WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 27, 2008

'เทพเทือก'ปัด'นายกฯมาร์ค'พบ'เปรม'ไม่มีนัยยะ

ที่มา ประชาทรรศน์

นาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มเสื้อแดงชุมนุมขับไล่ที่จังหวัดอุบลราชธานี่ ว่าตนรู้สึกแปลกใจมากและไม่มีอะไรใหญ่โตเหมือนที่เป็นข่าว เพียงแต่ตนเดินทางไปเป็นวิทยากรอบรมเกษตรกร ชาวไร่ ชาวนาและพูดถึงนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนจากนั้น ได้เดินทางมาที่โรงแรมลายทองก็มีกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 8-9 คนและตนก็ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปพูดคุยกับเขาพร้อมทั้งตนไม่ได้เห็นหน้าผู้ชุมนุม

ต่อข้อถามว่าในวันที่ 29ธ.ค จะมีกลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมที่หน้ารัฐสภามีมากน้อยแค่ใหน นายสุเทพ กล่าวว่า คงจะไม่มากเท่าไรและคงจะไม่รุนแรงพร้อมยืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม หากผู้ชุมนุมไม่ให้รัฐบาลเข้าไปประชุมเพื่อแถลงนโยบายรัฐบาลก็จะเลื่อนการแถลงจากเช้าไปบ่าย แต่จะพยายามแถลงให้ได้และจะไม่มีการเปลี่ยนสถานที่ประชุม โดยนายกฯ จะพยายามแถลงให้เสร็จก่อนเทศกาลปีใหม่เพื่อให้ประชาชนภูมิใจว่ามีรัฐบาลดูแลบ้านเมืองแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายในวันที่ 29 -30ธ.ค.นี้อย่างไรเพราะนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ขู่ว่าจะเป็นวันนรกแตกของพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายจตุพร อาจจะมีความตั้งใจโฆษณาไว้ก่อนเหมือนกับภาพยนตร์ที่จะต้องโฆษณาเป็นเรื่องธรรมดาไม่มีปัญหาอะไร ของจริงค่อยไปดูวันที่มีการแถลงในสภา ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีข้อกังวลใจอะไร เท่าที่มีการโฆษณาฉายหนังตัวอย่างไว้ล่วงหน้ามี 3เรื่อง คือ 1เรื่องของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งตนเชื่อว่านายกษิต จะชี้แจงได้ 2. เรื่อง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กรณีที่มีการแต่งตั้งผบ.ตร.นั้นได้มีการชี้แจงไปหลายครั้ง และ3. การกล่าวหานายกรัฐมนตรีหนีทหาร ตนยืนยันหลายครั้งแล้วว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้หนีทหารเพียงแต่ไม่ได้เป็นทหารเกณฑ์ แต่ไปเป็นอาจารย์สอนโรงเรียนนายร้อย ถ้าหนีทหารก็คงไปสมัครไม่ได้ อธิบายอย่างนี้ประชาชนเข้าใจ

ต่อข้อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์มีการจัดเตรียมส.ส.เพื่อทำหน้าที่พิทักษ์รัฐมนตรีในการแถลงนโยบายหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีแผนการที่จะตั้งองครักษ์พิทักษ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีจะต้องช่วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะเข้าอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีใ นวันที่ 29 ธ.ค. มีนัยยะทางการเมืองหรือจะเป็นการส่งสัญญาณว่ารัฐบาลคืนดีกับบ้านสี่เสาเทเวศน์แล้วหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่ายืนยันว่าไม่มีนัยยะทางการเมืองและตนต้องขอกราบวิงวอนอย่าสร้างจินตนาการเกินความเป็นจริงช่วงนี้เทศกาลปีใหม่เราก็ต้องกราบผู้ใหญ่เป็นเรื่องธรรมดารับรองถ้ามีปัญหาสงสัยอะไรตนยินดีที่จะตอบในสิ่งที่ตนรู้อย่างตรงไปตรงมา

อย่างไรก็ตามนายสุเทพ กล่าวว่านายกรัฐมนตรีจะขอคำแนะนำจากอดีตนายกรัฐมนตรีท่านใดบ้างก็สุดแล้วแต่ท่านเห็นสมควร ส่วน กรณีพล.อ.เปรมท่านเป็นคนที่พวกเราให้ความเคารพ นับถือ ท่านเป็นรัฐบุรุษ และเป็นการปฏิบัติตามประเพณีในเทศกาลปีใหม่