WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 20, 2009

“องค์กรตำรวจกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ”

ที่มา ประชาทรรศน์

คอลัมน์ : สามเหลี่ยมดินแดง 2

** สวัสดีท่านผู้อ่านหนังสือพิมพ์ประชาทรรศน์ รายวัน พบกันอีกเป็นฉบับที่ 327 ประจำวันอังคารที่ 20 มกราคม 2552 วันนี้ตรงกับวันแรม 10 ค่ำเดือน 2 ตามปฏิทินของสำนักโหราศาสตร์ “น้ำเฮียง” เขาบอกไว้ว่า “วันฉลูไม่ถูกกับมะแม” แทง แทนไท รับหน้าที่เข้าฐานปฏิบัติการ พบกันท่านผู้อ่านที่รัก รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และรักประชาธิปไตย จะไม่ยอมให้ใครมาเหยียบย่ำซ้ำเติมบ้านเมืองให้เสียหายไปมากกว่านี้อีกแล้ว

** สุดคึกคักกับการสัมมนา ของ สมาคมตำรวจ จัดอภิปรายในหัวข้อ “องค์กรตำรวจกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ” ตั้งเป้าหมายล่าชื่อ ถอดถอน!!! “คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.” 1 แสนรายชื่อ !!! งานนี้มีเครือข่าย กองหนุน กองบังคับการละ 1 พันรายชื่อ โดยมีตำรวจ ภริยาตำรวจ ลูกหลานตำรวจ หากรวบรวมได้จริงถือเป็นการรวมพลังของคนสีกากีที่น่าทึ่งทีเดียว...

** ปัญหาที่น่าขบคิดสำหรับบ้านเมืองไทย ในเวลานี้คือ คนทำผิดคิดชั่ว แล้วไม่รู้จักแสดงสปิริตที่จะรับว่าทำผิด คิดชั่ว จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น ใช้ความ หน้าหนา หน้าด้าน หน้าทน ทำทุกทางในการให้ตนดำรงอยู่ในตำแหน่ง ทั้งที่รู้ว่าตนมีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ซึ่งมีผลผูกพันไปถึงกฎหมาย เงินเดือน และ เงินประจำตำแหน่ง ที่มีการเบิกจ่ายกันด้วย เรื่องนี้อาจจะยังไม่กระเทือนซาง คนบางคนในบ้านเมือง ทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย

** มันจะแตกต่างอะไรกับการทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย แล้ว ใช้อำนาจ ตัดสิน คนนั้น คนนี้ มีความผิดอย่างนั้น อย่างนี้ จึงเป็นการใช้อำนาจสิทธิขาดที่ไม่ชอบธรรม เสมือนกับเป็นการ ตัดสินคดีเถื่อน !!! มาทั้งหมด นี่คือมูลเหตุจูงใจ...ให้ การตัดสินคดี ในหลายๆ คดีความ ที่โยงกับการเมือง หรือ พรรคพวกของตน เป็นไปโดย ความน่าเคลือบแคลงสงสัยนานัปการ ว่าจะเป็นการใช้ดุลพินิจอันถูกต้องชอบธรรมในการตัดสินคดีความ การใช้ตำแหน่ง (อันมิชอบ) ชี้นำสังคมให้ไขว้เขว หรือไม่?!!!? หรือทำเพื่อผลประโยชน์พวกพ้องของตนเอง

** ที่สำคัญคือ การที่ กรรมการองค์กรอิสระ หลายแห่ง ไป รับจ๊อบ สอนหนังสือ ในมหาวิทยาลัย รับเงินเดือน ค่าตอบแทน ไปสร้างความน่าเชื่อถือให้มหาวิทยาลัย นำ องค์กรอิสระ ไปโฆษณาแอบอ้าง ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา หลงเชื่อ นั้นเป็นการกระทำที่แตกต่างอะไรจากการทำรายการ ชิมไปบ่นไป เพราะมีรายได้ตอบแทน แต่ที่น่าเสียใจคือ บรรทัดฐานนี้ถูกตีค่าตีความว่าผิด แล้ว องค์กรอิสระที่ทำหน้าที่กลับไม่สำนึกว่าตนเองทำผิดเหมือนกัน สมควรจะต้องลาออกจากตำแหน่งเหมือนกัน แต่กลับ หาสปิริต...ไม่ได้เลยแม้แต่คนเดียว คนบางคน เป็นโต้โผตัดสินคดีความ ชิมไปบ่นไป ด้วยซ้ำไป แตกต่างอะไรกับ การถ่มน้ำลายรดฟ้า เปรอะเปื้อนเข้าหาหน้าตัวเอง

** พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ดีไม่ว่าดี หาเรื่องเข้าใส่ตัวได้ทุกวี่วัน นับตั้งแต่บริหารราชการมาจนจะครบเดือน ตั้งแต่ แต่งตั้งพันธมารธิปไตยเป็นรัฐมนตรี ตบเท้าเข้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ แต่งตั้งพันธมารธิปไตย เข้าไปเป็นเลขารัฐมนตรี ล่าสุดผุดเรื่อง สปก.4-01 แผลคาใจ ผู้คนทั้งบ้านทั้งเมือง ขึ้นมาหลอกหลอนผู้คนเข้าไปอีก ไม่รู้ พรรคการเมืองนี้คิดจะให้นายทุนมาฮุบสมบัติชาติกันไปอีกหรืออย่างไร...ยังไม่เข็ด...ใช่ไหม

