WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, January 23, 2009

ข่าวฮือฮาเกี่ยวกับฝรั่งชาวออสเตรเลียดังทะทุโลกอีกแล้ว!!!!!

ที่มา thaifreenews

บทความโดย..ป้าพลอย


ข่าวฮือฮาได้ออกไปทั่วโลกเกี่ยวกับนักโทษชาวออสเตรเลียดังทะทุโลกอีกครั้งหลังจากเรื่องปิดสนามบินสุวรรณภูมิในไทยแลนด์ ปีนี้ไทยแลนด์ได้ติดอันดับหนึ่งของโลกที่มีชื่อเสียงให้ชาวโลก ได้ชื่นชมผลงานอันภูมิใจ

เฮ้อคนไทยอยู่ต่างประเทศต้องเอาปีบคุมหัวไม่ขาดเลย จากเรื่องนี้เดี๋ยวไปเรื่องนั้นขายหน้าจนไม่อยากจะบอกใครว่ามาจากไทยแลนด์ อายชาวโลกจริงๆ

ข่าวได้เล่าว่านักโทษชาวออสเตรเลียเขียนหนังสือได้เพียงเจ็ดเล่มเท่านั้น และแค่พาดพิงเกี่ยวกับครอบครัวคนคนหนึ่งซึ่งหนังสือพิมพ์ต่างๆในต่างประเทศก็เขียนพาดพิงกันทั้งนั้น ทำไมไทยแลนด์จึงอ่อนไหวกับระบบนี้ ข่าวได้เขียนอีกว่าแท้จริงแล้วเจ้าของจริงๆ แล้วไม่ได้ให้ออกกฏถึงขนาดนี้ แต่ผู้ทีรับทำได้ออกกฏนี้เพื่อเล่นงานฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย



ดัง นั้นจะเห็นได้ว่าเวลานี้ประเทศไทยได้ใช้กฏหมายหมิ่นฯ ไล่ล่าจับผู้คนที่เป็นฝ่ายตรงข้ามไม่เห็นด้วยกับเผด็จการพลเรือนและทหารที่ ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมาโดยใช้อำจศาลเผด็จการยุบพรรคพลังประชาชนอย่างสาย ฟ้าแลบ เพื่อที่จะให้พันธมิตรได้สลายตัวโดยเร็ว เนื่องจากถูกกดดันจากต่างประเทศที่รุมสะกรัมผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ข่าวได้แฉอีกสารพัดอย่างและเน้นว่ากฏหมายหมิ่นในประเทศไทยใช้อย่างพร่ำเพื่อ เกินไป

ตอนนี้ต่างประเทศกำลังรอฟังข่าวการอภัยโทษให้นักเขียนชาวออสเตรียเลียอยู่ หากไม่อภัยโทษให้ คิดว่ากฏหมายในไทย ทางประเทศคงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ประชาชนชาวไทยแน่นอน เพราะบางอย่างไม่ correct

กฏหมายหมิ่นไทยเป็นเครื่องมือหากินของศักดินาและอำมาตย์และพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่ห้อยโหนศักดินาและอามาตย์ คอยไล่จับผิดกรณีหมิ่นเพื่อที่จะเอาชนะศัตรูที่ไม่เห็นด้วยกับพวกตน

แท้จริงแล้วเจ้าของกฏหมิ่นไม่ได้ประสงค์ที่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อน หากเรื่องที่หมิ่นไม่ได้ลึกลงไปให้ครอบครัวเสียหาย นักข่าวยังได้แฉอีกว่า รัฐบาลไทยมือใหม่ของอภิสิทธิ์ตัวนายกฯ เองแค่เป็นตัวเชิดของหนังตลุงให้นักการเมืองที่ชื่อนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวนายกเองทำตัวเช่นโฆษกรัฐบาล

เมื่อไม่นานมานี้ฝรั่งชาวสวิสก็ได้รับอภัยโทษให้ ฉะนั้นหากครั้งนี้อภัยโทษกรณีหมิ่นต้องอภัยโทษให้นักข่าวต่างประเทศอีกหลายคนเช่นกันที่ติดคุกในไทยจากข้อหาหมิ่นเช่นกัน งานนี้ต่างชาติเป็นต่อว่าพวกอามาตย์และศักดินาจะหน้าแตกหรือไม่ รวมทั่งผู้ที่ทำหน้าที่กฏหมายไทยทั้งหลายที่ร่วมมือกับศักดินา ไล่ล่าจับกรณีหมิ่นทั้งที่เรื่องเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

นักข่าวยังเขียนอีกว่าคนไทยนับถือคน คนนี้เช่นพระเจ้า God นักข่าวยังรู้อีกหลายเรื่อง นี่แค่หนังสือพิมพ์รายวันฉบับเดียว หากไปอ่านในแม็กกาซีนยิ่งมากกว่านี้ และอาจจะขุดเรื่องอื่นมาแฉเรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ เพื่อให้คนอ่านได้จำเรื่องย้อนยุค ขี้เกียจแปลให้แล้วเหนื่อยใจ ปายละจ้า

ป้าพลอย