WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

คลิปสัมภาษณ์กษิต ด่าผู้นำเขมร กุ๊ย คนบ้าๆบอๆ เฮงซวย

ที่มา Thai E-News

ทีมข่าวไทยอีนิวส์
25 ธันวาคม 2551

คลิปการให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวรายการคมชัดลึก ของนายกษิต ภิรมย์ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2551 ก่อนการเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ประมาณ 2 เดือน

คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงปัญหาทางการเมืองที่อาจจะเกิดขึ้น เนื่องจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศคนนี้ มีทัศนะคติในทางลบต่อผู้นำประเทศกัมพูชา นายกรัฐมนตรีฮุนเซ็น



ส่วนหนึ่งของคำพูดที่ถอดจากคลิปที่ 1

"ให้เค้าขู่ไปเลยฮะ คนบ้าขู่ เป็นห่วงอะไรล่ะฮ่ะ คนบ้าๆ บอๆ ขู่ แล้วเค้าก็ขู่เรา เค้าก็เล่นการเมืองของเขมรเองเหมือนกัน เพื่อจะเรียกไอ้คะแนนความนิยมความรักชาติ เพราะว่าการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา คะแนนก็ไม่ค่อยสูง ใช่ไม่ฮะ เค้าคิดว่าเค้าจะปิดประตู ปิดหนทางทางการเมืองของฝ่ายค้าน คือคุณสมรังสี ก็ไม่ใช่ เพราะได้ตั้งยี่สิบกว่าที่นั่ง เค้าก็ต้องมีอะไรที่จะทะเลาะกับไทยไปเรื่อยๆ เพื่อให้ได้อำนาจภายใน เค้าก็เล่นการเมืองภายใน ขึ้นมาเป็นประเด็นที่สาม แต่ผมคิดว่าเค้าอาจจะเล่นอะไรให้คุณทักษิณ เพื่อการเมืองภายในของไทย หรืออันที่สองเค้าต้องการจะทวงหนี้ อันที่สามเค้าอยากจะขึงขังขึ้นมา เค้าอยากจะเรียกคะแนนสนับสนุนภายในประเทศของเค้าด้วยก็ได้"

"ไม่มีอะไรเสียหายนี่ฮะ ประเทศเล็กมันด่าประเทศใหญ่ได้ตลอดเวลา ไม่มีอะไร ถ่มน้ำลายรดประเทศเราไปทุกวัน แต่ว่าประเทศเราไปถ่มน้ำลายรดฮุนเซ็น อีกเรื่องนึงละ เค้าจะบอกว่าประเทศใหญ่กว่าคุกคาม"

"และผมคิดว่าในทางสากล ประเทศไทยซึ่งมีประเพณีวัฒนธรรมทางด้านการด้านทูตเป็นระยะเวลาเป็นพันปีเป็นที่เลื่องลือ เราก็จะไปทำตัวเป็นกุ๊ยแบบฮุนเซ็นไม่ได้ เราก็ต้องทำตัวเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นผู้ดีฮ่ะ เราก็อยู่ในวิสัย เราก็ไม่ลงไปเล่นไอ้กีฬา อะไรวัด นอกวัด เด็กวัด ต่อยมวยกันแบบนั้น เราก็ไม่เล่นนะฮะ"

"ไม่ใช่วิธีการทูตครับ ก็เพระว่ารัฐบาลไทยเนี่ย ซึ่งกระทรวงต่างประเทศเป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาลไทยด้วย กำลังเล่นปาหี่ให้คนดู บอกให้ เฮ้ยฮุนเซ็น เอ็งด่าทอข้าหน่อยว่าประชิดชายแดน ข้าจะได้ใช้อันนี้เป็นข้ออ้างเพื่อจะแก้ปัญหาที่ทำเนียบรัฐบาล แก้ปัญหาวันที่ 7 ตุลาคม หรือไม่ก็ไอ้ฮุนเซ็นมันบอกไม่ได้คิดอย่างนี้เลย บอกว่า ก็อ้าวสัญญากันไว้ตั้งแต่รัฐบาลสมัคร เอ็งยังไม่ได้ส่งมอบให้ข้าซักเรื่อง อย่างนี้ต้องทวงหนี้ เพราะงั้นต้องขอด่าหน่อย หรืออันที่สาม ก็ไม่ใช่ทั้งสองประเด็นนี้ แต่ว่ามีปัญหาการเมืองภายใน เพราะว่าไอ้ popularity ความชื่นชมต่อตัวฮุนเซ็นนี่มันลดลงทุกวัน เพราะประเด็นปัญหาคอร์รัปชั่นมาก เพราะฉะนั้นทะเลาะกับประเทศไทยปั๊บเนี่ย คนเขมรก็เข้ามาเฮโล นะฮ่ะ สนับสนุนเต็มที่ ไอ้เรตติ้งคะแนนก็ขึ้นไปอีก คือถ้าสามประเด็นของผมเนี่ย ผมไม่ให้คะแนนที่ดีต่อฮุนเซ็นเลย ผมว่ามันเฮงซวยเท่านั้นเอง แล้วเราก็อย่าไปสะดุ้งสะเทือนกับก็ไอ้เรื่องบ้าๆ บอๆ"



คำพูดที่ถอดจากคลิปที่ 2

"ภาษาอังกฤษ ต้องบอกว่า ไอ้สิ่งต่างๆเหล่านี้มัน bullshit หาสาระไม่ได้ ใช่มั๊ย ไอ้ฮุนเซ็นมันบ้าๆบอๆ เพราะเอ็งมีอะไรอื่นๆที่เอ็งไม่ต้องการให้มีความสัมพันธ์ที่ดี เพราะว่าจิตใจของเอ็งมันชั่วร้าย หรือว่าเอ็งจะเป็นขี้ข้าของนายทักษิณ เอ็งก็มาเล่นปาหี่กับการเมืองไทย"

"ไม่มีครับ ไม่มีหรอกฮะ ถ้าเผื่อมันไม่มีประเด็นที่ผมสงสัยในพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้เนี่ย ในฐานะที่เราเป็นประเทศที่รักกันมากเนี่ย เราเป็นประเทศเพื่อนบ้านกัน เรามีกรอบแล้ว เราก็เอาให้เจ้าหน้าที่สองฝ่ายมาเจรจากัน ในขณะเดียวกับที่เราลงเงินกันคนละครึ่ง แล้วก็จ้างคนมาถ่ายภาพตลอดชายแดน เพราะมันมีเสาที่ปักกันมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ห้าแล้ว มันก็ดำเนินการต่อไป แล้วช่วงสมัยชวนก็มาทำต่อไปนิดนึงแต่มันยังไม่เสร็จ แล้วตอนนี้มันก็ค้างอยู่ตรงไหน หรือว่าที่เคยปักกันไปแล้ว แล้วมันมีการเคลื่อนไหว เพราะว่ามันร้อยปีมาแล้วเนี่ย เราก็มาปักกันใหม่ แล้วถ้าเราจะมาเดินปักกันสมัยฝรั่งเศสกับไทยเมื่อร้อยกว่าปีไม่ได้ เดี๋ยวนี้เราก็ใช้เทคโนโลยี ใช่มั๊ยครับ มันมีทางออก ที่เราสามารถที่จะคิดและทำในทางสร้างสรรค์ได้ ไม่ใช่มาถ่มน้ำลายรดกันอยู่แบบนี้ แล้วก็ทำท่าขึงขัง ไอ้ฮุนเซ็นมันก็ไอ้กุ๊ยในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แล้วก็มีผู้นำของเราไปเล่นป่าหี่ด้วย มันก็แย่สิฮะ มันก็กุ๊ยกับกุ๊ยมาพบกัน"