WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, December 24, 2008

ครม.ยี้แต่โอทอปไม่ยี้

ที่มา เดลินิวส์

ยังไม่ทันตั้งไข่เลย เสียงสรรเสริญอื้ออึง แต่ไปทางลบซะมากกว่ามีตั้งแต่ ครม.ยี้เฉย ๆ, ครม.ต่างตอบแทน, ครม.ยี้เรียกพี่, ครม.หล่อ แต่ยี้ มียี้เต็มไปหมด สรุปว่าไม่หล่ออย่างที่คนตั้งความหวังไว้สูงลิบลิ่ว

สภาหอการค้าไม่เกรงใจตอก อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งหน้าว่าผิดหวัง ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนตัว รมว.อุตสาหกรรมกลางอากาศจาก ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี (เพื่อแผ่นดิน) อดีต รมช.คลัง ผลงานอะไรไม่ปรากฏ แต่นักข่าวถามอะไร เธอขอวิ่งหนีไว้ก่อนเปลี่ยนมาเป็น ชาญชัย ชัยรุ่งเรือง ก็งั้น ๆ อีก !!!

เรียกว่าทีมเศรษฐกิจ นอกจาก กรณ์ จาติกวณิช รมว. คลัง คนอื่นไม่เป็นที่ตอบรับเลยว่างั้นเถอะ

ใช่แต่สื่อในประเทศที่เรียก ครม.ยี้ สื่อนอก รอยเตอร์ โค้ดความเห็นจากสื่อไทยฉบับหนึ่งที่เป็นขาประจำรัฐบาลสมชาย เพื่อสะท้อนมุมมองเกี่ยวกับรมว.การต่างประเทศ กษิต ภิรมย์ จากประชาธิปัตย์

รอยเตอร์บอกประมาณว่ากษิตได้ขึ้นเวทีอภิปรายกับพันธมิตรฯมาหลายครั้งเพื่อขับไล่รัฐบาลเก่า (เรียกว่าขาประจำยังได้เลย) แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือพันธมิตรฯได้บุกเข้ายึดสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมืองอย่างอุกอาจถึง 8 วัน อย่างที่เป็นข่าวไปทั่วโลก

เป็นการทำผิดกฎหมายอย่างโจ่งครึ่มขนาดทูต 6 ชาติ ทั้งสหรัฐ อียู อังกฤษ ออกแถลง การณ์เรียกร้องคืนสนามบินสุวรรณภูมิโดยด่วน (เพราะมีผู้โดยสารต่างชาติตกค้างอยู่ 3 แสนคน) และเรียกร้องให้ดำเนินคดีคนทำผิดด้วย แล้วจะเป็นรัฐมนตรีการต่างประเทศได้ยังไง

ก็นั่นนะสิ เป็นประเด็นที่ล่อแหลมมาก !!!

เพราะการยึดสนามบินต่างประเทศถือเป็นเรื่องร้ายแรงมาก เข้าข่ายการก่อการร้ายสากลด้วยซ้ำ อย่างนี้เวลาอภิสิทธิ์ไปเยือนต่างประเทศ แล้วผู้นำประเทศนั้นรู้ว่า รมว.การต่างประเทศของไทย มีความเห็นว่า การบุกยึดสนามบินนั้นเป็นกระบวนการหนึ่งของระบอบประชาธิปไตยที่ทำได้โดยมีข้ออ้างเพื่อขับไล่รัฐบาลคอร์รัปชั่น แล้วผู้นำประเทศนั้นจะว่างสีหน้าอย่างไร

นี่คงเป็นกรรมสนองอีกเรื่องหนึ่งที่อภิสิทธิ์ ขว้างงูไม่พ้นคอ

ยังไม่นับกรณีที่ นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ออกมาแฉเรื่องมีการซื้อเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นเงินตั้ง 80 ล้านบาท จนทำให้เจ้าตัวประชดจะใช้หนี้ให้เดือนละ 500 บาท รวมเบ็ดเสร็จประมาณแสนปี ก็จะครบ 80 ล้านบาทที่ว่าพอดี

หากจริงบอกได้เลย เป็นเรื่องใหญ่แน่ เพราะไม่รู้เงินก้อนนี้ตกหล่นไปอยู่ในกระเป๋าของใคร ทำเป็นเล่นไป แต่แค่นี้ ปชป.ก็เสียหมด เคยชี้หน้าด่าพรรคอื่นว่า ถูกนายทุนซื้อพรรคไปหมด ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง

ที่จริงไม่อยากติเรือทั้งโกลนหรอก แต่ดูสภาพรัฐบาลชุดใหม่แล้ว อยู่ซัก 3 เดือน แล้วยุบสภา คืนอำนาจประชาชนจะดีที่สุดนั่นแหละ!!!

อีกเรื่องสำคัญมาก มีข่าวรัฐบาลรักษาการสั่งยกเลิกงาน “โอทอป” ซึ่งจะจัดวันที่ 19-28 ธ.ค. นี้ ที่เมืองทองธานีแบบดื้อ ๆ ใช้สมองส่วนไหนคิดเนี่ย ไม่รู้หรือ โอทอปคือชีวิตของชาวบ้าน เป็นสินค้าแบรนด์ไทยแท้ ๆ งานนี้ถือเป็นการออกร้านที่สำคัญ ปีละครั้ง จัดมาหลายปีแล้ว จนถือเป็นงานใหญ่ ทำให้คนไทยได้พัฒนาฝีมือ

โดยเฉพาะช่วงสิ้นปีเป็นโอกาสทำเงินและรับออร์เดอร์ ใหม่ ๆ (ปีหนึ่ง ๆ โอทอปทำเงินหลายหมื่นล้าน) การสั่งยกเลิกกะทันหันทำให้ผู้ผลิตที่ลงทุนไปแล้วเป็นร้อย ๆ ล้านจะล้มละลายหมดเนื้อหมดตัว

เห็นท่าน นายกฯอภิสิทธิ์ ประกาศจะช่วยรากหญ้า ก็ขอให้สั่งทบทวนให้มีการจัดงานนี้ใหม่โดยด่วนเถอะ นี่ก็เกือบจะสายเกินไปแล้ว

ใครที่สั่งยกเลิกช่างไร้วิสัยทัศน์ ไร้ความรับผิดชอบ บ้องตื้นจริง ๆ.

ดาวประกายพรึก