WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 24, 2008

'เฉลิม'เฟ้นขุนพลชำแหละรัฐบาล

ที่มา ไทยรัฐ


เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุม ส.ส.ของพรรคมีมติตั้งทีมอภิปรายนโยบายรัฐบาล เบื้องต้นมี ส.ส.ประมาณ 50 คนเสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่เป็นขุนพล ขณะนี้อยู่ในระหว่างการแบ่งเนื้อหาและจัดเตรียมข้อมูลเพื่อให้การอภิปรายครั้งนี้มีคุณภาพ ขอประกาศไปถึงรัฐบาลว่าให้นึกถึงเมื่อครั้งที่ตนเคยอภิปรายกรณี สปก.4-01 ที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ต้องออกจากอำนาจมาแล้ว ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กลับประเทศในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนนั้น อย่าว่าสอนนายกฯเลย การส่งตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาล แต่เป็นอำนาจของอัยการสูงสุดที่เป็นองค์กรอิสระ เมื่อครั้งที่ท่านเป็นฝ่ายค้านไม่ถือสาหรอกที่สะเปะสะปะเลอะเทอะ แต่เมื่อมาเป็นรัฐบาลแล้วควรศึกษาบ้าง

จองกฐินเชือด กษิต-ประวิตร

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ระบุว่าการบุกยึดสนามบินของกลุ่มพันธมิตรฯเป็นเรื่องที่งดงามและถูกต้องว่า ไม่เข้าใจสิ่งที่พูดมาแบบนี้ปัญญาอ่อนหรือไม่ ทำร้ายคนไทยทั้งประเทศยังไม่พอ ยังมีท่าทียโสโอหัง ท้าทายคนไทย ขอเรียกร้องให้นายกฯปลดนายกษิตทันที หากไม่ทำเท่ากับสมคบกันและเห็นด้วยกับการยึดสนามบิน ถ้านายกฯไม่จัดการกับคนที่มาจากกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ไม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องให้บ้านเมืองสงบ แบบนี้ขอทำนายว่าอายุของรัฐบาลชุดนี้ไม่น่ายืนยาว ส่วนกรณีที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 29-30 ธ.ค.นั้น ขอจองกฐินอภิปราย รมว.ต่างประเทศ และนายกฯในประเด็นหนีทหาร นอกจากนี้พรรคจัดทีม ส.ส.สำหรับอภิปรายนโยบายไว้แล้ว เช่น จะอภิปรายถึงที่มาที่ไปของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กรณีทหารแทรกแซงการเมือง

ยืนกราน นปช.จะไปชุมนุมหน้ารัฐสภา

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะกำหนดเวลาหรือไม่ว่านายกฯควรปลดนายกษิตเมื่อไหร่ นายจตุพรตอบว่า คนชั่วไม่สมควรจะบริหารประเทศแม้เพียงวันเดียว ไม่เข้าใจทำไมสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่จับผู้ก่อการร้ายที่บุกสนามบิน แต่กลับจับคนเสื้อแดงที่บุกล้อมรัฐสภาแทน ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงที่รวมตัวกันที่ท้องสนามหลวงนั้น ภายใน 2-3 วันจะได้ข้อสรุปว่าจะเคลื่อนขบวนไปที่รัฐสภาตั้งแต่คืนวันที่ 28 ธ.ค.เลยหรือไม่ จุดยืนของกลุ่ม นปช.จะไม่ขัดขวางการประชุมรัฐสภา เป็นเพียงการชุมนุมโดยสงบ เพื่อให้รัฐบาลชุดนี้ที่ไปปล้นอำนาจประชาธิปไตยมารีบยุบสภาโดยเร็ว

ยื่นอัยการส่งสำนวนยุบ ปชป.

บ่ายวันเดียวกัน ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ และนางนฤมล ธาดาธำรงค์ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นคำร้องพร้อมหลักฐานต่อนายถาวร พานิชพันธ์ รองอัยการสูงสุด ขอให้ตรวจสอบกรณีที่มีผู้บริจาคเงินจำนวน 80 ล้านบาทให้พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อส่งต่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคประชาธิปัตย์ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 โดยนายสุรพงษ์กล่าวว่า ถ้าเรื่องเงินบริจาคนอกระบบ จำนวน 80 ล้านบาท ไม่มีมูลความจริงแล้ว หมาคงไม่ขี้ เพราะนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาพูดเรื่องดังกล่าว เป็นบุคคลที่ตนเคารพนับถือ และเป็นผู้ที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย เมื่อเห็นอะไรไม่ถูกต้องจึงออกมาทักท้วง ส่วนที่ กกต.ระบุว่าไม่พบหลักฐานการโอนเงินนั้น เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าโจรทำผิดมักจะไม่ทิ้งหลักฐานไว้ จึงขอถามหาคุณธรรมจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า จะตรวจสอบและรับผิดชอบอย่างไร

เสื้อแดงเตรียมเคลื่อนพลเข้ากรุง

ทางด้านการเคลื่อนไหวของมวลชนเสื้อแดงตามพื้นที่ต่างๆ ช่วงเย็นวันเดียวกัน ที่บริเวณหน้าสวนสาธารณะ ริมบึงแก่นนคร จ.ขอนแก่น ใกล้บ้านของนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 10 คน นำโดยนายยงยุทธ คงปฎิมากร นายภูเบศ ภูมิอัครเศรษฐ และนางซาบีน่า ชาห์ แกนนำและผู้ประสานงานชมรมเสื้อแดงขอนแก่น รวมตัวกันอ่านแถลงการณ์ย้ำจุดยืนคนเสื้อแดงขอนแก่นที่จะประณามนายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม และนายปัญญา ศรีปัญญา ส.ส.ขอนแก่น กลุ่มเพื่อนเนวิน โดยนายยงยุทธกล่าวว่า วันที่ 21 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนสวมเสื้อแดงมาแสดงความยินดีกับนายประจักษ์ ทำให้หลายฝ่ายข้องใจว่าเป็นกลุ่มเดียวกับชมรมเสื้อแดงขอนแก่นผู้รักประชาธิปไตยหรือไม่ พวกตนจึงเดินทางมาเพื่อยืนยันว่ากลุ่มคนเหล่านั้นไม่ใช่ กลุ่มเสื้อแดง ขณะที่นายภูเบศกล่าวเสริมว่า กลุ่มคนเสื้อแดงขอนแก่นจะรวมตัวเดินทางเข้า กทม.เพื่อชุมนุมกดดันรัฐบาลในวันที่ 28 ธ.ค. เพื่อให้นายกฯยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน ขณะนี้ได้เตรียมรถทัวร์โดยสารประมาณ 10 คัน ไว้ขนส่งผู้ที่ประสงค์จะเดินทางไปกดดันรัฐบาล สำหรับพื้นที่ภาคอีสานจะมีรถทัวร์ประมาณ 300 คัน ภาคเหนือ 200 คัน ทางกลุ่มจะประชาสัมพันธ์อีกครั้งเมื่อใกล้วันเดินทาง

ส.ส.เพื่อไทยรวมตัวหักหน้า กก.บห.

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย หลังจากที่คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. 14 เขต ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ภาคอีสาน แต่ปรากฏว่า ส.ส.ของพรรคไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าวนั้น บ่ายวันเดียวกัน นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ส.ส.ของพรรคว่า การประชุมครั้งนี้มี ส.ส.เข้าร่วมเกือบ 100 คน เพื่อหารือถึงการทำหน้าที่ฝ่ายค้านและการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 ม.ค. 2552 ภายหลังการประชุมนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ประชุมมี ส.ส.เข้าร่วมด้วยเกือบ 100 คน เห็นว่าคณะกรรมการบริหารพรรคส่งผู้สมัครเลือกตั้งโดยไม่ยอมฟังเสียงของ ส.ส.ในพรรค ทั้งใน จ.อุดรธานี ร้อยเอ็ด มหาสารคาม บุรีรัมย์ และนครพนม ที่ประชุมจึงมีมติให้เปลี่ยนตัวผู้ที่จะลงสมัคร ส.ส.ใหม่ นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบพื้นที่เลือกตั้งกับผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาราช พบว่าในเขตเหล่านี้พรรคเพื่อไทยมีสมาชิกพรรคเป็นสมาชิกครบ 90 วัน ดังนั้น จึงมีมติที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ในเขตเหล่านี้ด้วย โดยเฉพาะในภาคอีสาน เพื่อเป็นการพิสูจน์กระแสทางการเมืองของพรรค

ชัยจี้ ตร.-ทหารคุมม็อบเสื้อแดง

นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือกลุ่ม นปช. ที่ประกาศจะ ปิดล้อมรัฐสภาในวันที่รัฐบาลแถลงนโยบาย ว่าได้ทำเรื่อง ด่วนที่สุดถึงฝ่ายบริหาร อาทิ ผบ.ตร. ผบ.ทบ. และนายกรัฐมนตรีไปแล้วว่า จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น หากฝ่ายบ้านเมืองป้องกันเหตุไม่ได้ และถ้าเสื้อแดงจะทำเหมือนเสื้อเหลืองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ขึ้นอยู่กับพระสยามเทวาธิราช ที่จะคุ้มครองอำนาจอธิปไตย และบารมีของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว หากกลุ่ม นปช. จะมาฟัง หรือโวยวายที่รัฐสภานิดหน่อยก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา ขอฝากวิงวอนผ่าน สื่อแจ้งให้ผู้ชุมนุมว่า อย่าบีบคั้น ส.ส. และ ส.ว.เลย

ผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการลงโทษสมาชิกรัฐสภาที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม นายชัยตอบว่า จะใช้มาตรการเด็ดขาดที่สุดคือ ขับออกจากห้องประชุม เพราะเท่ากับได้บันทึกไว้ในรายงานการประชุมชั่วชีวิต ครั้งก่อนการประชุมคล้ายกับสภาไต้หวัน จึงต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าสั่งปิดประชุมทันที