WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 20, 2009

'ครม.มาร์ค' คลอด 7 มาตรการภาษียืดอายุใช้น้ำ-ไฟฟรี

ที่มา ประชาทรรศน์

'มาร์ค' โปรยประชานิยม เอาใจประชาชน มติครม.ผ่านงบกลางปี 1.16 แสนล้าน จัดมาตรการภาษีชุดใหญ่ 7 มาตรการ ต่อยอดอายุนโยบายใช้น้ำ-ไฟฟรีทั่วประเทศ ขยายโครงการพืชผลทางเกษตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้(20 ม.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมครม. มีมติอนุมัติการจัดสรรงบประมาณรายจ่ายกลางปี 2552 พร้อมทั้งมาตรการชุดใหญ่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งภาคธุรกิจท่องเที่ยว อสังหาริมทรัพย์ และช่วยเหลือภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME) ขยายโครงการแทรกแซงราคาพืชผลเกษตร รวมไปถึงขยายเวลามาตรการลดรายจ่ายให้กับประชาชน อีกทั้งกรณีค่าน้ำประปาและค่าไฟฟ้าด้วย

โดยในทุกประเด็นเกี่ยวกับการอนุมัติจัดสรรงบประมาณรายจ่างกลางปีนั้นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบผ่านมาตรการทางภาษี 7 มาตรการ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ คือ 1 มาตรการปรับเพิ่มเพดานการคำนวณภาษีสำหรับบุคคลธรรมดา และคณะบุคคลที่ไม่มีรายได้ประจำประเภทเงินเดือน โดยขยายวงเงินขั้นต่ำสำหรับการคำนวณภาษีจากฐานรายได้พึงประเมินเป็นเงินได้ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป เสียภาษี 5 พันบาทต่อปี จากกำหนดเดิมวงรายได้ขั้นต่ำตั้ง 6 หมื่นบาทขึ้นไปเสียภาษี 300 บาทต่อปี

มาตรการต่อมา สำหรับผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในปี 2552 โดยนำเงินต้นซื้อบ้าน 3 แสนบาท บวกภาระดอกเบี้ย 1 แสนบาท สามารถมาหักลดหย่อนภาษีในการซื้อบ้านปี 2552 ได้ มาตรการที่3 ให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับกองทุนร่วมลงทุนที่ลงทุนในธุรกิจSME โดยจะขยายระยะเวลาทางภาษีออกไปอีก 3 ปี จนสิ้นปี 2554 ซึ่งจากเดิมสิทธิดังกล่าวหมดไปตั้งแต่ปี 2551

มาตรการที่ 4 สิทธิประโยชน์ทางภาษีจากการปรับโครงสร้างหนี้ควบรวมกิจการ ซึ่งจะขยายระยะเวลาออกไปอีก 1 ปี มาตรการที่5ให้หน่วยงานได้นำค่าใช้จ่ายในการสัมมนาท่องเที่ยวภายในประเทศมาหักค่าลดหย่อนทางภาษีได้ 2 เท่า เป็นต้น มาตรการที่ 6 มาตรการแบ่งเบาภาระประชาชน โดยต่ออายุมาตรการใช้น้ำฟรี 60 หน่วยต่อเดือน และใช้ไฟฟรี 90 หน่วยต่อเดือน และสุดท้ายมาตรการที่ 7มาตรการช่วยเหลือภาคเกษตร โดยให้ขยายโครงการแทรกแซงราคาพืชผลเกษตรหลัก 5 ชนิด ได้แก่ ข้าว มัน ยาง ข้าวโพด และปาล์ม