WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 24, 2008

กมธ.สอบพฤติกรรม ผบ.เหล่าทัพ

ที่มา ไทยรัฐ

ประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมาธิการ ได้เชิญ พล.อ. สายันต์ อรรถเกษม เจ้ากรมพระธรรมนูญ กระทรวงกลาโหม มาชี้แจงกรณีมีนายทหารเข้าไปแทรกแซงทางการเมือง โดยกรรมาธิการได้นำเทปบันทึกการออกอากาศของ พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และผู้นำเหล่าทัพ ที่เรียกร้องให้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และการแถลงข่าว พล.อ.อนุพงษ์ ภายหลังเรียกประชุมคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ร่วม (คตร.) ข้าราชการระดับสูงและตัวแทนภาคเอกชน รวมถึงคำให้ สัมภาษณ์ของ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. มาเปิด และตั้งคำถามต่อ พล.อ.สายันต์ว่า การแสดงพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าผิดระเบียบหรือไม่ เพราะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง พล.อ.สายันต์ตอบว่า เท่าที่ดูการวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของผู้นำเหล่าทัพถือว่าไม่ ถูกต้อง และทำผิดข้อบังคับทหารสมัยรัฐบาลจอมพล ป. แต่การวิจารณ์อาจเป็นเพราะเห็นแก่ประเทศชาติบ้านเมือง ส่วน พล.อ.อนุพงษ์จะคิดอย่างไร ไม่สามารถทราบได้ ในอนาคตอาจมีการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับของทหารว่ากรณีใดควรให้ข้าราชการ หรือทหาร มีส่วนเกี่ยวข้องได้มากน้อยแค่ไหน อะไรที่เกี่ยวข้องได้และไม่ได้ ส่วนการลงโทษขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ รมว.กลาโหม

เล่นแรงถึงขั้นประจานทั่วโลก

ภายหลังการประชุม พ.ต.ท.สมชายให้สัมภาษณ์ว่า จะทำหนังสือถึง รมว.กลาโหม ในวันที่ 24 ธ.ค. เพื่อขอให้ สอบสวนและดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ เมื่อถามว่าหาก รมว.กลาโหมระบุว่า เป็นความผิดเพียงเล็กน้อยจะทำอย่างไรต่อไป พ.ต.ท.สมชายตอบว่า เจ้ากรมพระธรรมนูญตอบชัดเจนแล้วว่าเป็นคดีอาญาทางทหาร ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ เพราะวันนี้ทหารต้องกลับสู่ที่ตั้ง ทำหน้าที่ทหารอย่างมีศักดิ์ศรี คณะกรรมาธิการจะทำหนังสือถึงคณะกรรมาธิการทหารของทุกประเทศที่เป็นประชาธิปไตยว่า วันนี้กองทัพไทยยังมีผู้นำบางกลุ่มบางคนแทรกแซงการทำงานทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย

ผบ.ทอ.โต้แค่แสดงความเห็น

ด้าน พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผบ.ทอ. ให้สัมภาษณ์ กรณีที่นายทหารตบเท้าเข้าแสดงความยินดีต่อ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมว่า ทหารมีธรรมเนียมว่าหากอดีตผู้บังคับบัญชารุ่นพี่ได้รับตำแหน่งหรือโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งที่สำคัญ จะเข้าไปแสดงความยินดี ทั้งนี้คงไม่ใช่ ผลต่างตอบแทน เมื่อถามว่าได้รับหนังสือจากคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร เชิญไปสอบถามการวางตัวของผู้นำเหล่าทัพหรือไม่ พล.อ.อ.อิทธพรตอบว่า กองทัพอากาศไม่มีหนังสือส่งมา แต่ทราบว่ามีหนังสือถึงกระทรวงกลาโหม และได้จัดส่งคนไปแล้ว ทั้งนี้ทหารเป็นประชาชนคนหนึ่ง การออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่ได้เอาตำแหน่งมาเกี่ยวข้อง ผู้นำเหล่าทัพพูดเท่าที่จำเป็น

สุรยุทธ์ให้กำลังใจ ประวิตร

เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม เดินทางเข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี โดยนำกระเช้าผลไม้ไปอวยพรเนื่องในโอกาสใกล้วันขึ้นปีใหม่ โดย พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวกับ พล.อ.ประวิตรว่า ขอเป็นกำลังใจในการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง รมว.กลาโหม และขอให้ตั้งใจทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก รวมถึงการดูแลกำลังพลในกองทัพให้เกิดความศรัทธาและเป็นที่พึ่งของประชาชน พร้อมกับให้ยึดพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ต้องการให้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 24 ธ.ค. พล.อ. ประวิตรจะเดินทางเข้ากระทรวงกลาโหมเป็นครั้งแรก โดยถือฤกษ์เวลา 09.09 น. ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตรได้สั่งการให้สำนักงานรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ทำหนังสือขอเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวันที่ 29 ธ.ค. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ เพื่อนำปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทหารสูงสุด ผบ.เหล่าทัพ และ ผบ.ตร. เข้าอวยพรเนื่องในโอกาสใกล้ วันขึ้นปีใหม่