WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, January 24, 2009

ตัด 'ทักษิณ' พ้นเงื่อนไข

ที่มา ไทยรัฐ

“ผมไม่ได้เป็นครับ”

ชัดๆจากปากของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นตอบกระทู้สดของฝ่ายค้านพรรคเพื่อไทย ถามกันตรงๆเลยว่า เป็นนอมินีของม็อบพันธมิตรฯ หรือไม่

แต่อาการกระอักกระอ่วนใจ มันฟ้อง

จับคำพูดแบบไม่เต็มน้ำเสียงของนายกฯอภิสิทธิ์ ที่ต้องเจอกับลีลาย้อนรอยของ “สารวัตรเหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย นำทีมไล่ต้อน

สารพัดคำถามย้อนคอหอย

ในการชุมนุมประท้วงหน้ารัฐสภาเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 มีรถตู้ของแม่พระธรณีบีบมวยผมขนเสบียงอาหารมาให้กับผู้ชุมนุมม็อบพันธมิตรฯ โดยมีนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุมด้วย

นายกฯอภิสิทธิ์รู้เห็นเป็นใจกับม็อบพันธมิตรฯ หรือไม่ เพราะได้รับฟังจากงานเลี้ยงฉลองของม็อบพันธมิตรฯ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำม็อบพันธมิตรฯ กล้าประกาศบนเวทีเลยว่า หากไม่มีม็อบพันธมิตรฯ พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีโอกาสเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ก็ไม่มีโอกาสเป็นนายกฯ

ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำม็อบพันธมิตรฯ ประกาศบนเวที “เราเป็นนักเลงพอที่จะไม่ทวงบุญคุณ เราแน่พอ แต่อย่ามาหักเรา พี่น้องพร้อมจะมีเรื่องใช่มั้ย”

คำพูดของ “บุรุษคาบไปป์” น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ที่บอกว่า ต้องตระหนักว่าถ้าไม่มีพันธมิตรฯ ก็ไม่มีรัฐบาลชุดนี้ พวกคุณต้องเข้าใจว่า พันธมิตรฯ มีส่วนสำคัญที่ทำให้คุณยืนอยู่บนตำแหน่งเก้าอี้ ไม่ใช่ เที่ยวไปให้กุหลาบแดงคนนั้นคนนี้ พวกคุณเหยียบศพ เหยียบกองเลือดของพันธมิตรฯไป คุณจะลืมเรื่องนี้ไม่ได้

นายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ ก็ตั้งผู้มีส่วนกับการก่อการร้ายมาเป็น รมว.ต่างประเทศ และตั้งแกนนำพันธมิตรฯ เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ถามว่าพวกที่ปิดถนนไล่รัฐบาล ยุยงส่งเสริมให้เกิดการปฏิวัติ ปิดสถานีโทรทัศน์และยึดทำเนียบฯ ปิดสนามบินทำให้ระบบขนส่งทางอากาศเป็นอัมพาต การกระทำเช่นนี้เรียกว่าเป็นผู้ก่อการร้ายหรือไม่

ตอบยากกว่าทำข้อสอบมหาบัณฑิตที่ “ออกซ์ฟอร์ด” ซะอีก

และก็ช่างเหมาะเจาะเหมาะเหม็ง ราวกับนัดกันไว้

วันเดียวกับคิวที่พรรคเพื่อไทยโหมโรงกระทู้สดม็อบพันธมิตรฯ ไล่ต้อนนายกฯอภิสิทธิ์กลางสภา อีกด้านหนึ่งก็โผล่ออกมาให้ฮือฮา กับบทสัมภาษณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตีพิมพ์ ในหนังสือพิมพ์อาซาฮี ของญี่ปุ่น

โซ้ยกันแบบเนื้อๆ ไม่ต้องกั๊ก ไม่มีเม้ม

พรรคประชาธิปัตย์ได้อำนาจจากเสียงส่วนใหญ่ ด้วยการสนับสนุนจากศาล จากกองทัพ และคณะองคมนตรี

“สาเหตุที่พวกเขาเรียกร้องให้ผมเลิกยุ่งกับการเมืองไทย ก็เพราะพวกเขาไม่มั่นใจว่าจะกุมอำนาจได้ ถ้าผมยังยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ผมเชื่อว่าจริงๆแล้วกองทัพและองคมนตรีนั่นแหละที่ต้องเลิกยุ่งกับการเมือง”

ม็อบพันธมิตรฯ ทหาร ศาล องคมนตรี

ข้อมูลเก่าเอามาฉายใหม่ “ทักษิณ” กับลูกข่ายพรรคเพื่อไทย ช่วยกัน กางจอโชว์สปอนเซอร์ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการที่อยู่เบื้องหลังรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์

โยงภาพขยายผล “รัฐบาลอภิสิทธิ์ชน” เส้นดี

อย่างน้อยก็เป็นการกระตุ้นเสียงเชียร์ “มวยรอง” ประคองกระแสของเครือข่ายคนเสื้อแดงที่กำลังอยู่ในอาการไขว้เขวจากการหักเหลี่ยมกันเอง ของฝ่ายแดงเทียม

และก็เป็นอะไรที่สังเกตให้ดี โดยลีลาที่บ่งนัยว่า จะปรับยุทธศาสตร์กันครั้งใหญ่

กับปมที่อดีตนายกฯทักษิณ ตั้งใจย้ำกันหลายครั้งหลายหน

ครวญแบบยอมรับสภาพ สถานการณ์ทางการเงินของตัวเองอยู่ในขั้นลำบาก ไม่สามารถให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย หรือช่วยอัดฉีด กองเชียร์เสื้อแดงได้

สรุปคือ ปิดท่อน้ำเลี้ยง

และโดยการยกระดับการเคลื่อนไหว ล่าสุดนายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้จัดรายการความจริงวันนี้ และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสถานทูตสมาชิกอาเซียน

ขอให้กลุ่มประเทศอาเซียนทบทวนการเข้าร่วมประชุมอาเซียนซัมมิต ที่จะมีขึ้นปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลภายใต้แกนนำของนายอภิสิทธิ์ ไม่มีความชอบธรรม เพราะไม่ได้เป็นรัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

ไม่มีการเอ่ยอ้างถึงตัวบุคคล ตัดชื่อ “ทักษิณ” ออกจากเงื่อนไขการชุมนุม

เพิ่มระดับความชอบธรรมม็อบเสื้อแดง.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน