WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 27, 2008

'มาร์ค'ถือหางลูกหาบ 'หัวโจกพธม.'ขึ้นเวทีเรื่องส่วนตัว

ที่มา ประชาทรรศน์

นายกฯ'มาร์ค'ใจดีสู้เสื้อ ใช้สมานฉันท์ สยบเสื้อแดง ไม่หวั่น ฝ่ายค้านเตรียมซักฟอกวันแถลงนโยบาย ไม่รู้ 'สมเกียรติ'ขึ้นเวทีพธม.อีกครั้ง ชี้ที่ผ่านมาเรื่องส่วนตัว ยันต่ออายุ 6 มาตรการประชานิยม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีถูกคนเสื้อแดงไล่ที่จ.อุบลราชธานี ว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะเข้าใจว่ายังมีอารมณ์ความรู้สึกของกลุ่มคนบางกลุ่มอยู่ ซึ่งคงต้องใช้เวลาทำความเข้าใจและเดินหน้าพิสูจน์การทำงาน รวมถึงให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

"หากจะให้กลุ่มคนที่ต่อต้านเข้าใจเราก็คงต้องใช้เวลา เพราะตนไม่สามารถโน้มน้าวได้ด้วยคำพูด แต่รัฐบาลได้แสดงเจตนาชัดเจนในแนวทางการสมานฉันท์ หลังแถลงนโยบาย หลายเรื่องที่เป็นองค์ประกอบของความสมานฉันท์จะเริ่มเดินหน้า ซึ่งคิดว่าสิ่งเหล่านี้ก็จะค่อยๆลดลงไป " นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนกรณีจะต้องเลื่อนแถลงนโยบายหรือไม่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ต้องประเมินสถานการณ์ก่อนแต่คิดว่าขณะนี้ยังน่าจะสามารถดำเนินการตามแผนได้ อย่างไรก็ตามยังไม่ได้คุยกับนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯ แต่รัฐบาลยืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนจะย้ายที่ประชุมหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสถานการณ์

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายเพื่อซักฟอกนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีในวันแถลงนโยบาย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า การอภิปรายถ้าอยู่ในกรอบก็สามารถทำได้ และได้พูดไว้แล้วว่า รัฐบาลนี้ต้องยอมรับการตรวจสอบ ถ้าฝ่ายค้านหยิบยกประเด็นอะไรขึ้นมา ก็เป็นหน้าที่ของตนและรมต.จะต้องชี้แจง ซึ่งไม่มีอะไรน่าหนักใจ เมื่อถามว่าฝ่ายค้านจองกฐินนายกฯกับ นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศเป็นพิเศษ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ถ้าเขาติดใจอะไรเป็นพิเศษก็สอบถามได้ และตนก็พร้อมที่จะตอบ ทั้งนี้ได้กำชับกับรมต.ทุกคนว่าจะต้องพร้อมชี้แจงในส่วนที่เกี่ยว

เมื่อถามว่า มองยังไงกับการที่นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ของพรรคจะขึ้นเวทีพันธมิตรฯอีกครั้ง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ใครก็ตามที่เคลื่อนไหวขณะนี้ ขอให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ถ้าละเมิดกฎหมายก็ต้องรับผิดชอบ ตนมีโอกาสพบคุณสมเกียรติในที่ประชุมส.ส. ก็ไม่ทราบว่าจะมีการเคลื่อนไหวอะไร แต่การเคลื่อนไหวที่ผ่านมาถือเป็นเรื่องส่วนตัว

เมื่อถามว่า สังคมยังคงเคลือบแคลงว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลแล้วจะไม่กล้าดำเนินการกับผู้กระทำความผิด นายอภิสิทธ์ ยืนยันว่าจะเดินหน้าดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ส่วนกรณีที่ สปน.จะฟ้องดำเนินคดีพันธมิตรฯ กรณีทำลายทรัพย์สินในทำเนียบรัฐบาลนั้น คิดว่าทุกคนต้องทำหน้าที่ และรักษาสิทธิของตัวเอง เวลามีอะไรที่เสียหายต่อราชการ ผู้ดูแลหน่วยงานก็ต้องดำเนินการ ไม่เช่นนั้น ก็จะถือว่าละเว้น ขณะเดียวกันความเสียหายที่เกิดกับทรัพย์สินส่วนตัว ทุกคนก็มีสิทธิแจ้งความดำเนินคดีได้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันจะต่ออายุ 6 มาตรการ ของรัฐบาลที่แล้ว ที่ดำเนินการช่วยเหลือมา เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโดยสารรถเมล์ รถไฟ แต่จะยาวนานแค่ไหนยังตอบไม่ได้