WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

คนเสื้อแดงประกาศชุมนุมจนกว่ามีการยุบสภา

ที่มา MCOT News

กทม. 25 ธ.ค.- ผู้จัดรายการ “ความจริงวันนี้” จับมือกลุ่ม นปช. ยืนยันเดินหน้าชุมนุมใหญ่ 28 ธ.ค. ย้ำไม่มีความรุนแรง แต่เน้นข้อสงสัยหนีทหารของนายกฯ การแต่งตั้ง รมว.ต่างประเทศ ระบุ เป็นการเคลื่อนไหวรูปแบบใหม่ และจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่านายกฯ จะยุบสภา

ผู้ดำเนินรายการ “ความจริงวันนี้” และแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายกอบแก้ว พิกุลทอง แถลงข่าว เวลา 11.00 น. วันนี้ ( 25 ธ.ค.) ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว โดย นายวีระยืนยันว่า จะเดินหน้าชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลครั้งใหญ่ และได้เตรียมงานไว้พร้อมแล้ว

“การชุมนุมใหญ่ วันที่ 28 ธ.ค.ที่สนามหลวง จะใช้ชื่อ ความจริงวันนี้ ความจริงประเทศไทย ไม่ไว้วางใจอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. ยืนยันว่าจะไม่มีความรุนแรง ตามที่หลายฝ่ายวิตก” นายวีระ กล่าว พร้อมย้ำว่า การชุมนุมของ นปช.เป็นไปตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญ เพื่อแสดงความไม่ไว้วางใจ นายอภิสิทธิ์ ในการเข้ามาบริหารประเทศ เน้นเรื่องการหนีทหารของนายกรัฐมนตรี การแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และเงินจากกลุ่มทุนที่ให้พรรคประชาธิปัตย์

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การชุมนุมเคลื่อนไหวครั้งนี้ จะเป็นการเคลื่อนไหวในรูปแบบใหม่ และจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่าจะบรรลุเป้าหมาย คือ รัฐบาลยุบสภา ซึ่งบอกไม่ได้ว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และปฏิเสธที่จะบอกว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปปิดล้อมรัฐสภา ในวันแถลงนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ แต่จะไม่ใช่วิธีเดียวกับพันธมิตรฯ แน่

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า จะมีการจัดตั้งโครงสร้างของคนเสื้อแดง มีการตั้งทนายความเสื้อแดง เพื่อต่อสู้คดี แพทย์เสื้อแดง ดูแลสวัสดิการของประชาชน นักวิชาการเสื้อแดง เป็นที่ปรึกษาแนะนำหลักวิชาการ และต้นปี 2552 จะมีการสร้างช่องทางการสื่อสาร มีเวทีให้คนเสื้อแดงทุกจังหวัด กระจายข่าวคนเสื้อแดงทั่วโลก

“เราจะเคลื่อนไหวจนกว่าจะได้รับชัยชนะ โดยอันดับแรก ขอเรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก นำสีเขียวถอยออกจากการเมืองไทย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ประทับใจหน้าตาคณะรัฐมนตรี ชุดใหม่ แต่ประทับใจการทำหน้าที่ของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ใช้อำนาจ ก่อนที่รัฐบาลจะแถลงนโยบาย ด้วยการสั่งการให้ผู้ว่าฯ รายงานความเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมทุก 6 ชั่วโมง นอกจากนี้ ขณะนี้ยังมีความพยายามชักชวนแกนนำประชาชน นักจัดรายการวิทยุแนวร่วมคนเสื้อแดง ให้ไปพักผ่อนที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม

ขณะที่ นายจตุพร เชื่อว่า ความพยายามที่จะสกัดกั้นไม่ให้คนเสื้อแดงมาชุมนุม จะไม่ประสบความสำเร็จ และการที่ทหารประเมินว่า จะมีผู้มาชุมนุมเพียง 3,800 คน เป็นการประเมินที่ผิด แม้จะมีบางกลุ่มที่เคยเป็นแนวร่วม นปช. ประกาศไม่มาเข้าร่วมด้วยก็ตาม และว่า การที่ฟุตบอลไทยแพ้เวียดนาม เมื่อวานนี้ (24 ธ.ค.) เป็นเพราะนายกรัฐมนตรีใส่เสื้อสีเหลืองเบอร์ 27 ไปเชียร์.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-12-25 14:33:20