WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 22, 2009

'เหลิม'ลั่นตั้งกระทู้สดตบก้นรบ.สั่งผิดม็อบโกเต็กซ์!!

ที่มา ประชาทรรศน์

ประชุมสภามีเสียว 'เหลิม' ประกาศตั้งกระทู้สด 'นายกฯมาร์ค' จี้รบ.ลูกหนี้ เอาผิดม็อบโกตั๊บ ณ โกเต็กซ์ วันนี้ ด้านกลุ่มกปส. บุกทำเนียบยื่นหนังสือไล่จี้ทวงคำตอบ'มาร์ค'ยุบสภา-เลื่อนประชุมอาเซียนซัมมิท'สุเทพ'ออกโรงรับเรื่อง โดดป้อง'กษิต'ตามระเบียบ อ้างเป็นเทปท้วนเดิม ปัดกตัญญูพันธมาร

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(22 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุขุม วงประสิทธิ์ ประธานกลุ่มรักประชาธิปไตยสนามหลวง (กปส.) และเครือข่ายผู้รักประชาธิปไตย 4 ภาคประมาณ 50 คน ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้ายืนแถลงการณ์ฉบับที่ 5 เรื่องทวงถามการเลื่อนการประขุทสุดยอดผู้นำอาเซียนและยุบสภาตามมติมหาชน ต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนในการรับมอบหนังสือดังกล่าว หลังจากก่อนหน้านี้ทางกปส.ได้เดินทางมายืนข้อเรียกร้องดังกล่าวผ่านนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้รายละเอียดในแถลงการณ์ฉบับที่ 5 ได้ระบุว่า ทางมติมหาชนของกปส. ยังคงคืนยันให้รัฐบาลทำการเลื่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน และทำการยุบสภาเพื่อนคืนอำนาจให้กับประชาชน จนกว่าจะได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งจนบัดนี้ยังไม่ได้รับคำตอบใดๆจากนายกรัฐมนตรี โดยหากในวันนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมดำเนินการใดๆให้เป็นไปตามมติของมหาชน แสดงว่านายกรัฐมนตรีกำลังเหลิงอำนาจที่ปล้นมา จนไม่คำนึงถึงความสงบของชาติบ้านเมือง

อย่างไรก็ตามในถ้อยคำแถลงการณ์ยังโจมตีรัฐบาลที่ทำการแต่งตั้งนายกษิต หนึ่งในแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งเป็นการตอบแทนบุญคุณ เท่ากับรัฐบาลยอมให้ท้ายกลุ่มพันธมิตรฯที่ทำการปิดล้อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง จนเป็นเหตุให้เกิดควาเสียหายอย่างมหาศาลกับระบบเศรษฐกิจของประเทศชาติ และเป็นการทำลายสถาบันทางการเมือง

ด้านรองนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์ในกรณีการพิจารณาปลดนายกษิต ให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยระบุเพียงสั้นๆว่า การที่รัฐบาลพิจารณาแต่งตั้งนายกษิต เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องด้วยนายกษิตเคยเป็นนักการฑูตที่มีความสามารถ และคาดว่านายกษิตจะทำหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวได้ดี และขอยืนยันว่าการกระทำดังกล่าวของรัฐบาลไม่ได้เป็นการตอบแทนบุญคุณกลุ่มพันธมิตรฯ อย่างที่ถูกกล่าวหา ส่วนการเรียกร้องนายกรัฐมนตรีทำการยุบสภานั้น ก็เป็นสิทธิ์ที่ประชาชนจะสามารถเรียกร้องได้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไปในช่วงเวลา 11.00 น.ในวันนี้ ระเบียบวาระการประชุมมีการตั้งกระทู้ถามสด 3 เรื่อง โดยลำดับที่ 1 นั้นเป็นประเด็นที่น่าจับตามอง คือเรื่องการดำเนินการกับกลุ่มพันธมิตรฯ ผู้ตั้งกระทู้ถามคือร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย ถามนายกรัฐมนตรี ซึ่งประเด็นดังกล่าวคาดว่าจะมีการโต้เถียงกันในสภาอย่างเผ็ดร้อน เนื่องจากยังเป็นกรณีที่ได้รับความสนใจจากสังคม