WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 23, 2008

พท.เย้ย'มาร์ค'เปลี่ยนคำขวัญวันเด็ก'ด้านได้ อายอด งดเกณฑ์ทหาร'

ที่มา ประชาทรรศน์

'เพื่อไทย'ดอดยื่น'อัยการ'ตรวจสอบเงินบริจาคพรรคสะตอ 80 ล้านแลกเก้าอี้'เขยซีพี' ลั่นหากไม่มีมูลส.ส.ปชป.คงไม่ออกมาพูด พร้อมแนะนายกฯมาร์คเปลี่ยนคำขวัญวันเด็กใหม่'ด้านได้ อายอด งดเกณฑ์ทหาร' ปัดข่าว'ทักษิณ'กลับไทย

นายสุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเอกสารหลักฐานซึ่งเป็นคำให้สัมภาษณ์ของ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมา เปิดเผยว่านายวีระชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกฯ ได้บริจาคเงินให้พรรคปชป. จำนวน 80 ล้านบาท ไปมอบให้กับอัยการสูงสุดพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า การที่ นายนิพิฏฐ์ ออกมาพูดดังกล่าวนั้นคงจะต้องมีมูลความจริง ไม่อย่างนั้นนายนิพิฏฐ์ ซึ่งเป็นทนายความและเป็นนักกฎหมายชั้นแนวหน้าของพรรคฯ คงจะไม่ลงทุนไปซื้อตั๋วแลกเงินมาชดใช้หนี้และมีเรื่องเงิน 80 ล้านบาท เกิดขึ้น แต่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯและนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯกลับออกมาปฏิเสธ จึงทำให้เรื่องที่เกิดขึ้นคลุมเครือ และไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก

ส่วนที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ว่าไม่พบหลักฐานการโอนเงินนั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เป็นที่แน่นอนอยู่แล้ว เพราะว่าหากโจรทำผิดมักจะไม่ทิ้งหลักฐานไว้ จึงต้องยื่นเรื่องต่อ อสส.ให้พิจารณาตรวจสอบ เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย และคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์สิทธิถูกยุบพรรค เรื่องนี้เชื่อว่านาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และแก็งออฟโฟร์ รู้เรื่องดี จึงขอถามหาคุณธรรมจากนายอภิสิทธิ์ว่า จะดำเนินตรวจสอบและรับผิดชอบอย่างไร และขอเสนอให้นายอภิสิทธิ์เปลี่ยนคำขวัญวันเด็กในปี 2552 เสียใหม่เป็น “ด้านได้ อายอด งดเกณฑ์ทหาร”เพราะคำขวัญเดิมที่มอบให้เด็กนั้นมันสวยหรูและยากเกินไป

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวในวันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับประเทศใช่ หรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่าเท่าที่ตนได้โทรศัพท์ไปปรึกษากับพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่มีการพูดถึงเรื่องเดินทางกลับมา โดยเชื่อว่าคงไม่เดินทางกลับมาเพราะกระบวนการยุติธรรมยังไม่เป็นธรรม