WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, December 23, 2008

นักวิชาการหวั่นประเทศพินาศ!รุมไล่'มาร์ค'ดูเงาตัวเอง

ที่มา ประชาทรรศน์



กลุ่มรักประชาธิปไตย จวก'รบ.ไฮแจ็ค' ตั้งสมญา 'มิจฉาธิปไตย' มือถือสากปากถือศีล ชี้เบื้องหลังผลงานเปลี่ยนขั้วการเมืองเพราะข่มและขู่ส.ส. บริหารงานใต้ท็อปบู๊ตสีเขียว ย้ำประเทศไทยคือผู้ชดใช้กรรม ไล่บี้'นายกฯมาร์ค'ส่องกระจกตัวเอง จับตาระวังปฎิรูปการเมืองดันแนวคิดระบบทาสยัดเยียดใส่ประชาชน - นิรโทษกรรมม็อบสถุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23ธ.ค.) ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ ห้องราชา มูลนิธิวีรชนประชาธิปไตยร่วมกับสมาพันธ์ประชาธิปไตย ได้จัดงานเสวนาหัวข้อ “รัฐบาลอนาธิปไตย”เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะมุมมองทางการเมืองในปัจจุบัน โดยมีดร.คณิน บุญสุวรรณ อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) 2540 น.พ.สันต์ หัตถีรัตน์ อดีตแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ(นปช.) น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. รศ.ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงมหาวิทยาลัย รศ.ดร.วรพล พรหมิกบุตร อาจารย์นิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และดร.วิบูลย์ แช่มชื่น อดีตสมาชิกวุฒิสภา โดยการเสวนาครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมรับฟังจำนวน 300 คน

โดยน.พ.สันต์ได้กล่าวถึงวันที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีแถลงข่าวหลังได้รับการโปรดเกล้าฯว่าจะขอรักษาสถาบันพระมหากษัตย์ ซึ่งหากเป็นจริงอย่างที่นายอภิสิทธิ์พูดแล้วที่มาของ 'มาร์คม.7'นั้นมาจากไหน รวมถึงกรณีที่แถลงว่าจะยุติการเมืองที่ล้มเหลวตนอยากบอกว่าหากการเมืองล้มเหลวก็ล้มตั้งแต่มีรัฐบาลชุดนี้ และสิ่งที่นายอภิสิทธิ์พูดเป็นพวกมือสากปากถือศีล ทั้งนี้ยังมีเรื่องที่น่าตั้งข้อสังเกตคือมีส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ไปเป็นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการบุกยึดท่าอากาศยานนานาชาติแต่นายอภิสิทธิ์หัวหน้าพรรคกลับวางเฉยไม่กระทำการใดๆ นอกจากนี้การจัดตั้งรัฐบาลชุดปัจจุบันซึ่งเป็นแบบเปลี่ยนขั้วนั้นยังเป็นรัฐบาลที่อยู่ภายใต้อำนาจทหารหรืออำนาจมืด สังเกตได้จากก่อนที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาลนักการเมืองบางคนถูกนายทหารเรียกตั้วเข้าไปพบ จึงอยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ทบทวนพฤติกรรมดังกล่าวด้วย

ด้านรศ.ดร.วรพลกล่าวว่ามีนักวิชาการจำนวนมากที่เห็นบ้านเมืองประสบปัญหาอย่างในปัจจุบันแล้วก็ดีแต่พูดแล้วไม่ทำอะไร และตลอดเวลาที่ผ่านมาตนก็คาดการณ์เกี่ยวกับการเมืองผิดไปหลายเรื่องซึ่งตนเคยมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลได้เพราะพรรคพลังประชาชนเดิมนั้นเป็นพรรคที่มีเสียงข้างมากและเป็นเสียงที่ประชาชนเลือกมา แต่มาวันนี้พรรคประชาธิปปัตย์ก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เหตุผลเป็นเพราะว่ามีการเปลี่ยนขั้วการเมือง และสาเหตุที่นักการเมืองต้องเปลี่ยนขั้วนั้นตนทราบมาว่าส่วนหนึ่งมาจากการถูกข่มขู่ นั้นมีนักวิชาการจำนวนหนึ่งที่คิดว่าที่มาของนายกรัฐมนตรีคนที่ 27 นั้นได้มาเพราะการขู่กันโชก การติดสินบนซึ่งขัดต่อจริยธรรมและรัฐธรรมนูญ เป็นการได้มาอย่างไม่ถูกกฏหมาย

ขณะที่ดร.คณิน กล่าวแสดงความคิดเห็นทางวิชาการว่าจากเหตุการณ์ที่ผ่านมาตนมองว่ามีความสูญเสียเป็นอย่างมาก แต่ผู้ที่จะต้องชดใช้ก็คือประเทศไทย ทั้งนี้ยังมีสถาบันตุลาการที่ถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างเปิดเผย เหล่าบรรดาองค์กรอิสระทั้งหลายที่ถูก คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)ตั้งขึ้นมาก็ทำตัวเป็นอำนาจที่ 4 โดยอยู่เหนืออำนาจนิติบัญญัติซึ่งไร้ความเป็นกลาง กองทัพเองก็ถูกนักการเมืองใช้เป็นเครื่องมือ สื่อมวลชนก็เลือกข้าง ระบบพรรคการเมืองก็จะพังพินาศแม้แต่ในอนาคตพรรคประชาธิปัตย์เองก็จะไม่เหลือ หลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ถูกทหารยึดอำนาจไปและตายไปจากความรู้สึกของประชาชนแล้วในขณะนี้ เจตจำนงค์ของประชาชนที่มีความตั้งใจเลือกคนที่ตนหวังเข้ามาบริหารประเทศก็ไร้ความหมายการเมืองก็จะเป็นในรูปแบบอนาธิปไตยที่ไร้ขื่อแป

“สุดท้ายผมคิดว่ารับบาลชุดนี้อยู่ไม่ถึง 3 เดือนและโดยส่วนตัวผมคิดว่าวันที่มีการแถลงนโยบายเราไม่จำเป็นต้องไปปิดล้อมรัฐสภา เพราะวันนั้นจะมีการถ่ายทอดสดการแถลงนโยบายไปทั่วประเทศ ประชาชนก็จะรู้เองว่ารัฐบาลชุดนี้ทำเพื่อใคร”

พร้อมกันนี้น.พ.เหวง กล่าวว่าตนขอเรียกรัฐบาลชุดนี้ว่า 'มิจฉาธิปไตย' เพราะไม่ได้มาตามครรลองของประชาธิปไตย ทั้งนี้ตนอยากฝากถึง รมต.กระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ด้วย ว่าคิดว่าตนมีความเหมาะสมแล้วหรือเพราะก่อนหน้านี้กฌเคยเป็นแกนนำเคยร่วมกับพันธมิตรฯบุกยึดสนามบิน เมื่อนักข่าวต่างประเทศถามก็ยังตอบว่าการยึดสนามบินสุวรรณภูมนั้นก็สนุกดี นั่นหรือคือคำตอบของคนที่จะเข้ามาทำหน้าที่ในกระทรวงต่างประเทศ ตนอยากจะบอกให้ประชาชนคอยเฝ้าระวังรัฐบาลชุดนี้ที่อยู่ภายใต้การบงการของพันธมิตรฯที่บอกว่าจะมีการปฏิรูปการเมืองนั้นจะนำรูปแบบการเมือง 70:30 อย่างที่พันธมิตรฯร้องขอมาสานต่อ รวมถึงต้องคอยจับตาดูว่าจะมีการนิรโทษกรรมให้กับพันธมิตรด้วยหรือไม่