WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, December 25, 2008

พท.ดัน 'เฉลิม' ขึ้นหัวหน้าพรรค

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการคัดเลือกผู้อภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า พรรคจะสรุปรายชื่อบุคคลที่จะอภิปรายในวันที่ 27 ธ.ค.นี้ว่า ใครจะอภิปรายนโยบายด้านใด โดยประเด็นหลักจะเน้นอภิปรายเรื่องคุณสมบัติของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และความสง่างามของรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ มั่นใจว่าข้อมูลที่พรรคมีอยู่ จะเป็นหมัดน็อกรัฐบาลได้กลางอากาศแน่นอน ส่วนกรณีที่จะผลักดัน ส.ส.ในพรรค ขึ้นเป็นผู้นำฝ่ายค้านนั้น เรื่องนี้ต้องรอให้ กกต.รับรองสถานะการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองของ ส.ส.อย่างเป็นทางการก่อน ถ้า กกต.รับรองเสร็จเรียบร้อย พรรคจะเรียกประชุมใหญ่สมัยวิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ โดยจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค

พท.ยอมรับ ส.ส.อีสานถูกดูดเพิ่ม

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเพื่อนเนวินติดต่อ ส.ส.อีสาน พรรคเพื่อไทย ไปร่วมดำเนินกิจกรรมทางการเมืองด้วยว่า ขณะนี้ทราบว่ามีการติดต่อ ส.ส.อีสานหลายคน ส่วนใครจะไปหรือไม่มันอยู่ที่ใจว่าต้องการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อพรรคเพื่อไทย หรือทรยศ เนรคุณพรรคไปอยู่ที่อื่น เมื่อถามว่านายสันติ พร้อมพัฒน์ อดีต รมว.คมนาคม นายทุนพรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายไปอยู่กลุ่มเพื่อนเนวิน นายสุรพงษ์ตอบว่า ถ้านายสันติย้ายไปอยู่กลุ่มเพื่อนเนวิน ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคเพื่อไทยคงย้ายไปยกจังหวัด และที่ผ่านมาไม่เคยเห็นนายสันติมาร่วมประชุมพรรคเลย เห็นเพียงนางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ ส.ส.เพชรบูรณ์ ภรรยานายสันติ มาเข้าประชุมเท่านั้น

ไล่บี้พรรคประชาธิปัตย์รายวัน

นายสุรพงษ์กล่าวว่า ในวันศุกร์ที่ 26 ธ.ค.นี้ จะไปยื่นคำร้องต่อศาลอาญา เพื่อให้ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง กรณีพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีพฤติกรรมไม่ชอบมาพากล กรณีที่ได้ส่งข้อความเข้าโทรศัพท์มือถือของประชาชน ผ่านเครือข่ายต่างๆ แต่กลับให้ประชาชนผู้สนใจรับฟังข้อมูลส่งข้อความกลับ มายังหมายเลข 9191 ซึ่งเป็นระบบทรูมูฟอย่างเดียว โดยประชาชนจะต้องเสียค่าใช้จ่ายครั้งละ 3 บาท จึงเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์กับเครือข่ายโทรศัพท์ระบบทรูมูฟ มีผลประโยชน์ต่างตอบแทน เนื่องจากที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่าเครือข่ายทรูมูฟให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์มาโดยตลอด

นัดทนาย ทักษิณให้ถ้อยคำ

นายสิทธิโชค ศรีเจริญ ประธานคณะกรรมการมรรยาท สภาทนายความ กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการมรรยาทมีมติให้นายพิชิฎ ชื่นบาน นายธนา ตันศิริ และ น.ส.ศุภศรี ศรีสวัสดิ์ อดีตทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เข้าให้ถ้อยคำต่อสภาทนายความ ในวันที่ 29 ม.ค. 2552 กรณีถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาจำคุก 6 เดือน ฐานละเมิดอำนาจศาล จากการนำถุงขนมใส่เงิน 2 ล้านบาท มอบให้เจ้าหน้าที่ศาลฎีกา ซึ่งทีมทนายความทั้ง 3 คน ได้ยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร และได้ยื่นความประสงค์ขอเข้าให้ถ้อยคำด้วยตนเอง หลังครบกำหนดจำคุก 6 เดือน และถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา