WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

เข้ายุคมืด!นักวิชาการตบหน้า'มาร์ค'ฟื้นกรมกร๊วกไร้สาระ

ที่มา ประชาทรรศน์

'นักวิชาการ' เป็นงง'รบ.ไฮแจ็ค' กระสันดึงNBT ดึ่งเหว ฟื้นช่อง 11 ชี้ประชาชนได้อะไร! จวกซ้ำไร้สาระทำเป็นสื่อสาธารณะ ของเห็นๆเป็นสื่อรัฐตลอดชาติ 'นักข่าวเอ็นบีที'โวย ถึงคราวยุคมืด!! เชื่อขุดทองหาประโยชน์เข้ากระเป๋าเหมือนเดิม

จากนโยบายการปฎิรูปสื่อภายใต้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะโดยจะนำสถานีโทรทัศน์ เอ็นบีที (NBT) กลับไปเป็นสถานีโทรทัศน์กรมประชาสัมพันธ์ช่อง 11 เหมือนเดิม และมุ่งเน้นปรับปรุงรูปแบบการนำเสนอให้เป็นสื่อสาธารณะอย่างแท้จริง และมอบมหายให้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว

รศ. อรุณีประภา หอมเศรษฐี อดีตคณบดีนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวด้วยน้ำเสียงงุนงงว่า ตนไม่เข้าใจถึงเหตุผลที่รัฐบาลจะดำเนินการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เป็นช่อง 11 เหมือนเดิม ทั้งที่เพิ่งจะมีการปรับรูปโฉมใหม่ไม่ถึงหนึ่งปี แต่ก็ประสบความสำเร็จโดยแบรนด์ติดตลาดเป็นที่เรียบร้อย ประชาชนส่วนใหญ่สนใจในการนำเสนอ โดยเฉพาะรายการข่าว ซึ่งต่างจากช่อง 11 ในสมัยก่อนโดยสิ้นเชิง ทั้งนี้ตนมองว่าปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นในการปรับเปลี่ยนรูปแบบช่องเอ็นบีที จะมีผลพวงหลายอย่างที่ต้องตามเช็ด ไม่ว่าจะเป็นสัญญา รูปแบบ พนักงานที่น่าเห็นใจ หากมีการปรับยกแผง ซึ่งก็จะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากเกินความจำเป็น

"อ.ไม่เข้าใจถึงเหตุผลในการเปลี่ยนของรัฐบาลจริงๆ บอกตามตรงนี่ก็ยังงง เพราะ ณ ตอนนี้ไม่มีเหตุผลที่ชัดเจนที่จะทำให้เชื่อได้ว่าจะเกิดผลการพัฒนาที่เปลี่ยนไป แม้เอ็นบีทีเพิ่งเปลี่ยนมาเพราะเปลี่ยนรัฐบาล แต่ตอนนี้เอ็นบีทีก็ติดตลาด รูปแบบน่าสนใจ คนติดตามชมกัน แล้วที่บอกว่าต้องการทำให้เป็นสื่อสาธารณะขอถามหน่อยว่าเอ็นบีทีมันไม่เป็นสาธารณะตรงไหน มันเป็นสาธารณะไม่ได้เพราะว่ามันเป็นช่องของรัฐ นี่เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุนะ ย้อนกลับไปเก่ากว่าเดิม ทั้งๆที่คุณเพิ่งมาใหม่กัน มันไม่มีเหตุผลไม่ใช่สาระเลย"

อดีตคณบดีฯกล่าวต่อไปว่า การปรับเปลี่ยนแบบที่ไม่มีเหตุผล นั้นไม่เกิดสิ่งที่ดีขึ้นแทนที่ระบบจะพัฒนาไปทิศทางที่ดี แต่กลับจะเดินย้อนกลับไปเก่ากว่าเดิม มันสวนทางกับหลักการ ช่องเอ็นบีทีเป็นสถานีโทรทัศน์ของรัฐ เก็บภาษีประชาชนมาตนไม่เข้าใจว่าจะยึดปรับเปลี่ยนตามนโยบายในแต่รัฐบาลไปทำไม เพราะทำกลับไปมาเช่นนี้ประชาชนจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย อย่างไรก็ตามตนไม่คาดหวังกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เนื่องจากยังไม่มีเหตุผลที่จะปฏิรูปอย่างเพียงพอ เกิดประโยชน์อันแท้จริงกับใครไม่สามารถระบุได้ และเป็นการย้อนถอยหลังกลับไปเหมือนเดิม ทางที่ควรคือต้องเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งมากที่สุด

พนักงานหวั่น'เอ็นบีที'กลับสู่ยุคมืด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที เกี่ยวกับกรณีการเปลี่ยนแปลง เอ็นบีที กลับไปเป็นช่อง 11 ว่า ในส่วนของพนักงานคาดว่าคงจะไม่ได้รับผลกระทบ แต่อาจจะกระทบในด้านของภาพลักษณ์องค์กรมากกว่า เนื่องจาก ในขณะที่ยังเป็นเป็นช่อง 11 ประชาชนมองว่าเป็นสื่อของรัฐบาลที่มีบุคคลภายนอกเข้ามาขุดทองและหาผลประโยชน์ แต่พอเปลี่ยนเป็น สถานีโทรทัศน์ NBT ภาพลักษณ์มีความทันสมัยขึ้น จึงเกรงว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง 'เอ็นบีที'จะกลับเข้าไปสู่ยุคมืดเหมือนเดิม

ขณะที่นายเอกพงษ์ ชอบพจน์ ช่างภาพสถานนีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือ NBT ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณี ที่มีกระแสข่าวว่านายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในฐานะเป็นผู้ดูแลสื่อมวลชน จะดำเนินการปรับเปลี่ยน ช่องNBTมาเป็น ช่อง 11 ว่า ตนเองก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรใดรจะเข้าดูแลก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงาน