WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 22, 2009

'สาทิตย์'เมินฝ่ายค้านเล่นเกมป่วนประชุมสภาฯลั่นพร้อมรับมือ

ที่มา ประชาทรรศน์

รัฐบาลไม่สนฝ่ายค้านเล่นเกมการเมืองเสนอนับองค์ประชุมบ่อย! ชี้เป็นเรื่องที่คาดการณ์ไว้แล้ว ยันไม่หวั่นไหว มั่นใจสามารถรับมือได้แน่

จากกรณีที่ฝ่ายค้านพยายามปั่นป่วนการประชุมสภาฯด้วยการเสนอให้ประธานรัฐสภาฯนับองค์ประชุมถึงสองครั้งวานนี้ (21 ม.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลคาดการณ์กันไว้แล้วว่า ฝ่ายค้านจะเล่นเกมการเมืองในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งวิปรัฐบาล ได้เตรียมมาตรการรองรับไว้แล้ว โดยกำชับให้วิปรัฐบาลประสานกับพรรคร่วมรัฐบาลให้กำชับ ส.ส. เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง และจัดสรรเวลา แม้จะมีการประชุมคณะกรรมาธิการต่าง ๆ ก็ตาม และยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่รู้กังวล เพราะมั่นใจว่าสามารถรับมือได้ เพียงแต่ขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ใช้ข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันมิให้มีการนับองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรโดยไม่สมเหตุสมผล ขณะเดียวกันได้ชื่นชมประธานสภาผู้แทนราษฎรว่าทำหน้าที่ได้อย่างดี

เมื่อถามว่า รัฐบาลจะประสานกับฝ่ายค้านเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร นายสาทิตย์ กล่าวว่า ในวันนี้วิป 3 ฝ่าย จะหารือร่วมกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก แต่รัฐบาลได้ขอความร่วมมือฝ่ายค้านเรื่องกรอบการประชุมอาเซียน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ จึงขอให้ฝ่ายค้านคิดถึงประโยชน์ของประเทศเป็นสำคัญ แต่นายอภิสิทธิ์อาจจะไม่ได้เข้าร่วมประชุมเนื่องจากติดภารกิจ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีจะประสานเพื่อพูดคุยกับฝ่ายค้านนั้น เข้าใจว่าคงจะเป็นเรื่องกลไกเรื่องกรรมการปฏิรูปการเมือง ที่อยากให้ฝ่ายค้านเข้ามาร่วมเป็นกรรมการ