WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

'กษิต'กลับลำยึดคำสั่งศาลโลกแก้ปัญหาเขาพระวิหาร

ที่มา ประชาทรรศน์

จากกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยประกาศจุดยืนให้รัฐบาลทำการทวงคืนตัวปราสาทพระวิหารจากประเทศกัมพูชา กลับมาเป็นของไทย ทั้งนี้นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า จุดยืนของแต่ละคนแตกต่างกัน แต่ตนมีแนวทางในการแก้ไขข้อพิพาทโดยให้ปฏิบัติตามสนธิสัญญาไทย-ฝรั่งเศส ค.ศ. 1904 ค.ศ. 1907 รวมถึงการตัดสินของศาลโลก และบันทึกความเข้าใจ ปี 2543 เรื่องปักปันเขตแดน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการก่อตั้งคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย-กัมพูชา (เจบีซี) ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศ มีศูนย์ติดตามสถานการณ์พื้นที่เขาพระวิหารและชายแดนไทยกัมพูชา ในการทำความเข้าใจกับประชาชน

เมื่อถามว่านับแต่ดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการพูดคุยกับนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศกัมพูชาหรือไม่ นายกษิต กล่าวว่า ยังไม่ได้โทรหานายฮอร์นัมฮง แต่ได้ส่งสารตอบกลับไปยังสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชาและนายฮอร์ นัมฮง ภายหลังจากกัมพูชาส่งสารแสดงความยินดีมายังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีในโอกาสได้รับตำแหน่ง โดยส่งมาเป็นประเทศแรก

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกับกัมพูชาได้โดยไม่มีแรงกดดัน เพราะตนและสมเด็จฮุนเซ็น เคยเห็นหน้าเห็นตาร่วมงานกันมาก่อน ตั้งแต่เมื่อครั้งเจรจาปารีสในปี พ.ศ.1989 ส่วนรัฐธรรมนูญมาตรา 190 นั้นตนได้พูดคุยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการยุติธรรม ว่าจะมีการทำร่าง พระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กำหนดหลักเกณฑ์การทำสนธิสัญญาและข้อตกลงระหว่างประเทศเพื่อมารองรับบทบัญญัติรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ให้ทราบว่าการกระทำใดเข้าข่ายหรือไม่เข้าข่ายมาตรา 190 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เชื่อว่า พรบ.นี้ จะทำให้ฝ่ายข้าราชการมีความสบายใจและฝ่ายการเมืองจะได้ระมัดระวัง ทั้งนี้รัฐบาลจะเร่งผลักดันให้มีการออก พรบ.ดังกล่าวโดยเร็ว