WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 27, 2008

'พัลลภ'รับ 'ทักษิณ'ขอช่วยเลือกตั้งซ่อม

ที่มา ประชาทรรศน์

'พัลลภ'รับ อดีตนายกรัฐมนตรี ขอให้ช่วยนำทีมเลือกตั้งซ่อม ระบุ เป็นการกลับบ้านเก่า เพราะเคยมีส่วนร่วมก่อตั้งไทยรักไทย มั่นใจ กองทัพไม่แทรกแซงแม้เป็นพื้นที่ทหาร


พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการลับ ลวง พรางทางสถานีวิทยุเอฟเอ็ม100.5 ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเข้าช่วยพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งซ่อมว่า เป็นเพราะคำขอของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่เดินทางไปพบที่กรุงปักกิ่ง โดยมองว่าเป็นการกลับบ้าน เพราะตนมีส่วนร่วมในการก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และขณะนี้คนที่พรรคเคยสร้างชื่อเสียงให้ต่างก็ออกจากพรรคไปแสวงหาโชคลาภ ส่วนการรับผิดชอบในการเลือกตั้งซ่อมนั้นมี 2 จังหวัด คือ ลพบุรี และสิงห์บุรี เนื่องจากเคยรับราชการที่นี่มานาน

"ในจ.ลพบุรีที่มีอยู่ 5 เขตซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่ของพรรคส.ส.พลังประชาชนทั้งหมด ดังนั้นจึงมีพื้นฐานอยู่แล้ว ตนเพียงไปเสริมให้เกิดความเรียบร้อยมากขึ้นเท่านั้น" พล.อ.พัลลภ กล่าว

อดีตรองผอ.กอ.รมน. กล่าวอีกว่าแม้พื้นที่ในจังหวัดลพบุรีเป็นพื้นที่ของทหาร แต่ก็มั่นใจว่าทหารจะไม่เข้ามาแทรกแซง เพราะ พล.อ.อนุพงษ์ ย้ำอยู่เสมอว่าจะไม่แทรกแซงทางการเมือง ซึ่งตนเชื่อว่า ทหารสมัยนี้มีความเป็นประชาธิปไตยมาก ส่วนการเข้าพบ พล.อ.อนุพงษ์ ก่อนการจัดตั้งรัฐบาลนั้น ผบ.ทบ.ก็ได้ชี้แจงไปแล้วว่า แค่ไปขอคำปรึกษา จึงไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นรัฐบาลได้นานหรือไม่นั้น ตนได้ยินส.ส.ในพรรคคุยกันว่าไม่เกิน 3 เดือนพร้อมปฎิเสธที่จะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากไม่มีขีดความสามารถขนาดนั้น

พล.อ.พัลลภ กล่าวยังกล่าวถึงความขัดแย้งของตนกับพ.ต.ท.ทักษิณว่า เรื่องที่ตนกับพ.ต.ท.ทักษิณผิดใจกันนั้นไม่ใช่เรื่องคาร์บอมบ์ แต่เป็นเรื่องที่ตนส่งคนไปคุ้มกันพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตร จึงมองว่า ตนร่วมมือพล.ต.จำลอง เพื่อล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งขณะนั้นตนเป็นรอง.ผอ.รมน.อยู่ หากพล.ต.จำลองเป็นอะไรไป ผู้ที่รับผิดชอบคือ รัฐบาล ทั้งนี้เมื่อได้มีการปรับความเข้าใจ ทุกอย่างก็จบ