิน สันนิฐานได้เลยว่างานนี้ “ไม่บ้าก็เมา”

** ไม่ต้องไปถามหาความรับผิดชอบ กับรัฐบาลของ“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ปล่อยให้คนเหล่านี้มาย่ำยีประเทศชาติ ยังไม่พอ กลับ “เหยียบย่ำซ้ำเติมสถานการณ์” ต่อไปอีก...ราดน้ำมันบนกองเพลิง เติมเชื้อแห่งความคั่งแค้น ความไม่พอใจให้กับสาธารณะชน แบบนี้หรือที่เรียกว่า จะทำให้เกิด “ระบบนิติรัฐ” ความเสมอภาคเท่าเทียมกันทางกฎหมาย แทง แทนไท ไม่เชื่อ...ว่าจะทำได้เลย การออกมายอมรับแบบผู้ร้ายยอมจำนนต่อหลักฐาน คิดว่าการปิดสนามบินเป็นเรื่องสนุก ทำไมตำรวจไม่จัดการจับกุม นี่มันคือการละเมิดสิทธิเสรีภาพ ทำลายความมั่นคง ชัดๆ ปล่อยให้นั่งทำงานในส่วนราชการอยู่ได้อย่างไร

** นี่...แทง แทนไท เตือน! ด้วยความหวังดี ดูท่าทางแล้ว รัฐบาล “มาร์ค1” ไม่ปรับเปลี่ยนท่าที ไม่ปรับเปลี่ยนบุคลากร ยังไม่มีจิตสำนึกในเรื่องประชาธิปไตย ที่ถูกต้องตามครรลองคลองธรรม “เห็นกงจักรเป็นดอกบัว” อยู่แบบนี้ เห็นทีจะอยู่ไม่ยืด จะล้มได้ภายใน 3 เดือน 6 เดือน โดยเฉพาะ นายกษิต ภิรมย์ นี่คือจุดอ่อนที่ ต้องเร่งกำจัดออกไปให้พ้น “เก้าอี้เสนาบดี” โดยพลัน เพราะยังไม่นับเรื่องการ ทวงดินแดนปราสาทเขาพระวิหาร ที่ พูดนักพูดหนา เป็น พื้นที่ของประเทศไทย เมื่อมี ตำแหน่งแล้วไม่ไปทวงคืน เท่ากับเป็นการ “ตระบัดสัตย์” บอกว่า สวมหมวกคนละใบ...ไม่ได้ เด็ดขาด !!! เพราะประชาชนไม่ได้กินแกลบกินรำ

** ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่ ไปดูในประวัติศาสตร์ทั่วโลก นักการเมืองคนใดปลุกระดมผู้คน ในเรื่องชาตินิยม แล้วมา “ตระบัตย์สัตย์” ไม่เห็นจะมีใครมีจุดจบสวยงามสักคนเดียว เดี๋ยว พ่อ แม่ ลูก หลาน ถูกสาปแช่ง ต้องมีอันเป็นไป!!! แปลกแต่จริง นักการเมืองบางท่านบ้างก็เป็นพิการ เป็นอัมพฤติ อัมพาต บ้างพบจุดจบอย่างนาเวทนา...ตาย...ก่อนเวลาอันควร โดยเฉพาะแผ่นดินที่มีความศักดิ์สิทธิ์ แทง แทนไท ได้แต่ภาวนา อย่าให้เกิดกับ กษิต ภิรมย์ และ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เลยเจ้าประคุณ...รุนหัว

** คนเสื้อแดง ต้องอดใจรอ อีกไม่กี่เดือน จะมีการประชุมเรื่องของมรดกโลก อีกครั้ง ดูสิว่าสิ่งที่นายทั้ง 2 คนนี้เคยพูดจาด่าว่าคนอื่น นั้นจะมีน้ำยามาแก้ไขสถานการณ์อะไรอย่างไร คนไทยจะได้ดินแดน 4.2 ตารางกิโลเมตร คืนมา แล้วยกเฉพาะตัวปราสาทเขาพระวิหาร ไปให้กับกัมพูชา ถ้าอยู่เป็นรัฐบาลแล้วทำตามที่เคยพูดไว้ไม่ได้ วันนั้นแหละ...คนไทยไม่ว่าจะเป็น เสื้อแดง-เสื้อเหลือง จะต้องหันมาพร้อมใจกันรุมยำ อย่าให้เหลือซาก...แห่งความชั่วช้าอัปรีย์

** หลายคนบอกว่า ทำไมไม่ประเคนหมักประเคนศอก ใส่ไปสักตั้งหนึ่งก่อน แทง แทนไท คิดว่าวันนี้ยังไม่ใช่เวลา ต้องให้เวลารัฐบาลทำงานไปสักระยะหนึ่งก่อน ใครที่คิดใจร้อน ต้องกลับมาปรับแผนเสียใหม่ให้สุขุมเยือกเย็นมากขึ้น วันนี้ปัญหาใหญ่ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของคนไทยคือเรื่องปาก เรื่องท้อง เศรษฐกิจ หรือเรื่องการเมือง กันแน่? เท่าที่ติดตามดู คนรากหญ้า เริ่มมีปัญหา นี่คือปัญหาเฉพาะหน้าที่หนักหน่วง ปีหน้าคนจะตกงานบานตะเกียง อันเนื่องจากเศรษฐกิจถดถอยไปทั่วโลก สินค้าส่งออกที่สำคัญ ไม่ว่าจะเป็นภาคการเกษตร ภาคอุตสาหกรรม นักท่องเที่ยว และ อื่น ๆ จะได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์เศรษฐกิจ ทั่วถ้วน ทุกตัวคน ที่เคยขายได้จะขายไม่ได้ ที่เคยได้ราคาจะไม่ได้ราคา กลับไปจัดทำแผนรองรับการกระแทกทางเศรษฐกิจครั้งสำคัญนี้

** “แทง แทนไท” รู้มาว่าขณะนี้หลายบริษัทปรับตัวนำ ระบบคอมพิวเตอร์สมัยใหม่ มาใช้ และจะมีการเลิกจ้างแรงงานเพื่อลดต้นทุน และบางบริษัทมีแผน “เลิกจ้างแรงงานชั่วคราว” เพื่อนำร่องไปสู่การ “ปิดกิจการถาวร” ซึ่งจะส่งผลให้เกิดปัญหาทางสังคม ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หาก รัฐบาล ยังไม่ทำงานให้ฉับไว ตามที่คุยโม้โอ้อวด รับรอง มีแต่ พัง กับ พัง กับ พัง ... โดยที่คน “เสื้อแดง” ไม่ทันต้องออกโรง

** บรรทัดสุดท้าย “แทง แทนไท” สงสัยเรื่องการระเบิดที่ กองพลาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีเงื่อนงำ เพราะเป็นการระเบิดกลาง ของ ม็อบพันธมารโกเต๊กซ์ ไม่ว่าจะเป็นระเบิดปิงปอง ระเบิดน้อยหน่า ระเบิดลูกเกลี้ยงและลูกกระสุนปืนไปเก็บรักษานั้นเป็นการทำลายหลักฐาน ใช่หรือไม่? คดีความที่มีอยู่เป็นร้อยๆ คดี จะได้ถูก “ปิดแฟ้ม... ยกฟ้อง…” เพราะไม่มีหลักฐาน สำนวนคดีความจะถูกปิดไปแบบง่ายๆ นี่หรือ ความเท่าเทียมกันในกระบวนการยุติธรรมที่รัฐบาลนี้มอบให้เป็นของขวัญปีใหม่กับสังคมไทย