WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, January 20, 2009

ล้างบางขั้วทักษิณ!!เฉดหัว‘พีรพล’เข้ากรุ‘เทพเทือก’ป๋าดัน ตั้ง‘วิชัย ศรีขวัญ’เสียบปลัดมท.

ที่มา ประชาทรรศน์

เด้งฟ้าผ่าปลัด มท.!! เฉดหัว ‘พีรพล’ ยัดเข้ากรุสำนักนายกฯ พร้อมตั้ง ‘วิชัย ศรีขวัญ’ เสียบเก้าอี้ปลัดฯ ปูดสัมพันธ์ใกล้ชิด ‘บิ๊กบัง-เทพเทือก’ ไขปมร้าว! ล้างบางเด็กทักษิณ ระบุการเมืองแทรกแซง แหกม่านประเพณีกระทรวงคลองหลอด เหตุรองปลัดทะลึ่งพรวด!คว้าเก้าอี้ “ซี 11”

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามอนุมัติโยกย้ายนายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และมีผลตั้งแต่วันที่นายกรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ

ทั้งนี้ ในเอกสารโยกย้ายได้มีข้อความสำคัญว่า “การโยกย้ายเพื่อประโยชน์ทางราชการตามที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เสนอ และได้มีการแต่งตั้งให้ นายวิชัย ศรีขวัญ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน”

อย่างไรก็ตาม การโยกย้ายครั้งนี้ถือเป็นการโยกย้ายครั้งแรกของกระทรวงมหาดไทยหลังมีการเปลี่ยนรัฐบาลและมีการคาดการณ์กันก่อนหน้านี้แล้วว่าจะต้องมีการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงที่เป็นคนใกล้ชิดรัฐบาลชุดเก่าออกไป

รายงานระบุถึงความสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างนายพีรพล กับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ น้องชายของนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และก่อนหน้านี้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2551 ในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์

ขณะเดียวกัน ในการโยกย้ายข้าราชการประจำปี เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2551 นายวิชัย ศรีขวัญ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง ก้ได้รับคำสั่งให้ย้ายมาเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เพราะมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) รวมถึงการที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) จนเป็นเหตุให้ถูกฝ่ายการเมืองใช้อำนาจสั่งโยกย้ายดังกล่าว

จวบจนถึงรัฐบาลนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จึงได้มีคำสั่งให้ไปดำรงตำแหน่ง “ปลัดกระทรวงมหาดไทย”

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า มีความเป็นไปได้ว่า ในเร็วๆนี้ จะมีคำสั่งโยกย้ายอธิบดีอีกหลายคน ที่มีความแนบแน่นกับรัฐบาลชุดที่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็น “สิงห์ขาว” คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ รวมถึงนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำกลุ่มวังบัวบาน และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน (พปช.)