WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, January 22, 2009

'อนุสรณ์'ติงนโยบายประชานิยม'มาร์ค'เกาไม่หายคัน

ที่มา ประชาทรรศน์

คณบดีเศรษฐศาสตร์ จวกรบ.หาเสียงแก้ไม่ตรงจุด เข็นนโยบายประชานิยมรายวัน เตือนระวังหลุดกรอบวินัยการเงิน-คลังของประเทศ ชี้ศก.ไทยขาดดุลเหยียบ 5แสนล้าน รัฐห้ามทำหูหนวก

ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และกรรมการสถาบันปรีดี พนมยงค์ ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นถึงนโยบายตระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลชุดนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยกล่าวว่านโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาในขณะนี้ เป็นการออกนโยบายที่ค่อนข้างถี่จนเกิดไป ซึ่งประเด็นดังกล่าวรัฐบาลต้องมีความระมัดระวังในการดำเนินการมากยิ่งขึ้น โดยจะต้องไม่ให้มีผลกระทบต่อวินัยการเงินและการคลัง รัฐบาลต้องดำเนินการ หรือวางมาตรการให้อยู่ในกรอบที่กำหนด เนื่องจากงบประมาณปี 2552 พบว่ามีการขาดดุลค่อนข้างสูง คือประมาณเกือบ 5 แสนล้านบาท

อีกทั้งรัฐบาลต้องมีการวิเคราะห์นโยบายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดประโยชน์ในระยะกลางและระยะยาว และต้องระมัดระวังถึงจำนวนเม็ดเงินในการลงทุน และการลงทุนจะต้องสามารถสร้างขีดความสามารถทางเศรษฐกิจ เพื่อให้เกิดการกระจายรายได้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ตนอยากฝากเตือนรัฐบาลว่า รัฐบาลควรที่จะต้องมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ โดยต้องยึดประเด็นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง ไม่ใช่เน้นไปที่การสร้างคะแนนนิยมจากประชาชน จนเหมือนเป็นการหาเสียงกันอย่างที่ปรากฎอยู่ทุกวันนี้ เพราะนั่นจะเท่ากับว่ารัฐบาลไม่ได้แก้ปัญหาอย่างถูกจุด