WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 26, 2008

มท.2 ฟิตจัดสั่งผู้ว่าฯ สกัดเสื้อแดง

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่กระทรวงมหาดไทย นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช. มหาดไทย กล่าวถึงการสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศให้รายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมทุก 6 ชั่วโมง ว่า การสั่งการดังกล่าวไม่ได้เป็นการสั่งสกัดกั้นไม่ให้มีการชุมนุม แต่เป็นการสั่งให้หน่วยงานในพื้นที่ ช่วยกันสอดส่องดูแลความสงบเรียบร้อย ไม่ได้จับตาจังหวัดไหนเป็นพิเศษ แต่การเคลื่อนไหวที่มากที่สุดน่า จะเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ เพราะเดินทางสะดวกจึงกำชับให้ดูแลพื้นที่รอบกรุงเทพฯให้ ละเอียดมากขึ้น ส่วนที่ จ.อุดรธานี หรือ จ.เชียงใหม่ ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษเพราะไม่ว่าเสื้อสีอะไรเป็นคนไทยเหมือนกัน ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ากลุ่มเสื้อแดงสนับสนุนกลุ่มเพื่อนเนวินเป็นกลุ่มจัดตั้งนั้น ตนเป็น ส.ส.ที่มีคะแนนเสียงเป็นแสนจึงมีคนรักและให้กำลังใจโดยการใส่เสื้อแดง ส่วนเหตุการณ์ระเบิดที่บ้านนั้นไม่ใช่ ฝีมือของคนในพื้นที่ เพราะคนในพื้นที่สามารถพูดคุยและทำความเข้าใจได้ ส่วนที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าอาจจะมีการเลื่อนการแถลงนโยบายรัฐบาลนั้น ขอสนับสนุน เพราะรัฐบาลมีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย

ไม่สนโดนด่าลอกประชานิยม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางพรรคเพื่อไทยออกมาระบุว่าทางกลุ่มเพื่อนเนวินลอกนโยบายประชานิยมไปเป็นนโยบาย นายบุญจงตอบว่า ใครจะกล่าวหาอะไรนั้น ไม่ สนใจ เพียงแต่ถ้านโยบายเป็นประโยชน์กับประชาชนก็จะต้องทำ ส่วนความคืบหน้าการเข้าสังกัดพรรคของกลุ่มเพื่อนเนวินนั้นจะมีหารืออีกครั้งหลังปีใหม่ เพราะตามข้อกำหนดในรัฐธรรมนูญระบุว่าต้องหาสังกัดภายใน 60 วัน ซึ่งก็จะตรงกับวันที่ 2 ก.พ. 2552 แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายเข้าไปสังกัดพรรคประชาราชแน่นอน และกลุ่มเพื่อนเนวินจะไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม เพราะยังไม่สังกัดพรรค และคงไม่ไปช่วยพรรคอื่นหาเสียง เพราะไม่ได้มีการตกลงอะไร

ม็อบเสื้อแดงตามไล่บี้ อภิสิทธิ์

วันเดียวกัน เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานบริษัทเพื่อนพ้องน้องพี่ ชั้น 6 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายวีระ มุสิกพงศ์ พร้อมด้วยนายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง 4 แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และผู้ดำเนินรายการความจริงวันนี้ ร่วมแถลงข่าวความพร้อมในการจัดชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงความจริงวันนี้ ในวันที่ 28 ธ.ค. ที่สนามหลวง ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ทั้งนี้ นายวีระกล่าวว่า การชุมนุมตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. เป็นต้นไป เน้นการตีแผ่ข้อเท็จจริงเรื่องการหนีทหารของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เรื่องนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่เป็นผู้สนับสนุนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก่อการร้ายยึดสนามบินนานาชาติ และงบสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่มีการแจ้งต่อ กกต. ส่วนจะมีการเดินขบวนจากสนามหลวงมายังหน้ารัฐสภาในวันที่ 29 ธ.ค. หรือไม่ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่คนเสื้อแดงจะยกระดับการต่อสู้เข้มข้นขึ้น จนกว่านายอภิสิทธิ์จะประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน นอกจากนี้ จะมีการปรับโครงสร้างตั้งเครือข่ายคนเสื้อแดงทั่วประเทศและทั่วโลก ตั้งทีมทนายความ ทีมแพทย์ และนักวิชาการ ขึ้นมาสนับสนุนการเคลื่อนไหวอย่างเป็นรูปธรรม

เสื้อแดงเพิ่มเวทีสนามหลวง-รัฐสภา

ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมชุมนุมของคนเสื้อแดงจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือในวันที่ 28 ธ.ค. ที่สนามหลวงจะเป็นเวที นปช.ของกลุ่มความจริงวันนี้ และวันที่ 29-30 ธ.ค. ที่หน้ารัฐสภา จะเป็นเวที นปช.ของกลุ่มองค์กรแนวร่วม ที่นำโดยนายชินวัฒน์ หาบุญพาด นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ส่วนกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ออกมาเรียกร้องให้ยุติการแบ่งสีนั้นว่า ต้องถามว่าจุดยืนของ พล.อ.อนุพงษ์อยู่ไหน เพราะที่ผ่านมาทหารงอมืองอเท้าปล่อยให้พันธมิตรฯยึดทำเนียบฯ ยึดสนามบินและมาออกทีวีกดดันรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย ซึ่งสีแรกที่ควรถอยคือสีเขียวไม่ควรมาแทรกแซงการเมือง

จัดกำลังตำรวจรับมือม็อบเสื้อแดง

วันเดียวกัน ที่สำนักงานตำแห่งชาติ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช. ในช่วงที่จะมีการแถลงนโยบายของรัฐบาลว่า การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 28 ธ.ค. อาจต่อเนื่องในวันที่ 29 และ 30 ธ.ค. ด้วยหรือไม่ ยังไม่แน่ชัด อย่างไรก็ตาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เตรียมการไว้แล้ว โดยกำหนดใช้กำลังดูแลพื้นที่รัฐสภา 19 กองร้อย ดูแลพื้นที่รอบในคือรัฐสภา 8 กองร้อย รอบกลาง 6 กองร้อย และพื้นที่รอบนอก จะตั้งจุดตรวจสอบอาวุธ 5 กองร้อย คิดว่าจะกำหนดโซนสำหรับการชุมนุม และกำหนดพื้นที่ผู้ชุมนุมประมาณ 20,000 คน สามารถทำการปราศรัยได้ คิดว่ากลุ่มเสื้อแดงคือประชาชนคนไทยคนหนึ่ง มีความหวังดีต่อประเทศชาติเหมือนกัน ไม่มีปัญหาอะไร