WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 21, 2009

แกนนำ"เสื้อแดง"เดือดสวนกลับ"ขวัญชัย"ใครชวนมึง! ประกาศเผด็จศึกใน 3 เดือน ลั่นทำทุกทางให้ยุบสภา

ที่มา มติชนออนไลน์

"เสื้อแดง"ประกาศเผด็จศึกใน3เดือน ทำทุกวิถีทางให้รัฐบาลยุบสภา ดึง"ทักษิณ"โฟนอินเข้ารายการ"ดีทีวี" ชุมนุมใหญ่สนามหลวงปลายม.ค. เมิน"ขวัญชัย"ขู่ถอนทัพ ถามกลับใครชวนมึง "ใจ"มอบตัว-ล่าชื่อเลิกกม.หมิ่นเบื้องสูง


"เสื้อแดง"ลั่นเผด็จศึกบีบยุบสภาใน3เดือน

กลุ่มเสื้อแดงประกาศจะดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อให้รัฐบาลยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนภายใน 3 เดือน โดยทางหนึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินเข้ารายการของกลุ่มคนเสื้อแดง 2 ครั้งๆ แรกผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม"ดีทีวี" และครั้งที่ 2 ในการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ท้องสนามในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

ทั้งนี้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และผู้ดำเนินรายการของดีทีวี ให้สัมภาษณ์ที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 20 มกราคม ว่าหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จัดรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ในวันอาทิตย์ที่ 25 มกราคมนี้แล้วเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนดินเข้าสนทนาในรายการของดีทีวี เป็นเวลา 1 ชั่วโมง เพื่อพูดคุยถึงเรื่องผลกระทบทางเศรษฐกิจ และโครงการประชานิยมต่างๆ

"วันที่ 21 มกราคม ผม พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวีระ มุกสิกพงศ์ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง ผู้ดำเนินรายการของดีทีวี จะแถลงข่าวที่ชั้น 6 ห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว เกี่ยวกับการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ที่ห้องสนามหลวง ภายในสิ้นเดือนมกราคมนี้ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟนอินพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านดีทีวี"นายจตุพร กล่าว และว่า การชุมนุมใหญ่ครั้งนี้ จะเกิดปรากฎการณ์แม่น้ำร้อยสายจากคนเสื้อแดง และเมื่อถึงเวลานั้นคนเสื้อแดงจะไม่อยู่เพียงแค่ท้องสนามหลวง แต่จะเดินไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งสถานที่อยู่ระหว่างการหารือ และภายใน 3 เดือนนี้ คนเสื้อแดงจะดำเนินการทุกวิถีทาง เพื่อให้มีการยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชนให้ได้


เมิน"ขวัญชัย"ถอน-ถามใครชวนมึง

นายจตุพร ยังกล่าวถึงกรณีนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำชมรมคนรักอุดรให้สัมภาษณ์โจมตีแกนนำคนเสื้อแดงว่า ไม่ให้การเหลียวแลมวลชนในต่างจังหวัด ว่าได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายขวัญชัย แล้วซึ่งนายขวัญชัย ปฏิเสธว่าไม่ได้ให้สัมภาษณ์เช่นนี้ แต่ปรากฎการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ดังนั้นถ้าคิดจะคบกันต่อไป นายขวัญชัยไม่ควรให้สัมภาษณ์อย่างนี้อีก "ยืนยันได้ว่าพวกผม 3 คนไม่มีใครเป็นศักดินา และคำนี้แรงเกินไปสำหรับพวกผม เพราะพวกผมชิงชังกับระบบศักดินา"

นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดง ไม่มีอะไรที่จะต้องไปดูแลกัน เพราะเรื่องประชาธิปไตยไม่มีผลประโยชน์อะไรมาเจือปน ยกเว้นพวกที่ถูกดำเนินคดี พวกตนก็แอบให้คนไปประกันตัว หรือช่วยเรื่องทนายความบ้างเท่านั้น ถ้าคิดแต่เรื่องผลประโยชน์ก็อยู่กันไม่ยืด เพราะคนเสื้อแดงมาด้วยใจ

"ผมเบื่อบรรยากาศที่มีการนัดชุมนุมวันนี้ และพรุ่งนี้มีคนบอกว่าจะไม่มา ก็ขอถามว่าแล้วใครไปชวนมึง เพราะเรื่องประชาธิปไตยเป็นเรื่องของเหตุผล ถ้าใครมีจิตใจแปรเปลี่ยนก็ควรประกาศให้ชัดเจนเหมือนพวกที่ไปกันแล้ว ซึ่งไม่รู้ว่ามีเขาหรือไม่ เราก็ไม่รู้ว่าจะดีขึ้นหรือเลวลง ดังนั้นไม่ว่าจะมีนายขวัญชัยหรือไม่มี พวกผมก็จะต่อสู้อยู่แล้ว"นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า การชุมนุมของคนเสื้อแดงไม่มีการขนคน ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมที่ท้องสนามหลวง หรือสนามศุภชลาสัย หากนายขวัญชัยไม่ได้เข้าร่วม หากไม่ได้เงินนั้นก็ขออย่าให้มาเกะกะ แม้จะเหลือแค่ผู้จัดรายการก็จะขอสู้ต่อไป ที่พูดกันถึงเรื่องตัวเงินนั้นก็อยากบอกว่า ตนเกลียดนักการเมืองก็ตรงนี้ ดังนั้นอย่าขอให้เกลียดคนพวกเดียวกันอีกเลย


"ดีทีวี"ทะยอยโชว์ตัวแกนนำตจว.

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ระยะนี้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเสื้อแดงละเอียดอ่อน โดยเฉพาะบทบาทของคนเสื้อแดงเอง ที่ผ่านมามีพี่น้องคนเสื้อแดงโทรศัพท์มาหาเป็นจำนวนมาก โดยตั้งข้อสังเกตุว่า นายขวัญชัยเคยทำงานและเคลื่อนไหวกับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย เมื่อนายเนวินถอนตัวออกไปบทบาทและการให้สัมภาษณ์ของนายขวัญชัยก็ไม่เป็นบวกกับคนเสื้อแดง จึงได้บอกกับพี่น้องเสื้อแดงว่าอย่าไปตั้งข้อสังเกตุอย่างนั้น ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกฝ่ายทุกคน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า คนเสื้อแดงเป็นการรวมตัวของเสรีชนผู้รักประชาธิปไตย ไม่มีสายบังคับบัญชา ไม่มีผู้นำที่เด็ดขาด โดยมั่นใจว่าเดินมาถูกทางและเชื่อว่าคนเสื้อแดงตั้งมั่นเคลื่อนไหวร่วมกัน ที่ผ่านมาพวกตน 3 คนก็ไม่เคยสถาปนาตัวเองเป็นแกนนำ แต่ได้ย้ำตลอดมาว่าแค่ทำหน้าที่ตัวแทนคนเสื้อแดง ทั้งนี้ต่อไปทุกวันเสาร์และอาทิตย์ จะเปิดให้ตัวแทนคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่างๆ สลับสับเปลี่ยนมาออกรายการ "แดงทั่วแผ่นดิน" ทางดีทีวี ในเวลา 13.45 น. โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มกราคมเป็นต้นไป

"การโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ พวกผมเป็นผู้ร้องขอไปยังพ.ต.ท.ทักษิณ เอง เพราะเห็นว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจที่มีผลงานเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองได้"นายณัฐวุฒิ กล่าว


"มาร์ค"ไฟเขียว"แม้ว"โฟนอิน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในการแถลงผลการประชุม ครม. ที่อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ จะโฟน อิน เข้าร่วมรายการของสถานีโทรทัศน์ดีทีวีหลังรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์" ว่า ทุกคนสามารถใช้สิทธิของตัวเองได้ในขอบเขต

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร พ.ต.ท.ทักษิณ มีสิทธิโทรศัพท์พูดจากับใครก็ได้เป็นเรื่องปกติ เมื่อถามว่า ห่วงสถานการณ์ทางการเมืองจะคุกรุ่นหรือไม่ หลังการเมืองเริ่มนิ่ง นายสุเทพกล่าวว่า ไม่เป็นห่วงอะไร คิดว่าพ.ต.ท.ทักษิณคงพูดจาในเรื่องที่ไม่ทำให้บ้านเมืองเสียหาย หวังว่าอย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างให้สัมภาษณ์ กลุ่มเสื้อแดงที่ปักหลักต่อต้านรัฐบาลอยู่ริมรั้วทำเนียบรัฐบาล ได้ส่งเสียงด่าโจมตีรัฐบาลผ่านเครื่องขยายเสียง ผู้สื่อข่าวจึงกระเซ้านายสุเทพ ว่า ฟังจนเบื่อหรือยัง จะจัดการอย่างไรหรือไม่ นายสุเทพตอบอย่างอารมณ์ดีว่า "ไม่กล้าๆ เดี๋ยวเป็นข่าวอีก"