** พอคนจะให้โอกาส กลับเหิมเกริม ผุดนิสัยดั้งเดิม คือ ความดันทุรังสูง มาใช้กับผู้คนทั้งบ้านทั้งเมือง งานนี้หากฝืนเดินหน้าแจก สปก.4-01 ไม่ดูตาม้าตาเรือ ทำป่าไม้เมืองไทย บรรลัยวายวอด ไปอีกหละ... รับรอง งานนี้ แทง แทนไท บอกตามตรงว่าไม่เอาไว้ทำซากแน่!!! เป็นไง เป็นกัน เพราะ ตลอด 3-5 ปี มานี้ คนไทย หวงแหนทรัพยากรป่าไม้ เรามีพื้นที่ป่าเพิ่มขึ้น 4-5% จากเดิมที่ผ่านมา ส่งผลให้ดินฟ้าอากาศกลับมาเป็นปกติ หน้าหนาว เรามีลมหนาว หน้าฝน เรามีฝน หน้าร้อน เรามีแสงแดด

** เทกแรกที่ออนแอร์รายการ “เชื่อมั่นประเทศไทย” ของ “นายกฯ มาร์ค” เห็นชัดเจนระหว่าง “คนพูดมาก” กับ “คนทำงานเป็น” มันแตกต่างกันราว ฟ้า กับ เหว แบบนี้นี่เอง บอกตามตรง แทง แทนไท ยังไม่เห็น “วิสัยทัศน์” ที่ชัดเจนของ “นายกฯ มาร์ค” แต่อย่างใด แล้วจะให้ “เชื่อมั่น” ประเทศไทย คงต้องทำใจยากเย็นแสนเข็ญ 1 สัปดาห์ ที่ผ่านมา เปิดทีวีไปช่องไหนช่วงไหน เห็นแต่หน้าและเสียงของ นายกฯ มาร์ค ม.7 แทง แทนไท เตือนด้วยความหวังดี ภาษาคนเคยรู้จักชื่นชมกัน “พูดให้น้อย ทำให้มาก” เถอะขอรับ ด้วยความหวังดี อย่าไปเชื่อความคิด พีอาร์ ชั้นกระจอก ของ “รัฐมนตรีนกคุ่ม” ให้มากนัก หากเก่งจริง “พรรคประชาธิปัตย์” รุ่งเรืองมาตั้งนานนมเนแล้ว

** ให้ คิว...เคลียร์ข่าวกันอุตลุด สำหรับความขัดแย้งภายใน “พรรคเพื่อไทย” ที่มีข่าวกระเส็นกระสายในการแตกคอระหว่าง แก๊งออฟโฟร์ รุ่น 2 “ยุทธ–หน่อย-แดง-เพ้ง” ซึ่งเป็นเรื่องราวของการแย่งชิงอำนาจในพรรค ระหว่างที่เจ้าของพรรค “ตัวจริง เสียงจริง” ไม่สามารถมาสั่งการในพรรคได้ นักการเมืองหลายคนน่าไม่อาย !!! ประกาศกับสาธารณชน อยากจะมาเป็น หัวหน้าพรรค และ กรรมการบริหารพรรค ในยามนี้ หวัง...ส้มหล่น จะเป็น นายกรัฐมนตรี หรือ รัฐมนตรี คนพวกนี้อ่านหน้าไพ่ไม่ขาด สู้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ไม่ได้ เต้นฟุตเวิร์ก ... ชิ่งไป...ชิ่งมา.. เพราะรู้ดีว่าสถานการณ์ตกต่ำจนยากจะแก้ไขเยียวยา

** ตำหนิติเตียนกันยกใหญ่กับการทุ่มงบประมาณ 1 แสนล้าน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ยังไม่รู้จะกระตุ้นได้จริงหรือไม่ ตั้งเป้าให้จีดีพีโตขึ้นมามากกว่าที่ประมาณการกันไว้ได้จริงหรือไม่ แต่ที่น่าสนใจคือ เงิน 2 พันบาท ที่ให้ผ่านสำนักงานประกันสังคม ที่หลายคนเป็นห่วงว่าจะน้อยเกินไปบ้าง เข้าไปไม่ถึงประชาชนทุกกลุ่มบ้าง ทุกมาตรการย่อมมีข้อตำหนิ มีจุดอ่อน จุดแข็ง แต่การใช้งบประมาณในลักษณะนี้มีข้อควรระวัง อย่าให้พิสูจน์ได้ว่าเอาเงินรัฐมาใช้เพื่อกระตุ้นฐานคะแนนเสียง การทุจริตคอร์รัปชั่น มากกว่ากระตุ้นเศรษฐกิจ ... เด็ดขาด