WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, January 19, 2009

ปปช.ยอมรับวิชารับค่าตอบแทน เป็นอาจารย์ม.ศรีปทุม

ที่มา ไทยรัฐ

นายวิชัย วิวิชเสวี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ผู้รับผิดชอบคดีเหตุสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2551ที่หน้ารัฐสภา กล่าวกรณีตำรวจเข้าชื่อยื่นถอดถอนกรรมการ ป.ป.ช.ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 248 ว่า เป็นสิทธิของตำรวจที่สามารถยื่นได้ และขึ้นอยู่กับวุฒิสภาจะลงความเห็นอย่างไร ขอยืนยันว่า การทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. ในคดีนี้ไม่มีการเร่งรัดตามที่ถูกกล่าวหา เพียงแต่เรื่องดังกล่าวเป็นคดีสำคัญที่อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงนำขึ้นมาพิจารณาก่อน โดยไม่มีวาระซ่อนเร้นอะไร การตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนก็ยังไม่มีการชี้มูลความผิด ตำรวจไม่ ควรวิตกล่วงหน้า คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะไม่ตัดสินคดีจากข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือยึดกระแสสังคม แต่จะตัดสินตามหลักนิติธรรม และกฎหมาย

กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวต่อถึงคุณสมบัติของนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. กรณีเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยศรีปทุม ว่า ไม่น่าจะขัดคุณสมบัติในการเป็นกรรมการ ป.ป.ช. เพราะไม่ใช่การไปแสวงหากำไร และการได้ค่าตอบแทนก็เป็นเพียงเล็กน้อย ประเด็นดังกล่าวไม่น่าหยิบยกขึ้นมาเป็นมูลเหตุในการถอดถอน

ด้าน นางสาวสมลักษณ์ จัดกระบวนพล กรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า ตำรวจไม่มีเหตุผลเพียงพอในการถอดถอน เพราะการทำงานของ ป.ป.ช.ทำตามหน้าที่ ไม่ได้เลือกปฏิบัติซึ่งกรณีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเหตุการณ์สลายม็อบ หน้ารัฐสภา วันที่ 7 ต.ค.2551 ไม่มีการเร่งพิจารณาไต่สวนแต่อย่างใด แต่คดีดังกล่าวเป็นเรื่องที่กระทบต่อความรู้สึกของประชาชน ป.ป.ช.สามารถหยิบยกขึ้นมาพิจารณาก่อน และการตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาไต่สวนไม่ใช่ว่าจะต้องมีความผิด และถูกลงโทษเสมอไป เพราะจะต้องดูจากข้อเท็จจริงเป็นหลัก ยืนยัน ว่าไม่รู้สึกหนักใจ เพราะดำเนินการอย่างมีเหตุผล ไม่ได้เร่งรีบ อย่างไรก็ตาม จะนำเรื่องที่ตำรวจเข้าชื่อเสนอถอดถอนคณะกรรมการ ป.ป.ช.เข้าหารือในที่ประชุม ป.ป.ช.วันพรุ่งนี้