WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 24, 2009

นปช.ตระเวนฟ้องประเทศอาเซียน

ที่มา ไทยรัฐ

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. นำโดยนายวีระ มุสิกพงศ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธ์ พร้อมด้วยคนเสื้อแดงประมาณ 50 คน พร้อมป้ายข้อความโจมตีรัฐบาลประชาธิปัตย์ และนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางมาชุมนุมที่หน้าสถานเอกอัครราชทูตสหภาพพม่าประจำประเทศไทย ถนนสาทรใต้ เพื่อยื่นหนังสือแสดงจุดยืนต่อเอกอัครราชทูตพม่าว่า ไม่ยอมรับรัฐบาลที่มีความไม่ชอบธรรมในการ บริหารประเทศ โดยเฉพาะการแต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็นรมว.ต่างประเทศ และไม่เห็นด้วยที่นายกษิตเป็นตัวแทนประเทศไทยทำงานด้านต่างประเทศ รวมทั้งการแต่งตั้งแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันจะไม่ขัดขวางการจัดการประชุม สุดยอดอาเซียน ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ พร้อมยืนยันจะไม่เรียกร้องให้แต่ละประเทศตัดสินใจว่าจะเข้าร่วมการประชุมหรือไม่ เพราะถือว่าเป็นเอกราชของแต่ละประเทศในการตัดสินใจ โดยมีนายอ่อง โซ เลขานุการเอกสถาน เอกอัครราชทูตสหภาพพม่าประจำเทศไทย เป็นตัวแทนรับหนังสือ

31 ม.ค. เสื้อแดงมาล้นสนามหลวง

จากนั้นแกนนำ นปช.ทั้ง 5 คน ได้นำกลุ่มผู้ชุมนุม เดินขบวนต่อไปยังสถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย ปากซอยสาทร 7 เพื่อยื่นหนังสือแสดงจุดยืนเดียวกันต่อนายโอ สวิง เมียง เลขานุการเอกสถานเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ฯ นายจักรภพกล่าวว่า การเดินทางมายื่นหนังสือต่อเอกอัครราชทูตพม่าและสิงคโปร์ประจำประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการแสดงให้ประเทศในกลุ่มประเทศอาเซียนได้รับรู้ว่ากลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจรัฐบาล ภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้มาตามกระบวนการประชาธิปไตย รวมทั้งมีที่มาไม่ชอบธรรม อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่ม นปช.จะเดินทางไปยื่นหนังสือดังกล่าวถึงสถานทูตในกลุ่มประเทศอาเซียนทั้ง 7 ประเทศ ภายในสัปดาห์หน้า

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช.เชื่อมั่นว่า การชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม นปช.ที่ท้องสนามหลวง ในวันที่ 31 มกราคมนี้ จะมีคนเข้าร่วมการชุมนุมเป็นจำนวนมากกว่าการชุมนุมใหญ่เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. ปีที่ผ่านมา แม้กลุ่มคนรักอุดรฯ ของนายขวัญไชย ไพรพนา จะไม่เข้าร่วมการชุมนุมก็ตาม

ยื่นถอดถอน “อภิสิทธิ์” ตั้ง “กษิต”

วันเดียวกัน ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความอิสระ เข้ายื่นหนังสือขอให้ ถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ฐานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการกระทำผิดระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยประมวลจริยธรรมของข้าราชการการเมือง พ.ศ. 2551 เนื่องจากนายกฯและ ครม.แต่งตั้งนายกษิต ภิรมย์ เป็น รมว.ต่างประเทศ และตั้งนายประพันธ์ คูณมี เป็นที่ปรึกษา รมว.วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ทั้งที่บุคคลทั้งสองเกี่ยวข้องกับการปิดสนามบิน ทำให้ประเทศเสียหายหลายแสนล้านบาท