WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 23, 2009

สถาบันนิติฯพังยับ'ปทุมวัน-อุเทน'ยกพวกตะลุมบอน

ที่มา ประชาทรรศน์

รับศพเพื่อนทำพิษ!ช่างกล 2 สถาบัน ร่วม 100 อัดกันหน้าสถาบันนิติฯ ทรัพย์สินพังยับ ชาวบ้านหนีอลหมานกลัวลูกหลง ตร.สั่งแยกตรวจค้นอาวุธวอนให้ยุติวีรกรรมเถื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(23 ม.ค.) เมื่อเวลา ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย ประมาณ 40 คนเดินทางมารอรับศพ นายพรพจน์ โสภณเจริญ นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาโยธา ชั้นปีที่3 ที่ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น แยกเกษตรเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยผลการชันสูตรศพนายพรพจน์ ทางสถาบันนิติเวชระบุว่าเสียชีวิต เนื่องจากบาดแผลถูกกระสุนปืนทำลายปอดขวา ทะลุไขสันหลังส่วนคอ และเอว

โดยระหว่างที่นักศึกษากลุ่มดังกล่าวรอรับศพอยู่บริเวณด้านหน้าสถาบันนิติเวชนั้น ได้มีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันประมาณ 30 คนก็เดินทางมารับศพนายนันทศักดิ์ แก้วเขียว อายุ 22 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันที่ประสบอุบัติเหตุรถชน เสียชีวิตโดยเกิดเหตุที่จ.สมุทรปราการ ทันใดนั้นเมื่อกลุ่มนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันมาเผชิญหน้ากันก็เกิดการเขม่นขึ้นทันที ต่อด้วยนักศึกษาทั้ง2 สถาบันได้วิ่งเข้าใส่กันอย่างชุลมุน โดยต่างฝ่ายพยายามหาสิ่งของที่อยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุมาเป็นอาวุธ แม้กระทั่งตะเกียงที่จุดไว้เพื่อให้จุดธูปเทียนบูชาพระพุทธรูป เข้าขว้างปาทุบตีกันชุลมุน จนทำให้ทรัพย์สินของราชการกระจกประตูสถาบันนิติเวชแตกเสียหาย ประชาชนหลายคนที่มารอรับศพพากันแตกตื่นตกใจกลัวโดนลูกหลง โดยมีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวายบาดเจ็บศีรษะแตกเล็กน้อย 1คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และสายสืบสน.ปทุมวัน ได้เข้ามาแยกนักศึกษาทั้งสองกลุ่มออกจากกันโดยให้นักศึกษาเทคโนโลยีปทุมวัน เข้าไปอยู่ภายในสถาบันนิติเวช และทำการตรวจค้นอาวุธแต่ไม่พบอาวุธร้ายแรงแต่อย่างใด จึงรอรับศพเพื่อนและจัดรถตู้ไปส่งยังสถาบันโดยออกทางด้านหลัง ส่วนกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลราชมงคลให้อยู่บริเวณฟุตบาทด้านหน้า

ด้านพ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวันได้เดินทางมาเจรจาด้วยตนเอง โดยแจ้งกับกลุ่มนักศึกษาว่า ให้แยกย้ายกันกลับด้วยความสงบ ขออย่าให้มีเรื่อง เนื่องจากผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องจะได้รับความเดือดร้อน นักศึกษาบางส่วนจึงเดินทางกลับ ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 10 คนก็ยังรอรับศพด้วยความสงบ โดยมีตำรวจคอยดูแลสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรานงานว่าด้านนายสง่า โสณเจริญ พ่อของนายพรพจน์ พร้อมญาติ ได้เดินทางมาติดต่อรับศพ และกล่าวว่า ลูกชายมีความใฝ่ฝันที่จะเข้าที่ที่สถาบันนี้ และก่อนมาเรียนลูกก็บอกกับตนว่าไม่ได้เข้ามาเรียนพื่อจะมีเรื่องจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้จบ ซึ่งตั้งแต่ที่ลูกเรียนมาก็สอบได้ไม่เกินที่ 10 เลย และอยากบอกทุกคนเป็นอุทธาหรณ์ว่าขออย่าให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้ศพของนายพรจน์ ญาติจะนำไปบำเพ็ญกุศล ที่วัดลาดปลาเค้าต่อไป