"สาทิตย์"เร่งกม.ฟัน"ดีทีวี-เอเอสทีวี"

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดำเนินการกับสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ว่ายอมรับว่ามีช่องโหว่ของกฎหมาย ทำให้ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการกับสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมกว่า 20 ช่อง ที่ยังออกอากาศในขณะนี้ได้ จนกว่ากฎหมายจัดสรรคลื่นความถี่จะเกิด ขณะที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทช.) ยังยอมรับว่าหนักใจ และไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาจัดตาดูดีทีวีเป็นพิเศษ เพราะหากยังทำตามระเบียบ กฎหมายก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมโฟนอินเข้ามาในรายการของดีทีวีนั้น รัฐบาลก็ไม่หนักใจ เพราะสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณทำขณะนี้ก็ยิ่งกว่าโฟนอินอยู่แล้ว

"ร่างพ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ บรรจุเข้าสู่วาระการประชุมของสภาแล้วตั้งแต่สมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งรัฐบาลนี้จะดำเนินการได้สองแนวทาง คือดึงร่างดังกล่าวออกมา หรือส่งร่างกฎหมายใหม่เข้าไปประกอบ ซึ่งผมเห็นว่าอย่างหลังจะดีกว่า เพราะทำได้รวดเร็ว โดยภายในสัปดาห์หน้าจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารับฟังความเห็น ก่อนเขียนเป็นร่างพ.ร.บ.จัดสรรคลื่นความถี่ของรัฐบาล เข้าสู่สภาได้ภายในต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยที่มาของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) จะต้องเปลี่ยนที่มาจากการแต่งตั้งโดย ครม.ตามร่างเดิม มาเป็นให้ทุกภาคส่วน เช่น สถาบันการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ นิเทศศาสตร์ กิจการโทรคมนาคม ฯลฯ เสนอมาให้เกินจำนวนที่กำหนด ก่อนส่งให้วุฒิสภาเป็นผู้เลือก เชื่อว่าไม่เกิน 7 เดือน กฎหมายฉบับนี้จะสามารถออกมาใช้งานได้ ซึ่งหากมีกฎหมายจัดระเบียบได้จะเข้าไปจัดการทั้งเอเอสทีวี และดีทีวี"นายสาทิตย์ กล่าว


"ใจ"ล่าชื่อเลิกกม.หมิ่นเบื้องสูง

ด้าน นายใจลล์ ใจ อึ้งภากรณ์ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ตามหมายเรียกเพื่อรับทราบข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเบื้องต้นก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว และจะนัดมาให้ปากคำเพิ่มเติมในภายหลัง
รศ.ใจลล์ ใจ กล่าวว่า มารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เนื่องจากได้เขียนหนังสือเชิงวิชาการเรื่อง A Coup for the Rich ซึ่งมีเนื้อหาบางส่วนไปเกี่ยวข้องกับการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2550 ซึ่งวันนี้จะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และคิดว่ากฏหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขัดต่อการแสดงออกทางสิทธิเสรีภาพประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพทางวิชาการ ประเทศอื่นๆ ที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์ยังไม่ใช้กฏหมายนี้เลย

"นอกจากจะมารับทราบข้อหาแล้ว จะมีการล่ารายชื่อประชาชนให้ยกเลิกการใช้กฏหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยส.ส.จากประเทศนิวซีแลนด์ และอังกฤษ พร้อมนักวิชาการจากทั่วโลกกว่า 128 คน ก็จะมีการลงนามเรียกร้องให้มีการถอนฟ้องผมในคดีนี้ด้วย" นายใจลล์ ใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 30 คน เดินทางมารอให้กำลังใจ นายใจลล์ ใจ พร้อมชูป้ายข้อความว่า "ม.112 กฎหมายเผด็จการ ล้าหลัง ทำลายเสรีภาพ" "ใช้กฏหมายหมิ่นคุกคามเสรีภาพทางวิชาการ คือเผด็จการทางปัญญา" พร้อมกับตะโกนเรียกร้องให้ยกเลิกกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุาภาพ