WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 26, 2008

'ทักษิณ'เจ๊งหุ้นเงินหดเหลือแค่ 500 ล้านดอลล์แถม'เมืองผู้ดี-สวิส'ยึดทรัพย์

ที่มา ประชาทรรศน์

สื่อนอกรายงาน "ทักษิณ"คับขัน เหลือตังค์ติดกระเป๋าแค่ 500 ล้านดอลล่า หลังมือเติบเล่นไม่เลิกส่งผลให้เจ๊งหุ้น เก็งกำไรราคาน้ำมันพลาดเงินหด 5 พันล้านดอลล่า แถมเจอ"เมืองผู้ดี-สวิส"ยึดทรัพย์สิน พร้อมจี้สอบแหล่งที่มาของเงิน

วันนี้ (26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือพิมพ์สเตรท ไทมส์ ของสิงคโปร์ รายงานว่า ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีทรัพย์สิน 500 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1.75 หมื่นล้านบาท จากการสูญเสียการลงทุนจากหุ้นต่างประเทศมูลค่า 5,000 ล้านดอลลาร์ และการเก็งกำไรซึ่งกำลังเผชิญสภาพผันผวนเพราะจากภาวะหุ้นทั่วโลกตก และราคาน้ำมันร่วง โดยนักการเงินรายหนึ่งที่ไม่ระบุนามบอกว่า โดยก่อนหน้านี้ รัฐบาลอังกฤษเพิ่งระงับทรัพย์สินเขาเป็นมูลค่า 4.2 พันล้านดอลลาร์ ภายหลังเพิกถอนวีซ่าของ นางพจมาน ดามาพงศ์ เมื่อเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เขาต้องขายกิจการสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้แก่กลุ่มนักลงทุนอาหรับ

นอกจากนี้ รายงานข่าวยังระบุว่า เงินจำนวน 4.2 พันล้านดอลลาร์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกยึด ประกอบด้วยเงินจำนวน 1.4 พันล้านดอลลาร์ซึ่งเป็นชื่อของเขาเอง เงินลงทุนในตลาดหุ้นล่วงหน้า 40 ล้านดอลลาร์ เงิน 300 ล้านดอลลาร์ในธนาคารสวิส แต่ปัญหาที่เขากำลังเผชิญก็คือ จะต้องพิสูจน์แหล่งที่มาของเงินเหล่านี้ เพื่อให้เงินหลุดจากการถูกระงับชั่วคราว แม้การที่เขามีหุ้นในบริษัทต่าง ๆ ในต่างแดนเป็นจำนวนมากก็ไม่อาจช่วยได้ จากภาวะที่เขาถูกตัดสินว่าคอรับชั่นและได้รับการประกันตัว

ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า สถานการณ์ในขณะนี้ของเขาถือว่ายุ่งเหยิง เพราะเงินที่ถูกยึดทรัพย์เป็นเงินที่ถูกฝากในชื่อของบุคคลอื่น โดยเขาได้ใช้บริษัทต่างแดน 20-25 แห่ง ดำเนินธุรกรรมทางเงิน รวมทั้งการฝากเงินในธนาคารสวิสและธนาคารเอกชนอีก 3 แห่งในกรุงเจนีวา โดยบางส่วนยังเป็นเงินกู้ ที่เขามีปัญหาทางกฎหมายที่จะดึงเหล่านี้คืนมา

"ทรัพย์สินอื่นๆ ของพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ถูกนำไปลงทุนในตลาดน้ำมัน การเก็งกำไรด้านสินค้าโภคภัณฑ์(ข้าว) และการค้าทองคำล่วงหน้า ซึ่งทรัพย์สินเหล่านี้เสี่ยงที่จะสูญเสียมูลค่าเพราะสภาพตลาดหุ้นที่ไม่แน่นอน เชื่อว่า ตอนนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เหลือเงินเหล่านี้เพียง 500 ล้านดอลลาร์ และเงินเหล่านี้ถือว่าสำคัญอย่างยิ่งสำคัญเขา ขณะที่ นางพจมาน ดามาพงศ์ ได้เดินทางกลับเมืองไทย ก็เพื่อที่จะคุ้มครองทรัพย์สินสุดท้ายของพวกเขาที่เหลืออยู่ และสาเหตุที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องขาดทุนจากการลงทุนเพราะเขาลงทุนได้กำไรแล้วกลับไม่เลิก" ผู้เชี่ยวชาญคนเดิม ระบุ