WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, January 21, 2009

ตอนนี้ผมเปลี่ยนคำถามใหม่ว่า "พวกเขารู้หรือเปล่าว่าเขากำลังสู้อยู่กับใคร"

ที่มา thaifreenews

บทความโดย...ลูกชาวนาไทย

คือ คำถามยอดฮิตที่พวกเราเสื้อแดงมักถามกัน เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่า เพื่อนๆ ของตนเข้าใจสถานการณ์อย่างถ่องแท้หรือเปล่าว่า "เรากำลังสู้อยู่กับใคร" ซึ่งหากคนนั้นรู้ว่า เขากำลังสู้อยู่กับใคร ก็หมายถึงว่าเขาเข้าใจสถานการณ์ดี หากเขาตอบว่า กำลังสู้อยู่กับ ปชป. และนายอภิสิทธิ์ แสดงว่านั่นเพิ่งเป็นมือใหม่ทางการเมือง

บางคนรู้ว่าเขากำลังสู้อยู่กับใครก็รู้สึกท้อแท้ เหมือนวิ่งชนกำแพงใหญ่มหึมา

แต่ตอนนี้ ผมคิดกลับทางว่า จริงๆ แล้ว "พวกเขาต่างหาก" ที่รู้ตัวหรือไม่ว่าพวกเขากำลังสู้อยู่กับใคร เพราะตอนนี้ ผมรู้สึกว่าพวกเขาคิดว่าเขากำลังสู้อยู่กับ "ทักษิณ" หรือลูกสมุนทักษิณ หรือคนที่ถูกทักษิณซื้อ

ผมคิดว่าไม่ใช่พวกเราที่ไม่เข้าใจสถานการณ์การต่อสู้ แต่เป็นพวกเขาต่างหาก พวกเขาหาทางทำลายทักษิณทุกอย่าง เพราะคิดว่าทำลายทักษิณได้ก็ชนะ แต่พวกเขาก็ไม่ชนะสักที และผมไม่คิดว่าการตั้งรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ที่พิกลพิการได้ นี่คือชัยชนะ เพราะ อภิสิทธิ์คือ "เปลวเทียนที่เผาศรัทธาที่ประชาชนมีต่อเขา" อภิสิทธิ์ทำงานได้ห่วยเท่าไหร่ก็เท่ากับทำลายบารมีของพวกเขามากยิ่งขึ้น และเชื่อได้เลยว่านายอภิสิทธิ์ทำงานไปไม่รอดแน่นอน

ผมไม่เชื่อว่าพวกเขาจะใช้กลโกงในการครอบครองประเทศได้ตลอดไป เมื่อหลงเข้ามาใน "เส้นทางอธรรม" หรือ ด้านมืดแล้ว ยากนักที่พวกเขาจะถอนตัวออกไปได้ สุดท้ายก็กลายเป็น ศัตรูของประชาชน

พวกเขากำลังสู้อยู่กับ "ประชาชนจำนวนมหาศาลที่รักประชาธิปไตย" ต่างหาก

ในสามปีที่ผ่านมานี้ ขบวนการประชาชน เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างมากมายมหาศาล คนเสื้อแดงเพิ่มจำนวน และความเข้าใจ และเป็นปฎิปักษ์ต่อพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าอย่างไร พวกเขาก็ไม่มีทางชนะประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศนี้ได้อยู่แล้ว

ผมกลับสงสารพวกเขาเสียอีกว่า ตอนนี้ยิ่งกว่าร้อนรุ่มกลุ้มใจว่าจะเรียกคืน "บารมีและศรัทธา" ที่สูญเสียไปกลับคืนมาได้อย่างไร คาถาการโปรประกันดาต่างๆ แบบเดิมๆ ๆไม่ได้ผลอีกต่อไปแล้ว รังแต่จะก่อให้เกิดความเกลียดชังมากขึ้น เพราะคนจำนวนมากย่อมไม่มีทางโดนหลอกลวงได้ตลอดไป การโปรประกันดา สวนกับความจริงที่ประชาชนรับรู้ ยิ่งทำให้เกิดผลในทางลบมากยิ่งขึ้น อย่าคิดว่า การกระทำต่างๆ นั้นสามารถหลอกประชาชน ได้ด้วยการปฎิเสธแบบหน้าตายกัน ยุคนี้ไม่ใช่ปี 2400 หรือ 2500 ประชาชนเข้าถึงข้อมูลจำนวนมาก ด้วยสื่ออื่นๆ ที่ไม่ใช่ "สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย" เหมือนสองสามทศวรรษที่ผ่านมา

ดังนั้น แทนที่ประชาชนจะถามว่า รู้หรือเปล่าว่าเรากำลังสู้อยู่กับใคร พวกเขาควรถามตัวเองมากกว่าว่า จริงๆ แล้วพวกเขารู้หรือเปล่าว่ากำลังสู้อยู่กับใคร

คุณกำลังสู้กับคลื่นแห่งการเปลี่ยนแปลงทางสังคมขนาดใหญ่ ใหญ่ยิ่งกว่าทุกลูกที่ผ่านมา การพยายามสร้างกำแพงทราย เพื่อขวางมหาคลื่นยักษ์ทางสังคมที่ถาโถมเข้ามานั้น ไม่มีทางทำได้อย่างแน่นอน คลื่นกวาดพวกคุณจมน้ำตายหมดแน่นอน เหมือนกับประวัติศาสตร์ของทุกประเทศที่คนชั้นสูง ต่อต้านการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่เกิดจากคนชั้นล่าง ที่ตระหนักในอำนาจของพวกเขา คาถา จักร ๆ วงศ์ ๆ มันไม่ขลังอีกแล้ว ในสังคมกึ่งอุตสาหกรรม