WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 21, 2009

'อัศวิน'แบะท่าคุมดีเอสไอ!เสียงอ่อยอยากเกษียณในอาชีพตร.

'มาร์ค'เรียกถกรองผบ.ตร.-ผู้ช่วย สั่งเร่งสางคดีมั่นคง-สัมพันธ์ระหว่างประเทศ ด้าน'อัศวิน'ปัดถูกทาบคุมดีเอสไอแทบ'ทวี สอดส่อง' ลั่นอยากเกษียณในอาชีพตำรวจดีกว่า

ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ท่ามกลางกระแสข่าวอาจมีการให้โยกพล.ต.ท.อัศวิน ไปรับตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แทนพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง

ซึ่งภายหลังหารือประมาณครึ่งชั่วโมง พล.ต.อ.ธานี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องการดำเนินคดีสำคัญที่นายอภิสิทธิ์ มอบหมายให้เร่งดำเนินการ โดยขอให้ไปสอบถามจากนายกรัฐมนตรีเอง สำหรับคดีของนายสมชาย นีละไพจิตร เป็นหน้าที่ของดีเอสไอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนักใจหรือไม่หากต้องมีการรื้อคดีการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า คดีของทนายสมชาย เป็นหน้าที่ของดีเอสไอ ส่วนจะสามารถจับตัวคนทำผิดได้หรือไม่นั้นขณะนี้คดีก็เดินหน้าต่อไป พร้อมยืนยันเงื่อนงำการคลี่คลายคดีนั้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

เมื่อถามว่าต้องใช้เวลาอีกนานแค่ไหนถึงจะสรุปคดีได้ รองผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องดูว่ารวบรวมพยานหลักฐานได้แค่ไหนอย่างไร ซึ่งการทำคดีดังกล่าวยืนยันว่าไม่มีการหยุด เจ้าหน้าที่ก็ทำอย่างต่อเนื่องเพียงแต่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งยังมีพยานหลักฐานอีกจำนวนมากที่จะต้องไปดำเนินการ ทั้งนี้ตนยอมรับว่าคดีของทนายสมชายเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการแก้ปัญหาภาคใต้

ขณะที่พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องข่าวที่จะมอบหมายให้ตนดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ก็ไม่ทราบว่าข่าวออกมาอย่างไรนายกฯเรียกมาหารือวันนี้ก็เพื่อให้เป็นผู้ช่วย พล.ต.อ.ธานี ทำงานในส่วนคดีต่างๆ ที่คั่งค้างอยู่ 4-5 คดี ที่เกี่ยวกับความมั่นคง และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมซึ่งตนเองก็ถือว่าเป็นคนใหม่ในคดีเหล่านี้ ทั้งคดีการหายตัวของทนายสมชาย คดีชิ๊ปปิ้งหมู คดีแสตมป์ฟอร์ด เพราะคดีส่วนใหญ่อยู่ในการดูแลและรับผิดชอบของดีเอสไออยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวยอมรับว่าการดำเนินคดีดังกล่าวทั้งหมดค่อนข้างยาก แต่จะเร่งดำเนินการเต็มที่ เมื่อถามว่า แสดงว่าจะไม่รับตำแหน่งอธิบดีดีเอสไอ พล.ต.ท.อัศวินระบุว่า ไม่ใช่บอกว่าไม่รับ แต่ตนเป็นตำรวจมาทั้งชีวิตก็อยากเกษียณอายุราชการในอาชีพตำรวจ น่าจะเหมาะสมกว่า

'เทพเทือก'ปัดทาบ 'อัศวิน' เด้ง 'ทวี สอดส่อง'พ้นเก้าอี้DSI

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวผ่านรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” กรณีเตรียมสั่งย้ายอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้การสั่งย้ายเป็นเรื่องภายในของกระทรวงยุติธรรม ถ้าจะเกี่ยวข้องกับตนก็คือ หากเห็นว่ามีความจำเป็นว่า สำนักนายกรัฐมนตรีจะขอตัวมา ให้มาทำงานที่นี่ก็จะดำเนินการได้ ส่วนการคัดเลือกคนที่เหมาะสม เป็นเรื่องภายในของกระทรวงยุติธรรม

เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทาบทาม “พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง” มาเป็นอธิบดีดีเอสไอ นายสุเทพ กล่าวว่า “พวกเราชอบสร้างข่าวลือกัน บางคนอยากเป็น-บางคนไม่อยากไป ไม่มีประเด็นทั้งสิ้น รับรองได้ว่าเป็นข่าวลือ นายกฯไม่มีเวลาไปดูแลเรื่องเหล่านี้ ส่วนชื่อ พล.ต.ท.อัศวิน จะขีดทิ้งได้เลยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า “ไม่มีครับ”